Chương 4

23.3K 41 4
                                    

Cảm giác được nam tử đang nằm trong lòng mình không bình thường, phản ứng bác sĩ của Anh Thư nổi lên, lí trí mách bảo nàng phải cứu người này.

Hơn nữa, anh ta bị thương không nhẹ. Nhìn mặt anh ta nhăn nhó thật khổ sở a.

Nàng trải khăn che đầu của mình ra, nhờ Tiểu Hồng giúp đặt Bạch Tiêu Tuấn, hiện đang bất tỉnh vào trong đó, rồi chạy vào xe ngựa lôi túi nải ’đồ nghề’ ra.

Tiểu Hồng thấy thực khó hiểu nha. Người này đã đe dọa giết Thư Thư tỷ tỷ, tại sao tỷ còn muốn cứu hắn. Hơn nữa, vết thương của hắn đâu có nặng đâu a, chỉ là 1 nhát chém nhỏ xượt qua nơi sườn thôi mà. Thế này chỉ cần đắp kim sang dược là sẽ mau lành, cần gì phải lôi túi nải đồ vật kì lạ có thể chữa bệnh của tỷ ra. Nàng biết Anh Thư cũng là 1 đại phu, nhưng có lẽ y thuật của nàng không giống người khác. Hôm nay, Tiểu Hồng được mở rộng tầm mắt rồi.

Anh Thư nghi ngờ nhìn bụng của Tiêu Tuấn, quái lạ, chỉ là 1 vết xước nhẹ, làm sao ổ bụng lại gồng cứng lên thế kia? Hơn nữa, mặt nam tử này lại trở nên xanh lét bất thường.

Nàng hốt hoảng, thăm trực tràng bằng ngón tay ở phía bên phải - vị trí bình thường của ruột thừa, quả nhiên anh ta rên lên đau đớn. Vậy là đã rõ.

Anh ta.... bị viêm ruột thừa, hơn nữa bị rất nặng nha.

Nếu bây giờ không được mổ lập tức, chắc chắn sẽ tử vong. Anh Thư im lặng, dù sao hắn cũng không có hại nàng, cứu 1 mạng người, làm phúc sau này vậy. Đồ nghề phẫu thuật của nàng ở đây khá đầy đủ, có lẽ có thể làm phẫu thuật mổ ruột thừa được. May mắn hơn, bên cạnh nàng là 1 dòng suối trong vắt, mặt trời cũng rất sáng nha.

Liều thôi, đành nào thì nếu mình không cứu, anh ta cũng sẽ chết.

Tiểu Hồng nhìn khuôn mặt tỉnh bơ của Anh Thư thì bối rối, không biết tiểu thư định chữa ’vết xước’ kia như thế nào a.

            “ Tiểu Hồng, em biết nghề y phải không, em có biết các loại dược có thể gây hôn mê sâu, loại giảm đau không, nếu có 1 chút ít dược làm liền vết thương thì càng tốt.“ Đối với dược thảo Anh Thư không rành đâu a, nàng chỉ biết phẫu thuật, kê đơn thuốc kháng sinh thôi nha. Việc này... đành phải trông cậy vào Hồng Hồng thôi, dù sao nàng cũng là 1 nha hoàn giỏi giang a.

            “ Thư Thư tỷ tỷ, trong xe ngựa có sẵn dược thảo, đợi em 1 lát nha“ Tiểu Hồng nhanh nhẹn chạy vào xe ngựa, lôi ra 1 hộp gỗ lớn, đưa cho Anh Thư,“đây là lá dược gây hôn mê, cần phải đốt nó rồi cho ngửi là được“, lại lấy ra 2 bình thuốc lớn, chỉ cho Anh Thư,“ Thư Thư tỷ, lọ này là kim sang dược,  giúp làm lành vết thương, lọ này là dược do em tự điều chế ra, giúp làm giảm các cơn đau, chỉ cần đổ 1 chút bột này vào miệng là xong nha“.Tiểu Hồng hãnh diện nói. Chăm chú nhìn Anh Thư lôi dụng cụ ra.

Nàng nhờ Tiểu Hồng nhóm lửa, đun sôi nước rồi cho dao mổ, kéo mổ và 1 miếng vải lớn vào luộc.

            “Không biết có ăn thua hay không, nhưng cứ thử đi“ Nàng lầm bầm nói, tay không ngừng xé áo Tiêu Tuấn. Bây giờ là tiết trời mùa thu, mát mẻ, nhưng trên gương mặt trắng trẻo của Anh Thư, mồ hôi đổ ra nhiều vô cùng. Nàng có chút lo lắng.

[Xuyên Không] Nữ tử tóc ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ