CHAPTER TEN-B

CHAPTER TEN-B

            “EUGENE bakit ka naglalasing?” natatawang tanong ni Rechmond his friend and his private and corporate lawyer. Nasa isang bar siya ngayon at nag-iisip ng tamang gagawin para kausapin siya ni Gypsy.

            “Wala kang pakialam.” He hissed at hindi pa siya lasing isang baso lang ng brandy ang iniinom niya.

            “Hindi ba ako dapat makialam? You look devastated.”

            Hindi siya umimik because he feel devastated right now, ilang beses na siyang nagtangkang kausapin si Gypsy but she refused to. Nakakaasar na.

            “So, is it about that tombo--.”

            “She is a SHE Rechmond and not a tomboy.” Asik niya dito. He really hates it when someone referred Gypsy as tomboy.

            “Okay. So, it is about Gypsy then? Nagalit siya sa ginawa mo?”

            “She did.”

            “Why don’t you woe her and explain what happened?”

            “I did.”

            “What kind of explanation? Knowing you mas magaling kang magpropose ng business plan kaysa magpaliwanag ng mga bagay.”

            “I did explain to her and I told her I think I like her.”

            “You told her that?”

            “Yes.”

            “Oh I see. Magagalit talaga iyon.”

            “Why?”

            “You should be fix with your decision Eugene kahit na may pagkaboyish si Gypsy babae pa rin iyon. Sometimes like isn’t enough.”