Chương 25

27.6K 141 17
                                    

Tác giả: Tôi Là Người Mù Chữ

CHƯƠNG 25

 

Bạch Thiên Di đờ đẫn một hồi lâu. Tiếng ting ting báo tin nhắn đến của facebook khiến cô cảm thấy khó chịu cùng cực. Ngay lúc này, cô muốn túm lấy cổ áo anh ta mà chất vấn.

Cô đã tin anh.

Bạch Thiên Di tắt trang web với dòng tite to đùng kia đi. Hít một hơi thật sâu, cô giữ bản thân bình tĩnh trở lại.

Cô lấy áo khoác mặc vào, chợt muốn đi đâu đó.

Đêm hôm nay có vẻ lạnh hơn bình thường một chút. Bạch Thiên Di nghĩ bụng có khi nào sẽ mưa không ? Nếu mưa thì số cô đen đuổi đến thế là cùng.

Đi hơi xa nhà một chút, quả nhiên, một cơn mưa rào bất chợt kéo đến không báo trước, nó giống như mẹ cô mỗi khi vào phòng cô chẳng bao giờ gõ cửa mà cứ thế ập vào như muốn bắt tang cô làm gì xấu xa. Bạch Thiên Di co chân chạy thật nhanh đến cửa hàng tiện ích gần đó để trú mưa.

Dù có chạy nhanh mấy thì cô cũng không thể chạy nhanh hơn mưa được.

Cởi áo khoác ướt hết phân nửa ra vắt lên tay, Bạch Thiên Di tiện thể vào cửa hàng tiện ích mua gì đó rồi chờ mưa ngớt. Cô mua vài hộp pocky và một cốc nước ngọt rồi ra quầy tính tiền. Trong cửa hàng cũng chỉ lác đác có vài người, ngoài anh nhân viên bán hàng mặt không tí niềm nở đứng trước mặt cô ra thì cũng chỉ có hai người khác.

Bạch Thiên Di ngồi xuống bàn sát tấm kính của cửa hàng. Nhìn ra ngoài, mưa vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại, có vẻ như còn to hơn lúc nãy, phía bên ngoài lúc này chỉ còn một màu xám. Cô khui hộp pocky rồi mò mẫn điện thoại trong túi, cô chống cằm ăn pocky, chợt nghĩ, không biết Hà Tử Phàm có biết cô đi ra ngoài không ?

Cô định gọi điện báo cho anh một tiếng phòng khi anh không tìm thấy cô nhưng tìm hoài vẫn không thấy cái điện thoại cùi bắp đâu cả. Bạch Thiên Di nhăn mặt, để quên điện thoại ở nhà rồi. Vừa định dùng tạm điện thoại ở cửa hàng tiện ích nhưng cô lại…không nhớ số điện thoại của Hà Tử Phàm.

“…”

Bạch Thiên Di nằm trườn trên bàn. Cô liên tục nhìn đồng hồ, đã gần 11 giờ, cô thầm nghĩ, nếu 30 phút nữa mưa không ngớt, cô quyết định dù thế nào đi nữa cũng sẽ đội mưa về nhà.

Tư thế của cô bây giờ trong rất giống xác chết nằm dài bất động trên bàn, thật ra là ngồi, nhưng trong nó chẳng khác nằm là mấy.

Chợt cô nhìn thấy một bóng người vội vã chạy trong màn mưa. Hình như người đó cũng đang tìm chỗ trú, Bạch Thiên Di tò mò đưa mắt nhìn theo người đứng ngoài cửa kính. Đến khi anh ta dừng lại trước mái hiên của cửa hàng Bạch Thiên Di mới giật mình như vừa bị gọi lên bảng làm bài khi đang ngủ ngục vậy.

Bạc Hà năm năm trên ruộng Cải ThảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ