Chap 23 : Leave.

3.5K 30 10
                                    

Chap 23

Tôi ra bến xe bus rồi mới biết mình vẫn để điện thoại ở chỗ Yoseob. Mặc kệ. Bây giờ thì quan trọng gì. Chẳng biết phải đi đâu nữa, cũng không muốn về nhà. Có xe trờ tới, tôi thấy xe cũng khá vắng, cứ thế bước lên, thanh toán tiền vé rồi chọn cho mình một ghế sát cửa sổ, hàng cuối. Bus ở Hàn sạch lắm mà đi cũng êm nữa nên chắc không lo say xe.

Tôi ngồi nhìn phố xá không tấp nập người đi lại như hồi hè vì bây giờ là mùa đông, ai cũng trong chăn ấm đệm êm rồi, chỉ có đôi ba người vội vã bước đi trên phố như thể có ai đang chờ họ ở nhà.

_Xin hỏi... – Tôi ấp úng hỏi một cô bé học sinh ngồi ghế đằng trước. – Xe này đi đâu vậy?

_Xe này chạy quanh Seoul chị ạ. – Cô bé nhanh nhảu đáp tôi. Chạy quanh Seoul có nghĩa là nếu ngồi hết chuyến ít nhất cũng đến gần 11 giờ.

_Cám ơn em. – Tôi ngồi xuống, trùm mũ áo lên đầu, thế này có vẻ tốt hơn.

Xe cứ đi rồi lại dừng, khách đông hơn, có một người đàn ông ngồi xuống cạnh tôi, tôi đoán anh ta còn khá trẻ vì thấy bước chân đi khá nhanh.

Không có việc gì làm thì giở thử cái túi xách ra, à, quyển sách mới mua còn đây. Tôi đọc một lúc nhưng thực sự không còn tâm trí nào để cho con chữ vào đầu, mấy câu nói của Yoseob cứ vang vọng trong tâm trí.

“Con gái bây giờ dễ dãi thật.”

Cứ thế, nước mắt tôi lại lăn dài, thấm đẫm cả trang giấy.

Tôi vẫn không hiểu vì sao tôi lại phải khổ sở vì anh ta tới vậy, mà cũng không hiểu có đúng là anh ta nghĩ như vậy không? Nếu như không yêu tôi thì sao phải đối xử tốt với tôi tới vậy? Không yêu thì sao lại ghen khi tôi đi với Long? Không yêu sao lại bảo vệ tôi?

Tôi cố kìm tiếng nấc. Yêu thương thôi mà sao cũng khó khăn tới vậy?

Bây giờ lại còn không có cả nhạc nhẽo gì mà nghe nữa, thấy bản thân mình cũng xui xẻo, tôi lại tự thương bản thân và còn rơi nước mắt nhiều hơn.

Khi một người phụ nữ vừa đi vừa khóc trên phố, họ không quan tâm có hay không có ai đang nhìn họ thì lúc đó trái tim họ thật sự đã tan nát...

Đột nhiên, có một chiếc khăn tay màu xám, hoa văn khá đẹp chìa ra trước mắt tôi.

Tôi khẽ nghiêng đầu nhưng không nhìn lên người đang chìa cái khăn tay cho mình. Đẹp trai còn tốt bụng nữa, có vẻ anh ta thấy ngại khi thấy con gái khóc.

Tôi nhận lấy chiếc khăn mềm, lau nước mắt, lại nghĩ, lại khóc, lại lau. Tất cả những mảng ký ức đẹp đẽ cứ thế ùa về.

Lần đầu tiên tôi biết anh, khi tôi thất tình, lao vào yêu anh như điên dại. Rồi mẹ bảo tôi lấy chồng. Rồi chẳng thốt nên lời khi biết chồng mình là anh. Tới Hàn Quốc, bao nhiêu khó khăn, bỡ ngỡ, anh giúp tôi từng chút một, dạy dỗ, bảo vệ tôi.

Yoseob với tôi không còn là thần tượng nữa, đó là người tôi yêu.

Tôi yêu anh từ cách anh ngượng nghịu nói tiếng Việt nhưng vẫn cố gắng học để giao tiếp với tôi nhiều hơn.

[Longfic] Yeoboya~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ