Chương 82 Kết hôn (Hạ)

40K 54 16
                                    

Editor : Hạ Phong

post by : Khoai Môn Kem

Mạch Sanh Tiêu đứng ở trước khu nhà không ngừng do do dự, dì Hà đẩy cô, "Đã muốn kết hôn thiệp cưới này phải đưa ra."
"Chị cháu ở nhà?"
"Hẳn là vậy, hôm nay là cuối tuần mà."
Mạch Tương Tư vốn đinh quay lại trường học, nhưng mà ả đã hơn 25 tuổi, ở tuổi này lại đi học, nếu muốn theo kịp được rất khó, lại nói, vừa học vừa làm ả cũng không chịu nổi khổ như thế, đơn giản là phải đi làm.
Dì Hà nói ý định của ả cho Sanh Tiêu, Duật Tôn quan hệ rộng, rất nhanh chóng có thể sắp xếp được một công việc cho Tương Tư.
Mạch Sanh Tiêu theo dì Hà đi ra khỏi thang máy, đây là lần đầu tiên cô tới nơi Tương Tư ở.
Lúc chuông cửa vang lên cô liền cúi thấp đầu, cửa nhanh chóng mở ra, "Dì Hà, dì đến rồi."
Mạch Tương Tư liếc thấy Sanh Tiêu ở phía sau, ả liền đi ra, "Sanh Tiêu."
Mạch Sanh Tiêu ngẩng đầu lên, mỉm cười: "Chị."
"Mau vào đi, bên ngoài lạnh." Tương Tư kéo tay Sanh Tiêu đi vào, lại tìm cho cô một đôi dép mới để thay. Sanh Tiêu nhìn xung quanh, quả nhiên là giống như lời dì Hà nói, nơi ở, toàn bộ đều lắp thiết bị tốt nhất.
Dì Hà để thức ăn vào tủ lạnh, "Sanh Tiêu, không phải cháu muốn đưa gì cho Tương Tư sao?"
Mạch Sanh Tiêu lấy một tấm thiệp mời màu đỏ từ trong túi xách ra, "Chị, em muốn kết hôn."
"Kết hôn?" Tương Tư kinh hãi, đưa tay nhận lấy, "Em kết hôn với Duật Tôn?"
Mạch Sanh Tiêu gật đầu.
"Sanh Tiêu, em đã nghĩ kĩ chưa?" Tương Tư không khỏi xiết chặt thiệp mời trong tay.
"Em đã nghĩ kĩ rồi."
"Đã vậy, chị chỉ có thể chúc em hạnh phúc." Mạch Tương Tư không nói nhiều, giữa ả và Sanh Tiêu có một khoảng cách, lại là vì Duật Tôn mà nên, bây giờ ả nhiều lời cũng vô ích.
"Chị, em biết chị lo lắng điều gì."
"Mặc kệ Duật Tôn kết hôn với em vì mục đích gì, Sanh Tiêu, nếu như em cam tâm tình nguyện, chị hy vọng em có thể luôn vui vẻ."
"Chị?" Hốc mắt Sanh Tiêu ẩm ướt, cô không ngờ Tương Tư sẽ có thái độ như vậy, giọng điệu của Mạch Tương Tư khiến cô nhớ lại chuyện lúc trước của hai chị em, cảm xúc thiếu chút nữa không thể khống chế nổi.
"Chuyện lúc trước, em hãy tha thứ cho chị." Tương Tư để thiệp mời lên bàn trà, "Chị dồn nén đã lâu, trong lòng tích tụ nhiều phẫn uất, bây giờ đi làm, tiếp xúc với người khác mới biết, không phải ai cũng sinh ra đã hơn người khấc. Cuộc sống bây giờ phát triển rất nhanh. chị muốn theo kịp vòng xoáy cuộc sống của mọi người, nói thì dễ, mới đi làm, bị xa lánh là khó tránh khỏi. Cũng chỉ có càng nhẫn nhục, mới có thể hiểu được lúc trước em đối với chị tốt thế nào, Sanh Tiêu, chị sai rồi, em đừng trách chị."
"Chị, em không trách chị, thật đấy."
"Thế này không phải tốt rồi sao, hai chị em với nhau nào có thù hận chứ." Dì Hà cất đồ xong, tiến tới.
Sanh Tiêu cũng không ngồi lâu, bời vì gấp rút kết hôn, mặc dù Hoàng Duệ Ấn Tượng không cần cô phải quan tâm, nhưng có một số thứ lặt vặt, cô cần phải tự tay mua.
Mạch Tương Tư đứng trước cửa sổ, tấm mành che đi cả người ả, nhìn bóng dì Hà và Mạch Sanh Tiêu đứng ở ven đường đón xe, hai tay ả khoanh trước ngực, ánh mắt tăm tối dừng lại trên tấm thiệp mời đỏ tươi.
Thư Điềm nghe tin Sanh Tiêu muốn kết hôn, suýt nữa phun ra ngụm sữa, che miệng, liên tục ho khan đến mức không ngồi thẳng nổi, "Wow, cậu ý, còn sớm hơn cả mình."
"Mình cũng thấy vậy."
"Là anh ta cầu hôn cậu sao? Sanh Tiêu, thật là tốt cho câu nha, một công tử ăn chơi như vậy mà cũng bị cậu giữ được trái tim."
Mạch Sanh Tiêu có chút không yên lòng, "Thư Điềm, mình vẫn cảm thấy như mơ vậy."
"Đây là chứng sợ hãi điển hình trước hôn nhân sao? Sanh Tiêu, mình thấy được, có phải cậu đang lo lắng không? Thật ra, cậu có thể thử cho bản thân một cơ hội. Một người đàn ông cá tính như Duật Tôn, cậu chỉ cần giữ được trái tim anh ta, mỉnh đảm bảo, cậu nhất định là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời này." Thư Điềm cắn ống hút, mặt mày dãn ra, "Tang Viêm nhà mình chính là một ví dụ rất tốt nha."
"Thư Điềm, cậu làm phù dâu cho mình nhé?"
"Đó là đương nhiên a."
Mạch Sanh Tiêu bị Thư Điềm làm vui lây, nghĩ thông rồi, cũng thây yên tâm.
Nửa tháng ngắn ngủi dần dần qua, Duật Tôn bao trọn khu giải trí lớn nhất Bạch Sa để làm nơi tổ chức hôn lễ, khách mời đều phải giữ lại thiệp sau đó thông qua cửa an toàn mới được vào trong. Hôn lễ không tiếp nhận phỏng vẫn, mặc dù đã giữ bí mật, nhưng vẫn có không ít giới truyền thông nghe ngóng được mà đến, không được vào, liền nghĩ cách, hận trên lưng không mọc một đôi cánh để mang theo camera bay vào.
Sanh Tiêu liên tục gọi điện thoại cho Thư Điềm mà cô ấy không nhận, hôn lễ sắp bắt đầu, mà phù dâu còn chưa tới.
Cô căng thẳng ngồi trước bàn trang điểm, cửa vốn chỉ có một khe hở bị một một thân ảnh nhỏ bé đẩy ra, Mạch Sanh Tiêu từ trong gương nhìn thấy Đồng Đồng đi tới bên người cô. Hôm nay Đồng Đồng mặc một chiếc váy công chúa màu trắng, mái tóc ngắn đen nhánh làm nổi bật lên sự hồn nhiên của nhóc. Sanh Tiêu ngẩng đầy, thấy sau lưng nhóc cũng không có người lớn, "Cô bé xinh đẹp, cháu tên là gì?"
"Đồng Đồng." Đồng Đồng hoàn toàn không sợ người lạ, hai tay đặt lên đầy gối Sanh Tiêu.
"Vậy sao, tên thật là hay, cha mẹ cháu đâu?"
"Đồng Đồng, Đồng Đồng..." Ngoài cửa, một bóng người lớn đi qua, Dung Ân dừng bước, đi vào phòng trang điểm, "Đồng Đồng, không phải mẹ dặn con không được chạy lung tung sao?"
Mạch Sanh Tiêu đối với Dung Ân có chút ấn tượng, biết rõ cô là vợ của Nam Dạ Tước.
Sanh Tiêu đứng dậy, mới phát hiện Dung Ân rất cao, cô đi đôi boots cao trên đầu gối, một đôi chân rất đẹp, khóe miệng Sanh Tiêu giãn ra, dường như không phải là rất khó gần, trên người có một khí chất đặc biệt, khiến người khác không khỏi muốn tiếp cận, "Xin chào."
Dung Ân gật đầu với cô, "Xin chào."
Đồng Đồng đi tới dắt tay Dung Ân, cô ngồi xổm xuống, "Đồng Đồng, gọi cô chưa?"
Nhóc con liền xoay mặt, "Di di."
Dung Ân đứng dậy, "Nó không chịu gọi cô, ngoại trừ cha mẹ, gọi người khác đều lặp lại từ, ngốc nghếch."
"Ngốc nghếch." Đồng Đồng nhại lại, trên mặt hết lần này đến lần khác một bộ dạng khờ dại.
Mạch Sanh Tiêu mỉm cười, tươi như hoa. Một tay Dung Ân bỗng đặt lên vai Sanh Tiêu, "Rất căng thẳng phải không? Lúc trước chị cũng giống em, thật ra lúc đứng ở trước mặt người khác vẫn tốt, thả lỏng, em nên tin tưởng người ở bên cạnh em."
"Thật vậy sao? Em vẫn hơi sợ, không biết đến lúc đó nên nói gì."
Ngoài cửa có vài người đi tới, hôn lễ sắp bắt đầu, Dung Ân ôm lấy con gái, hướng Sanh Tiêu cười nói: "Đừng sợ."
Mạch Sanh Tiêu có chút an tâm, cô cười yêu ớt, có vài người đang vây quanh bên ngoài phòng trang điểm.
Bố mẹ Sanh Tiêu đều đã mất, cho nên lúc đi lên thảm đỏ chỉ có một mình. Cô đứng trước cánh cổng hình vòm cao năm mét. Đây là khu giải trí trên nước. Trước đây khi mọi người đi qua chỗ này, bức thuỷ tinh trên đỉnh đầu sẽ có nước phun ra cuồn cuộn, rồi lại theo vách tường chảy vào bể phun nước.
Người chủ trì ra hiệu bảo Sanh Tiêu bắt đầu bước, sau lưng một bé trai và bé gai nâng đuôi váy cho cô. Mạch Sanh Tiêu bước thảm trải trên đôi giày mười phân, cô nghe thấy tiếng nước chảy róc rách trên đỉnh đầu, sau lưng là tiếng reo lên đầy thích thú của cậu bé: "Đẹp thật, tuyết rơi."
Cô bé bên cạnh trừng mắt, "Chú ý một chút, nếu không sẽ không được lì xì đâu."
Mạch Sanh Tiêu hơi ngẩng đầu, cảnh tượng trước mặt đập vào mắt, cả bầu trời đầy những bông tuyết trắng đang bay trên tấm thuỷ tinh, có một ít tan thành nước, từng giọt chảy xuống. Sanh Tiêu mới đi được một nửa, vòng thuỷ tinh trên vách tường đã chất dày một tầng, tuyết trắng toát. Ngoài niềm vui, Sanh Tiêu không khỏi lo lắng không biết hôn lẽ sẽ cử hành như thế nào, dù sao cũng là ngoài trời mà.
Cô nhìn thấy ở bên kia, Duật Tôn phấn khởi đứng đó, hắn mặc một bộ âu phục trắng thuần, thân ảnh cao lớn như một pho tượng tuyệt mỹ. Mạch Sanh Tiêu đi đến bên cạnh người hắn, sau đó, nhẹ nhàng khoác lấy khuỷu tay người đàn ông.
Cô mỉm cười, người trở nên nhẹ nhàng theo bước chân của Duật Tôn. Bên ngoài bầu trời cao vút, Duật Tôn nhìn thấy sự tò mò trên mặt cô, cúi đầu thì thầm: "Thích không?"
Mạch Sanh Tiêu không thể che giấu được niềm vui: "Sao anh làm được như vậy?"
"Bí mật."
Con đường rộng khoảng bốn mét, cổng vào của khu giải trí trên nước, thảm đỏ trải đầy cánh hoa hồng. Sanh Tiêu nhìn thấy ở đằng xa một chiếc xe thể thao màu xanh da trời đang đi chầm chậm, nơi bánh xe đi qua, những cánh hoa hồng bị nghiền nát. Mãi đến khi lái tới cách khoảng hơn mười mét, Sanh Tiêu mới nhận ra, người trên ghế lái là Thư Điềm.
Cô mặc lễ phục phù dâu màu trắng, sau khi dừng xe lại, rút chìa khóa ra, liền xuống xe.
"Thư Điềm, sao bây giờ cậu mới đến?"
Thư Điềm cười, đem chìa khóa giao cho Duật Tôn, cô đứng bên cạnh Sanh Tiêu, ánh mắt không khỏi dừng lại trên chiếc xe thể thao.
Màu xanh da trời, không thể diễn tả thành lời, màu sắc vô cùng hấp dẫn.
Duật Tôn nâng tay Sanh Tiêu lên, giao chìa khóa cho cô, "Đây là xe tôi tặng em."
Thư Điềm huých Sanh Tiêu, "Thật là đẹp, cậu còn không biết, tớ đây nghĩ thôi cũng không có, thật hâm mộ chết đi được."
Đông người xúm lại, "Oa, màu này thật là đẹp a."
"Cô dâu thật là hạnh phúc a..."
Sanh Tiêu tin rằng bất kỳ một người phụ nữ nào cũng sẽ cảm thấy có chút phù phiếm, một người đàn ông lại có thể mang lại cho bạn một sự kinh ngạc như vậy, thật là khó ngờ tới. Vốn là thời tiết như thế này tổ chức hôn lễ sẽ không tránh khỏi khó khăn do trời lạnh, nhưng mà Sanh Tiêu đứng bên cạnh Duật Tôn, lại cảm thấy như có một ngọn lửa ấm áp từ từ sưởi ấm lòng.
Cô nắm chặt tay, trong lòng bàn tay ươn ướt mồ hôi.
Sanh Tiêu theo Duật Tôn đi lên sân khấu, nghi thức kết hôn lúc này mới chính thức bắt đầu. Theo lời của người chủ trì hôn lễ, Duật Tôn chậm rãi đeo chiếc nhẫn kim cương tinh xảo vào ngón tay Sanh Tiêu. Đầu ngón tay cô mát lạnh, nhìn khuôn mặt đẹp trai mê người ở trước mặt, "Duật Tôn, cả đời này anh sẽ tốt với em chứ?"
Người đàn ông khẽ vuốt ve ngón tay đeo nhẫn của cô, "Sẽ." Hắn nói không chút do dự, thậm chí đến nghĩ còn chưa nghĩ.

Chìm Trong Cuộc Yêu (full) - editor: Khoai Môn KemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ