Quan hệ tình dục trong khi mang thai

47K 9 0
                                    

Chào bạ Ngong_con, bạn hnm và các bạn!

Lâu nay tôi có theo dõi bài "tâm sự khó tỏ bày" của Ngong_con, và nhất là rất quan tâm đến phần góp ý kiến của các bạn.

Vừa qua, bạn hmn trong một chủ đề của tôi có đề cập đến chủ đề và khuên tôi nên nói chút ý kiến. Vì nội dung bài viết khá dài, để tiện cho các bạn theo dõi, tôi xin post lên một chủ đề khác, nhưng là để viết về vấn đề mà bạn ngong_con nêu ra.

Trong việc sinh con, trước khi có kế hoạch, trong thời gian mang thai và cả sau khi sinh... phụ nữ có những thay đổi về tâm sinh lý nhất định.

Khi phụ nữ có thai, tỷ lệ hoóc môn stéroide và tỷ lệ hoóc môn testotérone được coi như biểu hiện tham muốn cuộc sống lứa đôi. Trong nghiên cứu của mình vào năm 1973, nhà sinh lý Masters cho rằng có sự giảm sút quan hệ giới tính trong ba tháng đầu của thời kỳ mang thai. Trên thực tế, vào buổi đầu mang thai, phụ nữ thương lo sợ và không yên tâm vào tương lai. Họ thường nôn mửa, mệt mỏi, nhất là vào mỗi buổi sáng. Các phản ứng và sự nhạy cảm sinh lý này đã làm cho các bà mẹ khó chịu và đôi khi cảm thấy mình bị tâm thần, vậy là để mất đi ham muốn tình dục của mình.

Vào qúi 2 của việc mang thau, phụ nữ thụ cảm giới tính không được chính xác lắm, xuất hiện tỷ lệ hoóc môn và tỷ lệ xung huyết ở vùng khung chậu. Họ sẵn sàng có quan hệ giới tính nhiều hơn. Lúc đó không hiếm những động tác cảm nhận từ người chồng, có lúc thay đổi đến bất ngờ, sự ham muốn của anh ta vì thế cũng giảm đi. Các cặp vợ chồng thường không cùng thấy được thời gian kéo dài của cơn sóng tình đó, bởi cả hai sợ làm tổn thương đến đứa trẻ của mình.

Thế nhưng, không phải ít gần gũi, không thoả mãn sinh lý khi vợ mang thai mà người chồng trở nên cáu gắt, khó chịu. Trong hoàn cảnh thông thường thì có thể cho là vậy nhưng ở đây, người chồng ý thức được sự mang thai của vợ, ý thức được đứa bé là con mình đang được vợ mang nặng thì việc họ ít gần guĩ xác thịt với vợ đa phần là lo ngại ảnh hưởng đến đứa con. Ngoài thời gian chăm sóc vợ, người chồng dành nhiều thời gian hơn cho công việc, thể thao... Vì vậy, các chị em cũng không nên quá lo lắng một khi mình đang mang thai sẽ không thể đáp ứng sinh ý của chồng, khiến anh ấy không thoải mái.

Để không ảnh hưởng đến thai nhi, hoạt động tình dục trong thời kỳ mang thai cũng có những "phương pháp", kiểu đáp ứng riêng. Thông thường, khi thai nhi đã lớn, các cặp vợ chồng thường nằm nghiên. Người chồng đưa dương vật vào âm đạo người vợ một cách nhẹ nhàng. Sau đó cả hai cùng âu yếm, trò chuyện, vuốt ve nhau, cho đến khi nào người chồng xuất tinh và cả hai vợ chồng đều đạt khoái cảm.

Việc hôn hít, vuốt ve, âu yếm nhau trong hoạt động tình dục cũng tuỳ vào cách ứng xử của mỗi người. Người vợ có thể chia sẻ với chồng, và ngược lại, về những xúc cảm của mình trong từng giai đoạn nhằm để cả hai cho nhau những cảm xúc tốt hơn và đạt được khoái cảm hơn. Trong trường hợp cụ thể, người chồng không chủ động trong quan hệ tình dục với vợ, hoặc tỏ ra thờ ơ, chỉ làm tròn trách nhiệm thì phải phân tích cả hai người (vợ và chồng). Đối với người vợ, chúng tôi nghĩ rằng nên "đánh bóng" hình ảnh của mình, nhất là trong lúc mang thai, chị em phụ nữ rất dễ bị "mất dáng", cộng thêm mối lo về hình ảnh cơ thể... khiến cho tâm trạng bất ổn và suy nghĩ cũng tiêu cực hơn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 16, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Quan hệ tình dục trong khi mang thaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ