Quy chế văn hóa công sở tại cơ quan hành chính

5.6K 1 0
                                    

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước, trong đó nghiêm cấm việc hút thuốc lá và sử dụng đồ uống có cồn tại nơi làm việc

Quy chế nêu rõ công chức chỉ có thể hút thuốc lá trong phòng làm việc hoặc sử dụng đồ uống có cồn ở công sở trong trường hợp liên hoan, lễ tết hoặc tiếp khách ngoại giao, và phải có sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan.

Chính phủ cũng nghiêm cấm việc thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước, cấm quảng cáo thương mại tại công sở, nghiêm cấm lập bàn thờ, thắp hương và đun nấu trong phòng làm việc.

Cũng theo quy chế trên, cán bộ, công chức, viên chức phải đeo thẻ (ghi rõ thông tin về họ tên, chức danh, đơn vị) khi thực hiện nhiệm vụ, có thái độ lịch sự và tôn trọng, nhã nhặn lắng nghe ý kiến và hướng dẫn rõ ràng đối với những người đến làm việc.

Đặc biệt, cán bộ, công chức và viên chức không được nói tục, sử dụng tiếng lóng hay có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân khi thực hiện nhiệm vụ.

Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức phải xưng rõ tên tuổi và đơn vị, trao đổi tập trung vào công việc và không được ngắt điện thoại đột ngột./.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 16, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Quy chế văn hóa công sở tại cơ quan hành chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ