Tiêm phòng uốn ván vào thời gian nào???

59.5K 0 0
                                    

Các mẹ ơi cho em hỏi, tiêm phòng uốn ván thì tiêm vào lúc nào? Tháng mấy? Em đi khám nhưng bác sỹ chưa cho tiêm, hỏi thì bác sỹ trả lời là đến 28 tuần mới đi tiêm (bây giờ em đước 24 tuần rồi). Em thấy người ta bảo là tiêm từ đợt được 4 tháng đến tháng thứ 5 tiêm lại một mũi nữa là xong vậy mà em .....??? Có ai biết về vấn đề này nói cho em biết để đỡ lo với.

Xin gửi bạn thông tin về lịch tiêm phòng uốn ván dành cho phụ nữ mang thai như sau:

- Thai phụ hoàn toàn chưa được tiêm phòng uốn ván thì hẹn tiêm 2 mũi cách nhau ít nhất 1 tháng và trước sinh ít nhất 15 ngày. Nếu thai phụ đến đăng ký sớm thì tiêm mũi đầu vào tháng thứ 4 hoặc 5 và mũi thứ hai sau đó 1 tháng.

- Thai phụ đã tiêm phòng uốn ván đủ 2 mũi hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi trước đây thì hẹn tiêm 1 mũi vào tháng thứ 4 hoặc thứ 5.

- Thai phụ khi còn nhỏ đã được tiêm chủng mở rộng 3 mũi bạch hầu, ho gà, uốn ván thì tiêm thêm 1 mũi vào tháng thứ 4 hoặc thứ 5.

- Thai phụ đã được tiêm phòng 3-4 mũi uốn ván từ trước, lần tiêm cuối cùng đã trên 1 năm thì tiêm thêm 1 mũi nhắc lại.

- Thai phụ đã được tiêm 5 mũi uốn ván. Không cần tiêm bổ sung, vì vớ i 5 mũi khả năng bảo vệ trên 95%. Nhưng nếu mũi thứ 5 đã trên 10 năm thì nên tiêm nhắc lại.

Mũi tiêm thứ nhất vào tháng nào của thai nghén cũng được. Mũi thứ 2 phải tiêm sau mũi thứ nhất ít nhất 4 tuần lễ và phải trước ngày dự kiến đẻ ít nhất 2 tuần mới có tác dụng.

Thuốc phòng uốn ván phải được bảo quản lạnh, tiêm bắp thịt mỗi liều 0,5 ml. Tiêm như vậy kháng thể uốn ván sinh ra trong máu mẹ truyền sang con và cả mẹ lẫn con sẽ được bảo vệ nếu đẻ không may bị vi trùng uốn ván xâm nhập.

Thuốc không có ảnh hưởng gì xấu đến sưc khỏe mẹ và thai. Những trường hợp đã bị uốn ván ở mẹ hay sơ sinh xảy ra, truy cứu đến cùng đều là những trường hợp không được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi lúc có thai.

(Theo "Những điều nên biết về thai nghén và sinh đẻ- BS Phó Đức Nhuận")

Hâm mộ BoGau thế, cái gì cũng tìm hiểu, nghiên cứu và biết rõ thế này thì Mẹ con Gấu được nhờ lắm đây

Mấy lần đi khám ở PS chưa thấy bác sĩ nhắc về vụ tiêm phòng, hôm nào hỏi thử xem sao nhưng mình định sang đầu tuần 29 thì đi tiêm. Thấy nhiều người cũng tiêm ở khoảng thời gian đó mà. Còn sớm thì khoảng tháng 5 cũng nhiều người tiêm rồi.

Hic.. chả hỉu tốt lành gì mà em đi tiêm về phát ốm luôn mấy tuần, giờ người nổi mẩn ngứa khắp, kinh lắm. Các mẹ nào có tiền sử gan yếu thì nên cân nhắc trước khi tiêm các loại vắc xin này. Đa số là không sao nhưng mà thi thoảng chẳng may gặp phải cơ địa không tốt là chết đòn với nó ngay đấy. Em thấm thía đến tận bi giờ rùi. Tiêm một mũi xong cạch hẳn. Hic... hậu quả của mũi trước giờ vẫn còn "củ hành" em đây nè. Đau khổ quá đi.

các mẹ ơi, cho em hỏi 1 tí. em bé nhà em được 22 tuần và em cũng đang định đi tiêm uốn ván, nhưng nghe các mẹ nói thế thì có khi phải đi hỏi ý kiến bác sĩ trước đã nhỉ?

mà cho em hỏi thêm là nên tiêm uốn ván ở đâu? và tiêm thuốc loại nào là tốt nhất. bé Bi nhà em là đứa đầu nên hai mẹ con ít kinh nghiệm lắm ạ, cảm ơn các mẹ trước

Bác sỹ khám cho mình bảo thời gian tiêm tốt nhất là mũi đầu vào tuần thứ 28 và mũi thứ 2 vào tuần thứ 32.

Hôm nay mình được 29 tuần và đã đi tiêm mũi phòng uốn ván đầu tiên ở 50C Hàng Bài Đúng 1 tháng nữa mình sẽ tiêm mũi thứ 2 Kinh nghiệm mà anh giữ xe ở đó cho mình là vào thẳng phòng số 7 trên tầng 2, chứ đừng nên vào phòng số 1 vì phòng đó tiêm chủng cho cả trẻ sơ sinh nên rất đông và mình sẽ phải chờ rất lâu Mình nghe theo lời anh ý và đúng 5p là xong xuôi . Lệ phí tiêm là 35.000đ

Chào bạn

Mình cũng vừa mới tiêm 1 mũi uốn ván được 4 tuần. Mình thường xuyên theo dõi ở trong phụ sản trung ương. Thời điểm mình tiêm là 22 tuân. Bác sĩ hẹn sau đó 4 tuần thì đên để xét nghiệm mau, không biết là có tiêm mũi thứ 2 không nữa.(chắc điều này phải hỏi ý kiến bác sĩ)

Vậy là bạn có thể tiêm ở trong viện khi đi khám thai. Và tiêm uốn ván có thể tiêm từ tháng thứ 4 , 5

Chào cả nhà!!!

Mình đang theo dõi thai của Bác sĩ Hiền -Viện C nè. Thông thường tuần 28 sẽ tiêm mũi I và đến tuần 32 tiêm tiếp mũi II.Tiêm Vacxin phải tiêm bắp đấy, đau tay lắm.Bạn nào chưa tiêm thì chuẩn bị tinh thần nhé.

Chỗ mình tiêm ở 56 Hai Bà Trưng có 20.000đ/mũi thôi. Cả nhà ra đó mà tiêm.Các chỗ khác đắt đấy 35.000-50.000 mà thuốc vẫn như thế có khác gì nhau đâu.

Chào thân ái cả nhà....Có gì confrim lại cho mình biết nha

Em đã tiêm đầy đủ 2 mũi rồi. Em theo dõi bác sỹ riêng nên bác sỹ bảo đi tiêm thì em đi, cũng không quan tâm là sớm hay muộn. Em tiêm ở 50c Hàng Bài ý, lần đầu tiêm thì tiêm thuốc nội, 10k, lần thứ 2 người ta bảo hết thuốc nội nên tiêm cho em thuốc Pháp, giá 35k, nhưng mà em tiêm từ hôm 1-10 mà đến giờ chỗ bắp tay em vẫn còn sưng một cục, em không biết có bị sao không? Có chị nào bị như em không?

sao lại tiêm sớm thế nhỉ? hồi trước mình học lớp tiền sản thì thấy bsi bảo tiêm sớm quá ko có tác dụng với bé, tốt nhất là tiêm ở tuần 25-26 mũi đầu, mũi sau tiêm sau đó 1 tháng. thế thôi.

mình khám chugn thân 1 bsi, thì bác ý cho mình tiêm ở tuần 28, tuần 32 tiêm nốt 1 mũi nữa là xong. mình tiêm ở 56 HBT, 20.000d/mũi, nhưng cũng chẳng biết là thuốc gì của nước nào sản xuất, chỉ biết tiêm thôi.

mình tiêm ko bị vấn đề gì hết, nhưng trước lúc tiêm thì chị bsi bảo nếu tiêm xong mà bị sưng thì chườm đá lên. thế thôi, ko có gì hơn. bạn thử chườm đá xem sao.

mình tiêm ở 56HBT, 20k, nhưng ko biết thuốc của nội hay ngoại, chỉ biết là bị tiêm thôi

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 22, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tiêm phòng uốn ván vào thời gian nào???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ