chap 12.14 - 12.21

2.8K 0 0
                                    

Chương 12.14: Vén bức màn sự thật

Lạc Thiên dừng xe trước cửa nhà Dương Mẫn, đợi cô vào rồi chầm chậm hóng gió trên đường. Hai con người, một có học thức, một là trẻ mồ côi, một có sự giáo dục của bậc sinh thành, một chung giống với đám trẻ cùng bần, quả là khác nhau. Cùng thực hiện chung kế hoạch, bó buộc người thừa kế tập đoàn lớn bằng cách đê-tiện, vì sao chỉ mình Dương Mẫn biết đau, còn cô ta thì không ? Hay cô ta đã bị đồng tiền làm lu mờ, hơn thế nữa còn đổ-vạ cho kẻ sẵn sàng hiến dâng cả đời cho cô ta - là anh.

Cô được lắm, tôi chẳng còn gì thanh minh cho hình ảnh cô trong thâm tâm tôi nữa. Thì ra cô là một con cáo hoang dã chứ không phải chú Cáo trong giới hạn tưởng tượng của Lạc Thiên này !

Không để bà quản gia mở cổng, Lạc Thiên lặng lẽ xuống xe, đẩy khóa sắt, cho xe vào gara, lững thững bước. Anh vẫn trở về nơi đã đi khỏi.

- Vy không về cùng cậu chủ à ? Cô ấy đi cùng cậu Hùng để tìm cậu chủ. 

- Bác chẳng không thích tôi kè kè đi cạnh Khả Vy ? 

Bà quản gia định nói gì đó lại thôi, đã quá mười giờ, Khả Vy chưa bao giờ ở ngoài muộn. Hay chăng giữa cậu chủ và cô ấy xảy ra xích mích nhỏ. Nhìn vào bàn ăn, Khả Vy đã hâm lại các món trước khi đi, bà ở nhà cũng đảo qua. Bây giờ thì thịt, cá nhũn ra do nhiều-lần-cố-gắng làm nóng, trở nên nguội ngắt, vô vị. Chiếc ghế thiếu hơi ấm thật cô đơn.

*

Trần Hùng đưa Khả Vy tới phòng trà của Gia Gia. Anh gọi một vài đồ uống nhẹ.

- Chị... - anh quen miệng - Vy dùng chút men giải khát ! Phụ nữ cũng có quyền thưởng thức rượu khi gặp sầu ! - Còn anh dốc cả chai bia xuống họng, mặc cho bia làm ướt cổ và vai áo.

- Tôi... muốn về ! - Khả Vy thều thào.

- Chị... Vy đừng nghĩ đến thằng khốn ấy, hắn không xứng đáng ! - Anh nậy thêm chai nữa. - Chẳng ai ngờ anh em chơi với nhau bao năm nay lại đem đùa cợt với tình cảm của bạn bè !

- ... - Khả Vy rúc vào một xó. Có lẽ Trần Hùng nói đúng. Đi bên cạnh Lạc Thiên có biết bao nàng kiều diễm, Dương Mẫn... nằm trong số đó ? Cô lắc đầu nguầy nguậy, anh đã luôn về nhà mỗi ngày khi tan sở, thường mua cam, hoa, trứng,... cho mình, anh thương bé dê con nhiều lắm, sao có thể lén lút tìm niềm vui khác. 

Biết bào chữa bằng cách nào cho đôi mắt đã nhìn thấy cảnh chăn gối của chồng với người phụ nữ khác. Chính anh còn chẳng dùng lí lẽ giải thích cho Trần Hùng và cô hiểu, thì còn biết đặt niềm tin nơi đâu ? Khả Vy tức tưởi khóc, hay vì cô xấu xa, che đậy anh bao nhiêu chuyện để ra nông nỗi này, anh chán ngấy cô rồi ?

- Trần Hùng, sao không vào sảnh lớn mà rúc ở đây ? Có chuyện gì à ? - Vũ Gia Minh cầm thêm lốc bia mang vào, anh ngồi cạnh bên người đàn ông mệt mỏi dựa tường.

- Anh Minh, chỗ anh còn khuyết chân quản lí không, cho thằng này theo ! - Trần Hùng vỗ vai Gia Minh cười cợt, cậu kết thân với anh ta không lâu từ Tuấn Kiệt.

- Cậu đang làm việc cho Trường Tồn, ngon ăn là thế. Chạy sang chỗ tôi có lợi lộc gì ? Làm ăn ở đây vất vả hơn cậu tưởng đấy ! Sao, coi bộ thất tình à ? Ai kia, giống nhỏ Khả Vy !

vo oi la voNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ