next

12.9K 9 8
                                    

Chương 8.10: Con ơi là con !

Ly café tỏa làn khói cuối cùng, mực nước không hề vơi kể từ khi rót ra. Căn phòng lớn và có điều hòa làm mát không khí nên hơi lạnh của café chẳng san sẻ được bao nhiêu. Nó tồn tại chỉ để trưng bày vẻ thanh tao. Bên chiếc bàn sách, ông Trương và phu nhân mỗi người chọn một chiếc ghế xa cách.

- Con dạo này ra ngoài ban tối khá nhiều đấy ! Đi làm về mệt nên nghỉ sớm !

- Bà cứ để cho con tham gia tiệc tùng với bạn bè, Lạc Trung con cứ đi đi, con đã lớn thì hãy để nó tung cánh tự toại! - Ông Trương nhìn vào Lạc Trung mà soi lại mình tuổi trẻ, được mất đã khiến ông có một tách café mà đánh rơi hương thơm của nó.

- Để như thằng Lạc Thiên ư, - Cao phu nhân nghiến răng - Mẹ biết con thường liên lạc với Vũ Gia Minh và mẹ không đồng tình về tình bạn đó, mẹ luôn kì vọng vào con, con hơn hẳn Lạc Thiên và Lạc Nhã, nhưng lúc này mẹ không nghĩ con vẫn đi đúng hướng!

- Mẹ à, con giúp Gia Minh công việc thôi mà, cậu ta còn thiếu nhiều kinh nghiệm đàm phán, tới tối cậu ấy mới rảnh ! Con đi rồi lát sẽ về ! 

- Không có chuyện giúp đỡ thương trường, cậu Gia Minh đó có cô Phi Hàm thư kí, con đến chỉ giáo cậu ta thực sự ư ? - Bà chẳng thiết vòng vo, Lạc Trung trước nay luôn nghe lời, lí nào vì một đứa con gái lại chống lệnh bà.

- Không không, à, tiện thể con còn ghé qua nhà vợ chồng Lạc Thiên... hỏi thăm sức khỏe em dâu ! - Anh tìm một lí do khác thay thế, sắp tới giờ hẹn Phi Hàm và anh luôn đúng giờ.

Cao phu nhân không nói gì nữa, bà đưa mắt nhìn ông Trương. Lạc Trung là con bà, cũng là con ông, âu thật phiền lòng. Chỉ mong Lạc Nhã đừng như hai anh trai nữa. Bà thở dài làm ngơ mặc ông Trương đẩy tay ra hiệu đồng ý, Lạc Trung cúi chào rồi ra cổng.

Quan hệ giữa Lạc Trung và Phi Hàm đã tiến triển hơn nhiều, hai người đi lên từ tình bạn qua những lần nói chuyện tâm đắc, xây dựng mối thân thiết bởi những sắc sảo trong cách đối đáp và ánh mắt có chiều sâu.

*

Quay trở lại với căn hộ số 888 trên đường Cừ Nguyên, Lạc Thiên đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lí. Anh dìu Khả Vy ra tận cửa. Hôm nay anh vận đồ lịch sự, áo sơ mi màu xanh nhạt dài tay, cổ áo cài ghim, quần tây ống đứng, tựa vị khách mời của một hội nghị tầm cỡ.

- Không cần phải... sán lấy tôi, tôi có đến nỗi chân đi không vững đâu mà anh coi như bị bạo bệnh vậy ? - Khả Vy chưa kịp thích ứng với cử chỉ ân cần từ người khác, cô nhồn nhột khi cánh tay anh đặt lưng chừng thân mình.

- Yên nào, đi nhẹ thôi, cẩn thận bậc thang ! - Lạc Thiên quyết không bỏ tay cô ra khỏi vai mình, bóng của hai người dưới ánh nắng làm thành một mĩ họa.

- À, tôi gọi cho mẹ anh đến... tôi không có kinh nghiệm lắm... nên... - Khả Vy cắn môi.

- Ừ, mẹ chu đáo lắm, bà sẽ đưa ra nhiều lời khuyên cho chúng ta ! 

Trước khi đưa Khả Vy vào trong xe, anh bỗng dưng chạm lọn tóc và hớt chúng lên mang tai cô một cách tinh tế. Anh đâu hay mình đã đi quá giới hạn thật rồi.

Vợ ơi là vợ!(Lạc Hồng Bảo)(sarang_hee)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ