Chapter 28: Nàng thuộc về ta

1.8K 70 8
                                    

Chapter 28: Nàng thuộc về ta

Đêm hôm ấy Sooyeon theo lời hẹn của Yuri đi đến cổng thành, dẫn đường cho nàng là vị thái giám theo hầu Yuri. Kiệu đưa nàng đến bức tường thành cao lớn, vị thái giám cúi đầu cung kính nói.

- Mời nương nương đi theo hướng này. Thần chỉ được phép dẫn nương nương đến đây thôi.

Vị thái giám chỉ tay về phía những bậc cầu thang dẫn lên trên bức tường thành. Hai bên có những ngọn đuốc soi đường, Sooyeon chậm rãi đi theo hướng vị thái giám kia chỉ. Trên cổng thành cao lớn không có một bóng người nhưng khi nàng nhìn xuống thì thấy phía dưới có hàng ngàn ngọn nến rực sáng xếp thành dòng chữ "Ta yêu nàng lâu dài như trời đất".

- Sooyeon.

Nàng quay lại khi nghe giọng nói quen thuộc gọi tên mình. Gương mặt với ngũ quan tinh xảo vốn cương nghị nhưng lại luôn hiền hòa với nàng xuất hiện. Yuri quỳ xuống trước mặt nàng, cô ngước lên nhìn thẳng vào mắt của Sooyeon đầy thâm tình mà nói.

- Làm thê tử của ta cũng như làm vương hậu trong hoàng cung của ta nhé.

Do bất ngờ nên Sooyeon không kịp phản ứng, cả người nàng như bị nhấc bổng lên, có cảm giác lâng lâng hạnh phúc nhưng lại sợ rớt xuống thì sẽ rất đau. Yuri vẫn kiên nhẫn chờ đợi trong khi Sooyeon lại xúc động đến mức nước mắt lưng tròng.

- Nàng đừng khóc, ta vẫn quỳ trước mặt nàng đây. Đồng ý đi Sooyeon. Nước mắt của nàng sẽ làm ta đau lòng.

Sự đau lòng của Yuri hiện lên trên gương mặt, chưa từng có ai thấy được bộ dạng của cô như thế này mà nếu có thấy đi chăng nữa chắc hẳn họ cũng sẽ bị lay động. Huống chi là Sooyeon lúc này, khi giọt nước mắt lăn xuống cũng là lúc nàng ôm chầm lấy Yuri như là cả đời này thuộc về cô vậy.

- Ta đồng ý, ta sẽ không bao giờ buông tay Yul ra. - Nàng vừa khóc vừa nói.

- Nàng đồng ý rồi, đồng ý rồi. Ta thật hạnh phúc quá.

Vị thái giám nghe được lời nói vui mừng của Yuri bèn ra hiệu cho người đốt pháo bông. Từng đợt pháo bắn lên trời sáng chói bao trùm lên hai nữ nhân đang siết chặt cái ôm như muốn hòa vào nhau. Sooyeon dựa vào ngực Yuri cùng ngắm cảnh đẹp. Thì ra nàng cũng được cầu hôn, thì ra nàng cũng có một danh phận. Cuối cùng nàng không còn là nữ nhân vô danh ở sâu trong Đông cung nữa. Nàng sẽ là thê tử của Yuri, ở bên nữ vương trọn đời trọn kiếp.

*************

Phủ thái sư vẫn còn sáng đèn, tối nào Taeyeon cũng một mình ngắm trăng. Gần đây cô ít vào hoàng cung hơn cũng là vì không còn lý do để cô thường xuyên ra vào nữa. Nếu mượn rượu để giải sầu có lẽ Taeyeon sẽ quên đi nỗi nhớ nhung này nhưng cô muốn tỉnh để nghĩ về Miyoung. Đêm nay trăng khuyết, nhìn ánh trăng Taeyeon lại như thấy đôi mắt cười của Miyoung, cô bất giác cũng nở nụ cười khi tưởng tượng ra nàng. Rồi chợt có pháo bông đem cô về thực tại, nó đẹp nhưng trong mắt của cô chỉ thấy vô vị.

"Nhiều pháo như thế này lại từ phía hoàng cung bắn ra, hôm nay có lễ hội gì sao? Seohyun vừa mất cách đây không lâu mà ai dám đốt pháo, hẳn là do Yuri rồi. Kwon Yuri, cậu thay đổi từ lúc ngồi lên ngai vàng, tớ chạy theo sự thay đổi của cậu không kịp nữa rồi" Taeyeon cười nhạt mang theo vẻ bất lực cũng là muốn buông xuôi.

[LONGFIC] Thiên Trường Địa Cửu - Subin [Yulsic][PG-15][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ