co dau bo tron

10.8K 2 0
                                    

Đôi mắt mơ màng, mộng mơ, khuôn mặt mờ ảo, trên môi nở một nụ cười. Hôm nay Vân lạ lắm con nhỏ hay cười tủm tỉm một mình. Khoa quan sát Vân từ nãy đến giờ. Anh chàng phì cười hỏi.

_Em đã làm gì suốt cả ngày hôm qua mà anh gọi điện cho em không được...??

Vân giật mình nói.

_Em xin lỗi. Điện thoại của em bị hết bin nên em không mang theo khi đi ra ngoài...!

_Chắc là anh gọi đúng vào lúc đó nên em không biết...!!

Căn phòng của Khoa là một căn phòng hình chữ nhật, nó được sơn màu trắng, cửa ra vào làm bằng kính nên đứng ở bên ngoài có thể nhìn vào bên trong phòng. Trong phòng chỉ có hai cái bàn. Một cái dành cho Khoa, còn một cái bàn nhỏ làm bằng kính dành cho Vân. Lẽ ra làm trợ lý như Vân phải có được một phòng riêng, nhưng Khoa lại không thích thế, anh chàng muốn được nhìn thấy con nhỏ hàng ngày và muốn được cãi nhau với con nhỏ, nghe thì có vẻ hơi ngược đời nhưng được nghe giọng nói của người mà mình thích thì đó là một ân huệ.

Trên bàn của Khoa bày la liệt những tệp hồ sơ có bìa xanh, đỏ, tím và vàng. Từ lúc Vân đến đây làm việc, cứ mỗi lần phải tìm hay hoàn thành xong cái nào Vân lại vứt lung tung thành ra Khoa lại phải sắp xếp và để theo thứ tự ban đầu. Anh chàng đã nhiều lần nhắc nhở con nhỏ phải để lại cho ngăn nắp nhưng nói cũng như nước đổ lá khoai, mọi việc không có gì biến chuyển mà ngày càng tồi tệ hơn trước.

Nhiệm vụ của Vân hôm nay cũng không khác mọi hôm là mấy. Vân cần phải dịch mấy tài liệu và tìm thêm trên mạng thông tin tài liệu về công ty đối tác người Ý. Con nhỏ phải dịch, dựa trên kiến thức của mình để phân tích, đánh giá và làm một bản báo cáo chi tiết cho Khoa.

Vân đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho mình kể từ khi đến đây làm việc cho Khoa. Vân bị Khoa mắng và chê bai không biết bao nhiêu lần vì cái tính hậu đậu, non nớt và cẩu thả của mình. Có một lần con nhỏ suýt chút nữa làm cho công ty mất mấy chục triệu đồng khi đưa cho công ty đối tác bản tài liệu mật của công ty. Vân vẫn chưa ý thức được trách nhiệm và tầm quan trọng của sự bảo mật thông tin của công ty. Con nhỏ cần phải học hỏi nhiều mới có thể làm việc một cách chuyên nghiệp được. Giỏi về ngôn ngữ đó chỉ là một khía cạnh cho Vân làm việc mà thôi, nhưng muốn tồn tại và có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình con nhỏ cần phải đi học luật, kinh tế và học cách giao tiếp với người khác về vấn đề tài chính và cách thương thuyết khi đi kí hợp đồng với đối tác.

Vân đang cố gắng hoàn thiện kỹ năng của mình từng ngày. Vân đã từng có ý nghĩ bỏ cuộc vì công việc mà Vân đang làm có quá nhiều áp lực. Vân giỏi về ngoại ngữ thật nhưng không phải là tất cả. Kinh tế có từ riêng và cách dùng khác với ngôn ngữ giao tiếp thông thường, con nhỏ phải mua một cuốn từ điển về kinh tế dày cộm. Vân dán mắt và những từ vựng được in nhỏ xíu. Vân thấy nản nhưng vẫn cố gắng không từ bỏ mục tiêu của mình vì dù sao trong tương lai Vân cũng muốn đi theo hướng này. Vân muốn thi vào trường Đại học Kinh tế khi tốt nghiệp lớp 12 xong, có thể cả đi du học nữa.

Hôm nay Vân hậu đậu nên bỏ quên chiếc điện thoại Nokia màu đỏ ở nhà. Con nhỏ lục đi lục lại túi sách cũng không có. Vân vỗ trán kêu khổ, kiểu này xem ra dù có muốn gọi cho Duy cũng không được, nếu anh ấy gọi điện cho Vân thì cũng đành bó tay.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 07, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

co dau bo tronNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ