[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 1

50.1K 116 8
                                    

Tác giả: Nặc Nặc Bảo Bối

Tình trạng: Hoàn
Độ dài: 100 chương
edit: on going
Thể loại: Xuyên không
Bản convert: Lue cung cấp
từ đầu tới chương 80 (2) do:
Editor: hirameki113 
Blog: http://chumnhoxanh.wordpress.com

từ chương 80(3) về sau do sakura260 edit

Nguồn: http://forum.zing.vn/truyen-tieu-thuyet/xuyen-khong-huyet-sac-yeu-dong/t1015068.html

Giới thiệu:

Hắn là thất hoàng tử Kỳ Vương của Lâm Nguyệt quốc, bởi vì con mắt huyết sắc mà bị cô lập chịu bao cô đơn, tủi nhục.

Thời điểm hắn ra đời là thời điểm ban ngày hiện lên rặng mây huyết sắc. Mẫu thân hắn do khó sinh mà chết, Phụ hoàng tự nhiên lâm bệnh ba tháng. Thiên hạ đều nói hắn chính là ác ma chuyển kiếp, ngay cả Phụ hoàng cùng các huynh đệ tỷ muội cũng cho là thế.

Hắn là đệ nhất Lâm Nguyệt quốc nam tử, tuấn mỹ vô song, tài hoa hơn người nhưng vì con mắt màu đỏ mà bị thiên hạ xa cách, chèn ép.


Nàng là đội trưởng đặc công của Z quốc, xui xẻo gặp tai nạn. Sau khi tỉnh lại thì biến thành công chúa thất sủng của Thanh Tố quốc. Vừa mới ra đời đã phải chứng kiến mẫu thân chết trước mặt. Sau đó nàng sống khổ cực trong hậu cung, không được Phụ hoàng thương yêu, không có huynh đệ tỷ muội yêu thương, chỉ biết dựa vào chính bản thân mình.

Bởi vì chiến tranh với Lâm Nguyệt quốc thất bại, tất cả công chúa đều phải đi cầu thân. Rốt cuộc lúc này Phụ hoàng cũng nhớ tới nàng, đem nàng mai mối đi lấy chồng xa ở Lâm Nguyệt quốc.

Khi hắn nhấc khăn voan của nàng lên, nhìn thấy một dung nhan xấu xí không chịu nổi. Khăn voan bị nhấc lên, nàng nhìn thấy một đôi tròng mắt huyết sắc.

Sau đó, trong mắt nàng xuất hiện vẻ kinh ngạc, không giấu được cảm thán lên tiếng: "Ánh mắt thật xinh đẹp!"

Hirameki chỉ là người edit truyện (vì công phu tiếng Trung mèo cào nửa chữ cũng không biết đọc nói gì đến dịch) nhưng đây thật sự là tâm huyết của Hirameki, mong các bạn ai muốn mang post ở các trang khác hãy hỏi ý kiến Hirameki, liên lạc với mình qua email: hirameki113@gmail.com. 

Món quà đầu năm mới Tân Mão này xin tặng tất cả nhưng bạn yêu truyện, những bạn tâm huyết dịch và edit truyện để mình đọc chùa từ trước đến nay .

Truyện rất dài nhưng mình sẽ cố gắng theo đến cùng, mong các bạn ủng hộ nhiệt tình nhé.


Chương một: Nhiệm vụ cuối cùng


Trong màn đêm đen tối một thân ảnh không ngừng chuyển động, nàng sẽ nhanh chóng đến được khu nhà cấp cao. Ngẩng đầu trong bóng đêm nàng nhanh chóng đánh giá được vẻ tráng lệ đến chói mắt của khu nhà, khóe miệng nàng nhếch lên một nụ cười lãnh khốc

Ở trong đó đang tiến hành dạ vũ, ánh đèn từ mỗi ô cửa sổ xuyên ra ngoài khiến trong bóng đêm vẫn có thể nhìn thấy được căn phòng. Đối với nàng mà nói, hiện tại đứng ở cửa cũng bị chói mắt. Nàng có thói quen sống trong bóng tối, thoáng cái thấy nơi này có ánh sáng theo bản năng liền nheo mắt lại. Ở khu nhà cấp cao, nàng nhanh chóng tìm tòi, tầm mắt nhanh chóng hướng bên phải rồi bên trái. Mục tiêu hôm nay của nàng là ám sát chính khách của quốc gia đối lập, hắn bây giờ đang tham gia dạ vũ ở trong đó. Hôm nay chính nàng sẽ làm cho hắn vong mạng, vĩnh viễn không thể rời khỏi quốc gia này.

Một nam nhân mập mạp, có vẻ như là thương nhân giàu có rời dạ vũ tiến vào lầu hai trong phòng khách rồi tiến đến phòng phía sau. Hắn vừa cởi nút áo vừa ngâm nga một ca khúc trong phòng rửa tay tựa hồ như buổi dạ vũ khiến hắn vô cùng hứng thú.

Sau khi hắn vào phòng rửa tay, một thân ảnh màu đen xuất hiện trong phòng, cước bộ nhanh chóng di chuyển hướng đến mục tiêu. Đứng ở cửa phòng, nghiêm mặt nhìn vào bên trong thấy nam nhân đang rửa khuôn mặt mập mạp khóe miệng nàng cười lạnh, cánh tay cầm súng giảm thanh giơ lên sau ót hắn.

Nam nhân kia hoảng sợ, từ lúc vào đây hắn không nhận thấy gian phòng này có bất kì ai khác ngoại trừ hắn. Mãi cho đến khi nòng súng dí vào đầu hắn mới phát hiện ra hắn không phải là kẻ duy nhất ở trong phòng. Điều này thật sự quá kinh khủng.

Chẳng có ai trên đời, ngay cả là hắn có thể phát hiện được người chỉ có một này- Z quốc đội trưởng đặc công bí ấn Huyết Mị. Không ai biết Huyết Mị tên thật là gì, cũng không có người nào biết bất cứ một loại giấy tờ nào của nàng, thậm chí ngay cả nàng rốt cuộc là nam hay nữ cũng không có ai dám chắc.


Mặc dù người ta thường nói Huyết Mị là nữ nhân, hơn nữa là một nữ nhân xinh đẹp nhưng không có người nào từng nhìn thấy nàng, có chăng người thấy qua cũng là người đã chết (Không lạnh mà run). Giống như hắn lúc này cũng vậy, từ trong gương hắn nhìn thấy thân ảnh của nàng nhưng cũng rất nhanh hắn sẽ chết ở trong tay nàng ngay khi khẩu súng hạ xuống.

Huyết Mị đúng là nữ nhân, hơn nữa còn là một nữ nhân xinh đẹp, trẻ tuổi phi thường, so với danh xưng cô bé chỉ chênh lệch một chút. Hắn kinh ngạc nhìn trong gương phản chiếu một nhân ảnh trẻ tuổi, thật không thể nghĩ người mang đại danh Huyết Mị lại là một tiểu nha đầu.

"Huyết Mị?". Hắn lẳng lặng nhìn xuyên thấu trong gương, nhạt giọng hỏi. Mặc dù trên đầu là khẩu súng dí sát nhưng thần sắc hắn nửa điểm cũng không thay đổi, chỉ duy nhất một lần kinh ngạc vì nhìn thấy nàng lúc nàng xuất hiện. Nàng lạnh lùng nhìn hắn, trong ánh mắt băng giá không chút ấm áp, lời nói khẽ thốt ra cũng mang hơi hướng lãnh khốc: “Gọi ta là Huyết Mị, bây giờ ngươi có thể chết!”.

Khi hắn còn chưa kịp phản ứng, ngón tay nàng đã giữ cò súng, một tiếng “phốc” rất nhẹ phát ra, sau gáy hắn bắn ra đầy máu rồi ngã xuống.

Nàng không thèm liếc nửa con mắt đến người nằm đó, hướng phía cửa đi ra ngoài. Từ lúc nàng đến rồi đi chỉ vẻn vẹn hai mươi ba giây, trong phòng không lưu lại bất kì giấu vết gì của nàng, cho dù là camera cài đặt trong phòng nàng cũng đã giải quyết nó chưa đầy một giây.

Cho nên nơi này tuyệt không lưu lại dấu vết gì liên quan đến nàng. Xoay người lạnh lùng, nhìn thoáng qua khu nhà cấp cao vẫn tỏa ánh sáng màu ngọc, không một ai phát giác hay hô hoán người vừa mới ở trong kia một phút trước. Người đó đột nhiên xoay người biến mất vào trong bóng đêm. Trở lại nơi ở trước kia, chỉ có một mình nàng đi vào căn phòng trống rỗng, bước tới phía phòng ngủ.

Phòng ngủ rất rộng nhưng cũng rất trống trải, bên trong có một chiến giường lớn, mấy hộc tủ, một chuyển notebook còn các vật khác dường như không có.

Nàng ngồi xuống bàn gỗ phía trước, thuận tay cầm tấm hình bên cạnh nhẹ nhàng vuốt ve rồi lẩm bẩm: “Cha, mẹ chúng ta không thể ở chung một nhà sao, nơi này sao trống rỗng quá, một chút tốt đẹp cũng không thấy!”. Nàng vừa nói vừa bắt gói gém đồ đạc, nàng không mang nhiều thứ đến căn phòng lớn này. Nơi này thật trống trải, một người ở có đôi chút lãng phí. (Chị cho e thuê một gian, nhà em nhỏ bé thở không nổi). Đồ đạc của nàng cũng ít , chỉ có một túi nho nhỏ, thu dọn tất cả hành lý không thành vấn đề. Nàng thoải mái mang cái bọc nhỏ đi ra khỏi cửa.

Chiếc xe đang bon bon chạy trên đường đột nhiên xuất hiện một chiếc xe tải cực lớn, thẳng hướng xe nàng lao đến. Thấy thế nàng vội vàng đảo tay lái, nhưng nàng lại quên mất mình đang lái xe phía bên phải chỗ gần cầu nhất, xa hơn chỗ đó một chút chính là vòng đai bảo vệ trên cầu. Sau đó xe nàng lao thẳng vào vòng đai bảo vệ, cả người và xe lao xuống sông.

Cảm giác xung quanh mình là một màn đêm, loáng thoáng còn nghe có chút âm thanh, chẳng qua là một âm thanh xa xôi, căn bản không nghe rõ rốt cuộc là âm thanh gì. Đột nhiên một lực hút mạnh làm nàng không chịu được cả người vặn vẹo, hình như là muốn lôi kéo nàng đi đến một nơi nào đó rất xa xôi.

Muốn mở mắt ra quá nhưng ánh mắt dường như bị cái gì đó làm cho dính chặt không thể mở ra. Chẳng nhẽ ta đã chết rồi hay sao? Hiện tại nàng chỉ có suy nghĩ này. Lực hút kia không ngừng lôi kéo nàng, sau đó cả người nàng bỗng thấy dễ chịu, ánh mắt dường như cũng có thể mở ra một chút.
"Nương nương, là một Tiểu công chúa!"

Bên tai truyền đến một âm thanh già nua, lọt vào tai nàng nghe như sấm nổ vang, không nhịn được nàng ra sức mở mắt, sau đó nhìn thấy một khuôn mặt đầy nếp nhăn, kiểu tóc và trang sức cũng có phần kỳ quái. Cố gắng mở to hai mắt hơn nhìn, trong lòng nàng không tự chủ lóe suy nghĩ, chết tiệt, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao lại biến thành đứa bé từ trong bụng người ta mà sinh ra chứ?

Người đàn bà kia không lý giải được nhìn vào ngực bé, tròng mắt tràn đầy kinh ngạc, mà ở trên giường, bên cạnh nàng là một dung mạo xinh đẹp khuynh thành. Thấy ma ma không giải thích được cô nương xinh đẹp liền hỏi: “Ma ma, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Ma ma trả lời: “Tiểu công chúa làm sao mà ngay cả một tiếng khóc cũng không có? Nói rồi ma ma kia bèn đem nàng xách lên, hung hăng phết vào mông nàng một cái, đau đến không chịu được. Nàng quát to lên một tiếng “Wow”, vậy mà nghe vào tai họ lại thành tiếng đứa bé khóc nỉ non.

"Ma ma, đem Tịch nhi ôm tới cho ta nhìn một chút nào!". Bên tai nàng truyền đến một thanh âm dễ nghe khiến nàng muốn nhìn một chút xem người có giọng tốt như thế rốt cuộc là người như thế nào.


Có thật là cô nương ấy sinh mình ra không, có phải sau này sẽ là mẹ nàng? Ở chỗ này sẽ gọi là mẹ hay là mẫu thân? Ma ma lập tức đem nàng giao cho cô nương ôm trong lồng ngực, cười nói: “Nương nương, người xem Tiểu công chúa thật khả ái, sau này lớn lên nhất định tướng mạo sẽ xinh đẹp như người”. Nàng bị ôm trong ngực, mở mắt nhìn người nàng sẽ gọi là mẫu thân. Mẫu thân thật sự xinh đẹp nha, nhưng tại sao trong mắt mẫu thân lại có ánh nhìn khổ sở? Mẫu thân ôm nàng, cúi đầu hôn khuôn mặt nhỏ nhắn, khuôn mặt nhân ái thốt lên: “Xinh đẹp có ích lợi gì chứ?”

“Nếu như có thể, ta tình nguyện để nữ nhi của mình dung mạo xấu xí, như vậy ít nhất có thể yên ổn mà sống”. Cúi đầu nhẹ nhàng vui đùa, mẫu thân hướng tới nàng nói: “Tịch nhi, con sau này tên là Lam Tịch Nguyệt, có dễ nghe không? Tên này do Phụ hoàng con đặt, kêu ta nhất định phải nhớ lấy”. 

Lam Tịch Nguyệt? Cái tên không tệ, vậy sau này nàng là Lam Tịch Nguyệt, dù sao tên thật của nàng vốn cũng đã lâu không dùng tới, đương nhiên muốn đổi lại một cái tên mới.

Mẫu thân nhìn Lam Tịch Nguyệt tiếp tục nói: “Phụ hoàng ngươi đi săn cho nên hiện tại không bảo vệ được chúng ta, bất quá chỉ cần Tịch nhi không có chuyện mẫu thân cũng không có gì tiếc nuối. Tịch nhi nhất định phải vui vẻ lớn lên có được hay không?” Lam Tịch Nguyệt yên lặng nhìn mẫu thân, mẫu thân nói những lời này là có ý gì, không thật sự là di ngôn đấy chứ?

Phụ hoàng không ở trong cung, không thể bảo vệ chúng ta, vậy có phải hậu cung muốn thừa dịp hoàng đế không có ở đây mà mưu hại hoàng phi? Không phải trong hậu cung thường có tiết mục “Nhân mạng mới ra đời” là thời điểm gặp mặt tụ họp sao?

Có vẻ như đoán được suy nghĩ của mẫu thân, nàng dựa vào ngực mẫu thân gần thêm một chút. Bỗng một đám nữ nhân xông vào, người đi đầu mặc phượng bào, đầu đội mũ phượng, chỉ có thể là Hoàng hậu nương nương. Lam Tịch Nguyệt ở trong ngực mẫu thân an tĩnh nhìn bọn họ. Bây giờ Lam Tịch Nguyệt cũng không thể làm gì, không thì nhất định sẽ phải làm cái gì đó. Dù sao người bọn họ muốn đối phó là mẫu thân.

Đám người kia ở bên giường mẫu thân, nhìn mẫu thân vừa mới sinh ra đứa bé cũng chính là Lam Tịch Nguyệt, cười lạnh một tiếng nói: “Quý phi muội muội, xem ra Bổn cung tới không đúng lúc, ngươi hẳn còn nhớ đã đáp ứng Bổn cung cái gì chứ?”

Nàng ôm chặt nữ nhi, trong mắt hiện ra một tia tuyệt vọng, nhưng khi nàng cúi đầu nhìn đứa bé trong ngực vừa mới ra đời đang vui vẻ cười với nàng trong mắt dịu đi tia tuyệt vọng.

Chỉ cần nữ nhi của nàng có thể bình an lớn lên, cho dù muốn nàng chết nàng cũng nguyện ý! Lam Tịch Nguyệt nghĩ mẫu thân cũng hoàng hậu đang thực hiện một loại giao dịch gì đó. Mặc dù không rõ ràng nhưng từ trong ánh mắt của mẫu thân nàng có thể thấy mẫu thân rất yêu nàng.

Hiện tại nàng còn quá nhỏ, không thể làm được gì, chỉ có thể tận lực mỉm cười, vì đối với bậc làm mẹ mà nói điều mong ngóng nhất chính là thấy con cái mình cười. Quý phi cúi đầu kìm ham muốn hôn lên gò mà nhỏ nhắn của Lam Tịch Nguyệt, sau đó ngẩng đầu nói với hoàng hậu: “Cũng xin ngươi chớ quên đã đồng ý với ta chuyện gì, xin hãy đối xử tử tế với hài tử của ta!”


Hoàng hậu đưa tay ôm Lam Tịch Nguyệt từ trong ngực của quý phi, trong mắt nhìn có tia chán ghét cùng hận ý, sau đó nói: “Ngươi cứ yên tâm, đây cũng là huyết mạch của Hoàng thượng! Muội muội, ngươi có thể lên đường rồi!”

Chương hai: Không thể ra sức

Lam Tịch Nguyệt an tĩnh nằm trong ngực Hoàng hậu, cố gắng quay đầu nhìn phía bên cạnh, hướng tới mẫu thân nở nụ cười. Nếu bây giờ không làm được gì, vậy chỉ có thể mỉm cười tiễn mẫu thân một đoạn đường!

Mẫu thân yên tâm, ta là do người sinh ra, người chính là mẹ ta. Đợi sau này có đủ khả năng ta nhất định báo thù cho người! Hiện tại chỉ có thể cho người thấy nụ cười ngọt ngào, đây là việc duy nhất ta có thể làm!

Cung nữ bên cạnh Hoàng hậu hai tay dâng cái chén, ở trong có chất lỏng màu đen. Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn cái chén rồi lẳng lặng nhìn mẫu thân uống sạch chất lỏng trong đó.

Đứng bên cạnh Hoàng hậu, người cung nữ tràn đầy kinh sợ nhìn vẻ mặt an tĩnh không tầm thường của Lam Tịch Nguyệt, chỉ là một đứa bé mới sinh, làm sao có được vẻ mặt cùng phản ứng như thế? Đứa bé ấy lúc thì an tĩnh, lúc lại cười, thật quỷ dị khiến người ta nổi da gà. Cảm nhận được luồng ánh mắt nhìn mình khác thường, Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn lại, tìm kiếm ánh mắt người cung nữ.


Thời điểm tiếp xúc với ánh mắt của Lam Tịch Nguyệt, người cung nữ cảm thấy cả người như tiến vào hầm băng, lạnh từ đầu đến chân, nhịn không được rùng mình một cái. Đây chính là ánh mắt sao?

Lạnh băng, không chút nhiệt độ, có thật đây là một đứa trẻ? Thấy cung nữ thần sắc sợ hãi, Lam Tịch Nguyệt lập tức thu hồi ánh nhìn, xem qua đã có vẻ giống một đứa trẻ. Nàng bây giờ không biết gì ở thế giới này, hơn nữa dù có tâm cũng bất lực, trong hình hài một đứa bé có thể làm được gì đây? Mẫu thân mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày cũng không bảo vệ được, thậm chí còn trơ mắt nhìn mẫu thân chết thảm trong tay kẻ khác!

Hoàng hậu dồn tất cả chú ý lên người Quý phi, đây chính là tình địch lớn nhất của nàng. Từ khi có Quý phi, Hoàng thượng không hề qua lại với bất kỳ phi tử nào khác, dĩ nhiên bao gồm cả Hoàng hậu. Trong hậu cung chất đầy ai oán. Bây giờ thì tốt rồi, chỉ cần Quý phi chết Hoàng thượng sẽ quay lại với chúng phi tần hậu cung.

Lam Tịch Nguyệt nhìn thần sắc Quý phi, đó chính là mẫu thân của nàng, mới sinh nàng ra đời đã chết trong tay Hoàng hậu nương nương. Đây chính là tranh giành thường tình ở hậu cung, Lam Tịch Nguyệt vốn không hứng thú, chẳng qua là đúng dịp trong đó có mẫu thân của nàng khiến nàng không khỏi thương tâm.

Kiếp trước của nàng, bố mẹ trong một lần làm nhiệm vụ thất bại cùng nhau qua đời nhưng trong lòng nàng mẹ chiếm một vị trí vô cùng quan trọng.

Đợi đến lúc Quý phi hoàn toàn tắt thở, Hoàng hậu đang ôm Lam Tịch Nguyệt liền ném xuống bên cạnh, chán ghét nhìn nàng, lạnh giọng nói: “Đứa bé mới ra đời này, sau khi trưởng thành mang bộ dạng kia tám phần là dụ dỗ nam tử nhà người ta, bất quá chỉ nhìn cũng làm cho Bổn cung thấy ác tâm!”

Bị ném xuống đất Lam Tịch Nguyệt không hề khóc rống lên mặc dù cảm giác toàn thân không hề thoải mái vì thân thể còn quá nhỏ!

Nhưng linh hồn đứa bé này- chính là kiếp trước của nàng có trí nhớ của một người trưởng thành, lại làm đội trưởng đặc công, cho dù còn tuổi vị thành niên nhưng đã đi lại rất nhiều nơi, tuy không phải là người trưởng thành nhưng cũng có điểm vượt trội! Chẳng qua phản ứng của nàng quá kỳ quái khiến Hoàng hậu ném nàng xuống đất rồi vẫn phải chú ý, biểu lộ vẻ mặt càng thêm chán ghét nhưng trong đó có chút xíu sợ hãi.

Dù sao mới chỉ là một đứa trẻ mà biểu hiện đã xuất hiện như vậy rồi, thật sự quỷ dị!

Thời điểm bọn họ đem tất cả ánh mắt chú ý lên người nàng, ánh mắt Lam Tịch Nguyệt một lần nữa làm như vô định, hai mắt nhắm lại tựa hồ muốn ngủ thiếp đi. Cứ để chuyện như vậy đi, mẫu thân đã chết, Hoàng hậu đem đứa bé là nàng ném xuống đất, sau đó lại dùng ánh mắt quái vật nhìn nàng, không biết còn nghĩ ra chuyện kỳ quái gì nữa.

Đối với chuyện hậu cung nàng không có hứng thú, vốn tưởng mình lại có mẹ, không ngờ rằng ngay cả tình thương của mẫu thân chưa kịp hưởng thụ thì mẫu thân đã chết. Nghe những lời mẫu thân nói, hẳn là mẫu thân cùng Hoàng hậu có thỏa thuận sao? Mẫu thân đã tìm tới cái chết vì muốn Hoàng hậu đối xử tử tế với nữ nhi của mình, cũng chính là nàng, Lam Tịch Nguyệt. Nhưng thật đáng tiếc, mẫu thân hy sinh mà không có được kết quả như kỳ vọng. Hoàng hậu không hề có ý định đối tốt với Lam Tịch Nguyệt.

Hoàng thượng sau khi đi săn trở về phát hiện ái phi đã chết, Hoàng hậu lại nói Quý phi muội muội vì sinh Lam Tịch Nguyệt gặp lúc khó sinh mà chết, hơn nữa còn thêm mắm thêm muối nói Lam Tịch Nguyệt giống như yêu nghiệt. Hoàng hậu vẫn còn ghi nhớ thời điểm ném Lam Tịch Nguyệt trên mặt đất phản ứng của nàng căn bản không giống phản ứng của tiểu hài tử, đứa trẻ như vậy không phải yêu nghiệt thì là cái gì?

Chỉ có một việc ngoài ý muốn của Lam Tịch Nguyệt đó chính là người tên gọi Phụ hoàng nghe Hoàng hậu thêm mắm dặm muối đích tay bế nàng từ cung nữ bên cạnh, hận ý nhìn nàng nói: “Tất cả là tại ngươi, nếu không phải bởi ngươi ra đời Mẫn nhi làm sao phải chết?”

Sau đó Phụ hoàng lại giơ tay phải lên định ném nàng trên mặt đất, nhưng cánh tay đang giơ lên giữa không trung đột nhiên dừng lại, một lần nữa ôm nàng vào lồng ngực, lạnh lùng nhìn nàng nói: “Ngươi không thể chết được, Mẫn nhi đã dùng mạng nàng để đổi lấy mạng ngươi, làm sao có thể để ngươi chết đây?” Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng nhắm mắt giả vờ ngủ, không muốn để ý tới những người bên ngoài, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, nguy hiểm thật, vừa rồi còn tưởng nàng mới sống lại đã phải bỏ mạng!

May vị Hoàng đế này còn chút nhân tính, hạ thủ lưu tình, chưa muốn giết nữ nhi ruột thịt của mình mặc dù ánh mắt vẫn nhìn nàng tràn đầy hận ý. Hoàng thượng giao Lam Tịch Nguyệt cho Hoàng hậu, nhạt giọng nói: “Ta giao hài tử cho ngươi!”



Sau đó không thèm quay đầu lại, Hoàng thượng đi vào Quý phi điện, nơi còn lưu giữ thi thể ái thê. Hoàng hậu ôm Lam Tịch Nguyệt có chút ngạc nhiên nhìn bóng lưng Hoàng thượng, muốn tiến lên gọi hắn nhưng lại bị công công bên cạnh Hoàng thượng ngăn cản.

Công công hướng phía Hoàng hậu hành lễ, cung kính nói: “Hoàng hậu nương nương xin hãy dừng bước, bây giờ chính là thời điểm thương tâm nhất của Hoàng thượng. Nô tài thiết nghĩ nương nương xin đừng nóng vội!”

Công công nói xong những lời này liền đi vào điện Quý phi. Hắn là nô tài thân cẩn hầu hạ bên Hoàng thượng. Hoàng hậu cũng không muốn đi vào nữa, công công nói đúng, có một số việc không thể quá nóng vội nếu không dễ mà nhận kết quả ngược lại.

Hoàng hậu cúi đầu chán ghét nhìn vẻ mặt say ngủ một cách yên ổn của Lam Tịch Nguyệt, hừ lạnh một tiếng rồi đột nhiên xoay người đi tới hướng Phượng cung. Chuyện của Quý phi với Hoàng thượng, chuyện thương tâm của Hoàng thượng, chuyện của Lam Tịch Nguyệt công chúa, tất cả đều không thể nóng vội!

Lam Tịch Nguyệt nhắm mắt lại, an ổn trong tay cung nữ bế nàng. Cũng bởi vì thân thể này vẫn chỉ là của một đứa bé, nàng bây giờ thật sự muốn ngủ! Khi nàng tỉnh lại, xung quanh là một nơi xa lạ, không những xa lạ mà còn vô cùng rách nát. Nếu nàng bây giờ có thể mở miệng nói chuyện, nhất định nàng không nhịn được mà hỏi: “Ta chỉ ngủ một giấc, bây giờ rốt cuộc ta đang ở nơi nào?”


Một ma ma già nua xuất hiện, thấy nàng đã tỉnh lại trên mặt lộ nụ cười hiền lành, ôm nàng vào trong lồng ngực, cười nói: “Tiểu công chúa à, ngài đã phải chịu ủy khuất rồi, sợ rằng sau này ngài phải cùng nô tỳ ở lại nơi rách nát này”.

Lam Tịch Nguyệt không nhịn được, nhíu mi mắt, nàng cũng không nghĩ động tác nho nhỏ kia khiến khuôn mặt nàng rất kỳ quái khiến người có khuôn mặt già nua kia muốn chọc nàng cười! Ma ma cười nhìn nàng, cuối cùng vẫn thở dài bất đắc dĩ nói: “Người nguyên vốn là lá ngọc cành vàng, vinh hoa phú quý hưởng thụ không hết, bây giờ lại bị Hoàng hậu nương nương đưa đến nơi này chịu khổ, thật sự đã chịu ủy khuất rồi!”

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn ma ma, rốt cuộc người này nói lâu như vậy cũng không có nói với nàng đây rốt cuộc là nơi nào! Bất quá nhìn cách bài biện, sau đó lại nghĩ là do Hoàng hậu đem nàng đến đây, chắc chắn không phải là nơi tốt đẹp gì. Chương ba: Mới quen Duẫn Hữu Phàm

Nàng đã ở nơi này được ba năm. Ba năm trước đây Hoàng hậu đem nàng đến đây, tuy không phải là lãnh cung nhưng cũng gần giống lãnh cung, thậm chí so với lãnh cung thật ra còn kém hơn một chút. Người cung nữ già nàng gặp sau khi tỉnh lại đã tận lực nuôi nấng nàng. Người đó chính là ma ma thân cận của mẫu thân nàng khi còn sống. Nghe nói mẫu thân đã từng cứu mạng ma ma, cảm tạ ân điển của Quý phi không lúc nào người cung nữ ấy không tận tậm chăm sóc Lam Tịch Nguyệt.

Lam Tịch Nguyệt rất biết nghe lời, thậm chí nghe lời quá mức. Nàng tựa hồ cái gì cũng hiểu nhưng không thể hiện hết trên nét mặt cửa tiểu hài tử mới ba tuổi. Chỉ khi trông thấy lão ma ma khuôn mặt nàng mới xuất hiện thật nhiều nụ cười. Từ nhỏ nàng đã biết nghe lời, điểm này là do lão ma ma nhận thấy bởi vì nàng cho tới bây giờ chưa hề ầm ĩ, huyên náo, đói bụng cũng chỉ lẳng lặng chờ ma ma lấy đồ ăn.

Cho tới bây giờ nàng cũng chưa tè ra quần lần nào. Tè dầm đối với Lam Tịch Nguyệt thật sự rất buồn bực vì vốn thân thể là đứa trẻ nhưng đầu óc vẫn có suy nghĩ, cũng chưa hẳn là của người trưởng thành, mới chỉ là của một trẻ vị thành niên, dù sao kiếp trước của nàng cũng mới chỉ là nữ tử mười sáu tuổi.

Tuy mới là trẻ vị thành niên nhưng chính bản thân nàng cũng không biết rốt cuộc đã có bao nhiêu người chết trong tay mình. Cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng để cho máu của những người đó dính lên tay, bởi vì lúc giết người nàng mang găng tay có thể giúp tránh tiếp xúc với máu.

Mãi đến ba tuổi Tiểu công chúa vẫn chưa mở miệng nói bất kỳ câu nào. Tất cả mọi người đều cho rằng nàng bị câm, căn bản không thể nói chuyện. Chỉ mỗi nàng biết bản thân lười nói chuyện cho nên không muốn mở mồm! Dù nàng là công chúa, trong huyết quản vẫn chảy dòng máu của Hoàng đế nhưng những cung nhân kia vẫn coi thường nàng. Vốn dĩ bọn họ vẫn gọi nàng là Công chúa nhưng trong mắt không hề coi trọng nàng. Đối với thái độ này, Lam Tịch Nguyệt vốn không để tâm, hoặc nói cho đúng là nàng đến bây giờ vẫn lười để ý những chuyện này. Nàng có chuyện của mình, không có nhiều thời gian lãng phí cho những người nhàm chán!

Tuy nàng là công chúa nhưng những cung nhân kia lúc gặp nàng gọi một tiếng là xong, không ai ở lại bên nàng để một mình công chúa cô đơn với số phận.
.
Những người đó bề ngoài tựa hồ rất cung kính nhưng chỉ là trước mặt chủ tử, ai cũng biết nàng chỉ có cái danh Công chúa, hữu danh vô thực (Chém thêm chút chút), ngay cả Hoàng thượng cũng không muốn có nàng! Dần dần những cung nhân tìm nàng càng ít, nhiều lúc thấy nàng bọn họ cũng lập tức trốn đi giống như trên người nàng có cái gì đó khiến bọn họ sợ.

Lam Tịch Nguyệt chẳng muốn tìm hiểu nguyên nhân, nàng vẫn chỉ quan tâm chuyện mình muốn làm, không rảnh để ý đến tâm tư kẻ khác. Đối với nàng, muốn ở cái thế giới này sinh tồn nhất định phải có tư chất. Nàng mới ra đời đã tận mắt chứng kiến mẫu thân bị đầu độc, phụ thân hận mình thấu xương không màng quan tâm sự sống chết của hài nhi, sớm đem nàng vứt bỏ.

Thỉnh thoảng nàng ngước nhìn bầu trời, có thể do có quan hệ huyết thống tình cảm của nàng dành mẫu thân đã khắc sâu trong lòng.

Không phải mẫu thân vì bảo vệ nàng mới đồng ý với Hoàng hậu uống thuốc độc tự vẫn sao? Nàng không muốn uổng công hy sinh của mẫu thân. Hoàng hậu không tuân thủ thỏa thuận với Quý phi, cũng không hy vọng Hoàng thượng yêu thương hài tử của mình.

Phía xa, một đám tiểu hài tử áo quần tinh tươm thẳng tiến tới chỗ Lam Tịch Nguyệt đứng, mắt chúng tràn ngập khinh thường. Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng đứng yên. Nàng không muốn bỏ đi, hơn nữa có bỏ đi bọn họ cũng không để nàng toại ý trừ khi bọn họ cảm thấy hôm nay đã bắt nạt được nàng!

Mặc dù trong đám đó, nhiều đứa lớn hơn Lam Tịch Nguyệt nhưng trong mắt nàng chúng vẫn chỉ là tiểu hài tử, hơn nữa còn là một đám tiểu hài tử đáng ghét. Nếu không sợ gây náo loạn chắc hẳn bọn họ cũng sớm vong mạng một khi Lam Tịch Nguyệt ra tay!

Rất nhanh chóng, đám tiểu hài tử đến trước mặt Lam Tịch Nguyệt bộ dạng muốn gây sự. Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nhìn, vốn dĩ ánh mắt nàng từ trước đến giờ vẫn thiếu nhiệt độ, mà cũng bởi vì bọn luôn tìm nàng gây sự. Ánh mắt của Lam Tịch Nguyệt khiến đám hài tử vô cũng không thoải mái, nếu nhìn ánh mất ấy lâu một chút tối về sẽ gặp ác mộng.

Thật ra trong lòng bọn chúng vẫn có chút sợ Lam Tịch Nguyệt nhưng chúng ý mình quân đông hơn nữa lại được Phụ hoàng sủng ái nên không coi Lam Tịch Nguyệt ra gì.

Tuy đều là hài tử của Phụ hoàng nhưng có sự chênh lệch rất lớn. Lam Tịch Nguyệt bị Phụ hoàng ruồng bỏ, làm một Công chúa đáng thương còn bọn họ được nuông chiều từ bé, thân phận cao quý, có đầy đủ mọi thứ nên sinh ra bản tính kiêu ngạo.
.
Lạnh lùng nhìn bọn họ, Lam Tịch Nguyệt phát hiện hôm nay có một khuôn mặt lạ hoắc không giống Hoàng tử, Công chúa trong cung, có thể là hài tử của các Thân vương. Tình huống này cũng không hẳn mới phát sinh nên Lam Tịch Nguyệt không hề cảm thấy kinh ngạc.

Trước kia, nếu có hài tử của vị đại thần nào vào cung, chỉ cần tuổi xấp xỉ họn chúng sẽ được đám tiểu hài tử đó mang theo cùng tìm nàng, hợp sức bắt nạt nàng.

Vào lúc này, một đứa bé tầm năm sáu tuổi đột nhiên bước đến trước mặt nàng cung kính hành lễ: “Thần xin ra mắt Công chúa!” Lam Tịch Nguyệt vừa ngạc nhiên lại vừa có chút sững sờ nhìn đứa bé, ánh mắt hắn không mảy may có tia giả bộ, thái độ của hắn chính là thành thật hướng phía nàng mà hành lễ! Tình huống này nàng chưa từng gặp qua, đương nhiên phản ứng không kịp.

Sau khi thấy đứa bé kia hành lễ với Lam Tịch Nguyệt, bên cạnh liền có âm thanh bất mãn: “Biểu ca, ngươi không cần hành lễ với nàng, nàng căn bản không được tính là Công chúa!”

Theo thanh âm vang lên, một đôi tay nhỏ bé giơ ra kéo nam hài tử kia. Chủ nhân bàn tay nhỏ đó chính là Lam Thanh Nguyệt, nữ tử của Hoàng hậu, người lớn hơn Lam Tịch Nguyệt một tuổi.

Lam Tịch Nguyệt một lần nữa hướng tầm mắt vào nam hài tử, biểu ca ư? Lam Thanh Nguyệt gọi hắn là biểu ca, vậy hắn là ai?

Nam hài tử không để ý Lam Thanh Nguyệt, nhẹ nhàng rút tay lại, tầm mắt không rời khỏi Lam Tịch Nguyệt.

Không biết tại sao, vừa nhìn thấy Lam Tịch Nguyệt hắn đã bị nàng hấp dẫn. Cặp mắt nàng lạnh như băng khiến hắn không nhịn được cả người mà lạnh, nhưng vẫn muốn cùng nàng trò chuyện. Hướng Lam Tịch Nguyệt, hắn cung kính: “Mạt dân Duẫn Hữu Phàm ra mắt Lam Tịch Nguyệt Công chúa!”

Ánh mắt Lam Tịch Nguyệt lóe lên một chút, Duẫn Hữu Phàm? Họ Duẫn, lại được Lam Thanh Nguyệt gọi là biểu ca hình như là hài tử của Trưởng công chúa và Đại tướng quân, cháu ngoại của Hoàng thượng!

Nàng đối với hắn không hề hứng thú, chẳng qua thấy hắn cung kính, trước sau không có ý gây chuyện. Thấy tình huống như vậy Lam Thanh Nguyệt nhanh chóng khoác tay Duẫn Hữu Phàm, coi hắn như vật quý, nói: “Biểu ca, không nên để ý nàng ta! Nàng vốn là người câm sẽ không nói chuyện!”

Duẫn Hữu Phàm vẫn không hề rời mắt khỏi Lam Tịch Nguyệt, một lần nữa buông tay Lam Thanh Nguyệt, trong mắt xuất hiện một tia thương tiếc vốn không nên xuất hiện trên người hắn, hướng nàng đưa tay ra nhẹ nhàng nói: “Tịch Nguyệt Công chúa, chúng ta cùng đi chơi nhé!” Tất cả mọi người kinh ngạc nhìn hắn, làm sao bọn họ có thể cùng công chúa thất sủng Lam Tịch Nguyệt vui đùa?

Thật sự đề cao Lam Tịch Nguyệt chính là là hạ thấp bọn họ! Lam Thanh Nguyệt vểnh cái miệng nhỏ nhắn nửa phụng phịu nhìn Duẫn Hữu Phàm nửa quay đầu hung hăng liếc khuôn mặt lạnh lùng của Lam Tịch Nguyệt, kéo Duẫn Hữu Phàm vào một góc, lôi chéo áo hắn nói nhỏ giọng: “ Biểu ca, chúng ta mới không cần cùng chơi với nàng!”

Duẫn Hữu Phàm quay đầu đi nhìn Lam Tịch Nguyệt sau đó nhàn nhạt giọng nói: “Không sao, chỉ cần ta cùng nàng chơi đùa là được!” (Yêu anh này rồi đây, mặc dù vẫn còn nhỏ :X)

Lam Thanh Nguyệt mở to hai mắt nhìn Duẫn Hữu Phàm nói: “Không được, biểu ca sao có thể cùng nàng chơi đùa? Biểu ca thật muốn cùng người ta chơi đùa sao!” Lam Tịch Nguyệt đứng bên cạnh lẳng lặng nhìn bọn họ rồi đột nhiên xoay người hướng về phía lãnh cung, thật là nhàm chán quá! Nàng mắc dù thân thể mới ba tuổi nhưng linh hồn cũng đã mười sáu tuổi.

Duẫn Hữu Phàm xoay đầu, lẳng lặng nhìn bóng lưng Lam Tịch Nguyệt rời đi trong ánh mắt có tia mất mát. Hắn thật sự muốn cùng nàng nói chuyện cho dù nàng là người câm căn bản không thể nói chuyện, nhưng ít nhất có thể cùng nhau chơi đùa!

Chương bốn: Người xấu

Ngày sinh nhật, bên trong hoàng cung có một tiểu hài tử chừng bốn năm tuổi ngồi một mình dưới bóng cây, ôm chặt trong ngực một con rồi, đôi môi mím chặt, mặt không chút thay đổi nhìn về phía trước. Ánh mắt kia thật hiếm thấy, là huyết sắc (Mắt màu đỏ đấy ạ, thế là đến chương 4 nam chính cũng đã xuất hiện tèn tén ten, chờ lâu quá)

Hôm nay là ngày sinh nhật tròn năm tuổi của Thất hoàng tử nhưng không có bất kỳ kẻ nào tới chúc mừng, ngược lại hôm nay hoàng cung bao phủ một tầng bóng ma.

Mấy cung nhân đi tới hướng đó thấy đứa trẻ ngồi dưới bóng cây thần sắc bỗng sợ hãi, rối rít đi cách xa hăn một chút, đi qua rồi còn quay ánh mắt tràn đầy sợ hãi nhìn lại hắn. Hắn chỉ biết lạnh lùng nhìn bọn họ, con ngươi lóe tia huyết sắc, đáy mắt có chút cô đơn nhưng không có người nào chú ý.

Dù sao vẫn là tiểu hài tử, hắn nghĩ rất có thể đám bạn cùng trang lứa muốn chơi cùng. Nhung tất cả đám bọn chúng đều coi hắn là quái vật, cho tới giờ vẫn chưa có người nào nguyện ý tìm hắn cùng chơi.


Hắn từng chủ động tìm bọn họ, muốn theo chân bọn họ cùng nhau vui đùa nhưng hắn chưa kịp tới gần thì bọn họ đã như thấy quái vật đồng loạt chạy xa. Hắn muốn tiến lên kéo bọn họ lại thì bọn họ đã hét chói tai, cùng nhau tăng tốc chạy trốn.

Khi đó hắn không hiểu tại sao mọi người đều muốn trốn tránh hắn, thậm chí còn dùng ánh mắt như vậy nhìn hắn. Tất cả đều xem hắn là quái vật, hắn không hiểu rốt cuộc tại sao?

Dần dần theo thời gian, số tuổi tăng lên hắn cũng hiểu chuyện, cũng biết tại sao mọi người có bộ dang như vậy khi thấy hắn. Bởi vì ánh mắt của hắn màu đỏ! Hơn nữa khi hắn mới ra đời là thời điểm ngày hiện huyết sắc rặng mây đỏ, hắn không biết huyết sắc rặng mây đỏ là cái gì, nhưng qua ánh mắt của mọi người hắn cũng mơ hồ biết rằng đó nhất định là cái xấu xí, ác tấm khiến người người sợ hãi!

Từ khi hắn ra đời chưa từng thấy mẫu phi. Hắn từng nghe mấy người thái giám len lén thảo luận nói mẫu phi do sinh hắn gặp phải lúc khó sinh mà chết.

Hắn không biết khó sinh là gì nhưng lại biết chuyện gì đã xảy ra, mẫu phi đã chết, nhưng chết như thế nào hắn chưa hiểu rõ ràng vì rốt cuộc hắn vẫn không biết khó sinh là gì. Hắn còn nghe nói khi hắn mới ra đời, Phụ hoàng đột nhiên sinh bệnh ba tháng khiến tất cả thái y vô phương chẩn đoán, không giải thích được nguyên nhân.

Tất cả mọi người nói hắn là người xấu nhưng hắn không hiểu người xấu là gì, chẳng qua mỗi khi thấy những người đó nhìn, trong lòng hắn luôn khó chịu, chỉ muốn theo chân bọn họ vui đùa giống như là đồng bọn.

Dần dần, hắn không còn hy vọng xa vời, cũng không mong mỏi có người nào đó chơi cùng, hoặc nói chuyện cùng, hắn chỉ có một mình. Mặc dù là Hoàng tử nhưng không có kẻ nào nguyện ý hoặc dám cùng hắn nói chuyện. Ngay cả Phụ hoàng của hắn nhìn thấy hắn cũng không chịu được, ánh mắt cũng giống những người khác, ngoài chán ghét còn có một chút sợ hãi.

Tròng mắt huyết sắc lóe lên, ánh mắt lạnh như băng, một tiểu hài tử mới có năm tuổi như thế tựa hồ có chút quỷ dị, nhưng đây cũng là biểu hiện chân thật nhất của hắn.

Hắn không còn bất cứ kỳ vọng gì về việc có thêm bạn bè, không hề kỳ vọng có người quan tâm, không kỳ vọng bất kỳ cái gì hết. Hắn chỉ biết hắn bị thế giới này ruồng bỏ, không bất kỳ ai nhớ ra hay cần hắn!

Hắn ôm chặt con rồi trong ngực, hiện tại chỉ có con rồi là người bạn duy nhất của hắn. Hắn từ từ đứng lên, một đứa trẻ mới năm tuổi ngay cả đường đi chưa thạo muốn ngay lập tức từ dưới mặt đất đứng lên là không thể.

Tiện tay hắn phủi y phục dính bụi, xoay người đi tới. Nơi đó chính là nơi mẫu phi hắn từng ở, vốn trước đây vô cùng xa hoa nhưng hiện tại có chút cũ nát.

Hắn một mình đi trên con đường rộng rãi, một vài cung nữ, thái giám nhìn thấy hắn biểu hiện trên mặt toàn bộ giống nhau, rối rít dạt ra hai bên chỗ cách xa hắn nhất nhường đường. Đợi hắn đi qua tất cả đồng loạt thở phào nhẹ nhõm tiếp tục đi làm việc cần làm.

Sắc mặt hắn không chút thay đổi, đi về phía trước, tròng mắt huyết sắc thỉnh thoảng lóe lên hạ xuống. Từ đầu đến cuối cũng chỉ có con rối hắn ôm trong ngực làm bạn. Đôi khi hắn không khỏi nghĩ, nếu như con rồi này có thể nói, hoặc có thể tự bước đi, có phải nó cũng dùng ánh mắt như bọn họ nhìn hắn, cũng sẽ cách xa hắn!

Đột nhiên có vật gì đập vào đầu hắn khiến hắn bị đau kêu lên một tiếng, đưa tay che chỗ bị thương, lòng bàn tay có cái gì đó dính dính. Đưa tay ra trước mặt thấy một vũng máu. Hắn thấy lòng bàn tay có cái gì đó màu đỏ quen thuộc, chính là giống màu mắt đã ở trên người hắn bao năm qua.

Hắn ngẩng đầu nhìn thấy cách đó không xa có mấy tiểu hài tử khuôn mặt hả hê nhìn hắn cười. Nhưng khi thấy ánh mắt huyết sắc bọn chúng liền sợ hãi đua nhau chạy trốn trong bụi hoa, chỉ lộ ra một cái đầu hướng phía hắn quát: “Ngươi là đồ quái vật không nên ở trong hoàng cung, nếu ở bên ngoài ngươi chắc đã bị đem đi chém đầu!”

Hắn ôm chặt con rối trong ngực, ánh mắt nhạt dần, tròng mắt cũng biến thành màu đỏ sậm, sau đó ngẩng đầu lên nhìn đứa trẻ đã ném hắn sợ hãi kêu: “Lục hoàng huynh…”. Hài tử bị hắn kêu lục hoàng huynh hoảng sợ nhìn hắn sau đó xoay người vừa chạy vừa hét lớn: “A! Quái vật, quái vật! Ta không nên cùng quái vật nói chuyện, ta không muốn cùng quái vật nói chuyện nếu không sẽ bị hắn ăn thịt! A...” (Đúng là trẻ con không hiểu chuyện)

Lẳng lặng nhìn thân ảnh chạy đi, ánh mắt hắn cũng nhanh chóng phai nhạt, hắn lại càng dùng sức ôm con rối thật chặt, mím môi cố gắng không để cho mình có bộ dạng khó chịu.

Ở trong lòng, hắn vẫn hy vọng có người theo hắn chơi cùng, cho dù bị đá đập vào đầu nhưng nếu có người cùng đùa vui, hắn một chút cũng không để ý hòn đá kia đập vào đầu mặc dù chắc chắn rất đau nhưng hắn có thể nhịn được! Nhưng vẫn không được, thật sự không được, trên người hắn đến giờ không thiếu vết thương, toàn bộ đều do hoàng huynh tỷ muội gây nên.

Bọn họ luôn thừa dịp hắn không chú ý ném đồ vào người hắn, như hôm nay là ném đá vào đầu, đôi khi còn ném tiểu đao…, những thứ kia ném đến người hắn thật sự rất đau, còn có thể ra nhiều máu.

Hắn không dừng lại ở chỗ đó, tiếp tục đi, nếu như còn có người quan tâm đến hắn nhất định đó chính là Tiểu Lan. Tiểu Lan là nha hoàn lớn lên bên cạnh mẫu phi, đi theo mẫu phi hầu hạ. Mẫu phi sau khi chết nàng vẫn ở lại hầu hạ, chiếu cố hắn mặc dù hắn thường xuyên thấy nàng nhìn hắn sợ hãi. 

“Tiểu Lan, sao ngươi còn ở đây? Chẳng lẽ ngươi thật tâm muốn chiếu cố quái vật sao?” Một cô gái nhìn qua trang phục cũng biết là cung nữ cất giọng hỏi. Bên cạnh nàng là một cung nữ khác, nghe thấy lời nàng, mắt lóe lên tia sợ hãi, sau đó khuôn mặt chán ghét, nói: “Ngươi cho rằng ta nguyện ý sao? Nếu không phải bởi vì chỗ này có thể kiếm chác không ít đồ tốt ta cũng đã sớm đi khỏi rồi!”

"Đồ tốt?"
Cung nữ kia không giải thích được nhìn một vòng xung quanh cung điện lụn bại, khinh thường nói: “Nơi này còn đồ gì tốt? Bảo bối của Lê phi nương nương không phải đã sớm ở trong tay ngươi sao? Hiện tại chỗ này là một cung điện rách nát, trong hoàng cung có tùy tiện chọn một chỗ vẫn hơn chỗ này. Hơn nữa ngày nào cũng thấy quái vật kia không rõ trong lòng ngươi còn nghĩ đến thứ gì!”

Tiểu Lan khinh thường bĩu môi nói: “Cái này ngươi không biết, hắn mặc dù là quái vật, hơn nữa cũng là hữu danh vô thực Hoàng tử, nhưng trong cung tiền tiêu cấp cho Hoàng tử nửa điểm cũng không dám thiếu, chắc hẳn mọi người sợ đắc tội với quái vật sẽ gặp tai họa! Ngươi nên biết ở trong mắt bọn họ hắn là ác ma chuyển thế, không ai dám tùy tiện đắc tội, sợ sẽ bị nguyền rủa!” Cung nữ kia vẫn có chút băn khoăn nhìn Tiểu Lan hỏi: “Nếu ngay cả ngươi cũng nói hắn là ác ma chuyển thế sao còn ở lại nơi này? Chẳng lẽ ngươi không sợ bị hắn nguyền rủa sao?”

Tiểu Lan đắc ý cười, nhìn nàng nói: “Cái này ngươi chắc hẳn phải hiểu, mặc dù quái vật kia thật sự rất chán nhưng trước mặt hắn ta biểu hiện rất tốt, rất quan tâm hắn nha! Ngươi không biết sao? Bạc cấp cho hắn mỗi tháng đều nằm trong tay ta, hắn không dùng đến bạc nên những thứ đó tùy ta cất giữ, tự nhiên cũng chẳng khác nào bạc của ta! Những thứ này nô tài khác làm sao mà sánh được!”

Tiểu Lan càng nói càng cao hứng, đợi đến lúc nàng nói xong mới cảm giác cung nữ bên cạnh tựa hồ có chút khác thường, trong mắt tràn đầy sợ hãi. Theo tầm mắt nàng nhìn thấy một đôi tròng mắt đỏ, không nhịn được hoảng sợ kêu hô một tiếng sau đó quỳ trên mặt đất run run giọng nói: “Hoàng tử điện hạ, ngài… Ngài trở về lúc nào?” Hắn lạnh lùng nhìn nàng, trong lòng khó chịu dường như không hô hấp nổi. Hắn không hiểu, thật sự không hiểu tại sao tất cả mọi người muốn xa cách hắn, chèn ép hắn, thậm chí lợi dụng hắn. Hắn còn nhỏ không hiểu được nguyên nhân sâu xa, chỉ biết là tất cả mọi người thực sự vứt bỏ hắn, thật sự không có bất kỳ người nào sẽ thích quái vật! Hắn kìm ném tâm tư, hướng Tiểu Lan đang quỳ trên mặt đất lạnh lùng nói: “Đem bạc của ta cùng toàn bộ đồ của mẫu phi trả lại cho ta, sau đó lập tức biến mất trước mặt ta!” 

Chương năm: Cây tiên nhân chưởng, cây tiên nhân cầu


Trải qua mười sáu năm, Lam Tịch Nguyệt làm công chúa thất sủng của Thanh Tố quốc đã sinh sống ở thế giới này được mười sáu năm. Lão ma ma đem nàng nuôi lớn đã chết hai năm trước, bây giờ thật sự chỉ còn lại mình nàng!

Lam Tịch Nguyệt đưa tay xoa chậu cây tiên nhân cầu, đây là loại thực vật duy nhất Lam Tịch Nguyệt có hứng thú, để mặc một thời gian dài cũng không chết. Bởi vì chỉ cần cho nó một chút bùn đất, thỉnh thoảng nhớ đến tưới một chút nước, còn lại không cần phải chú ý chăm sóc nó vẫn có thể sống tốt. (Cây tiên nhân cầu: Tiên nhân cầu là loại cây dễ sống, không cần tưới nước liên tục. Thân cây tiên nhân cầu to và dài, xung quanh đầy gai, bài trí những cây này có thể hóa giải điều xấu từ bên ngoà, là quan niệm của phong thủy đấy. Nhìn ảnh tớ thấy nó giống mấy chậu xương rồng loại hình cầu, có nhiều gai ấy- hợp với tính cách của Lam Tịch Nguyệt)

Gai tiên nhân cầu nhẹ nhàng đâm vào đầu ngón tay nàng, trong lúc nàng nhổ đi, có chút đau đau, rút tay lại không cẩn thận một giọt máu đỏ tươi từ từ ngưng tụ. Nàng chậm rãi rút gai tiên nhân cầu, dùng miệng mút vào một chút sau đó đưa ngón tay nhẹ nhàng nắm trong lòng bàn tay. Nhìn cây tiên nhân cầu chi chít bao nhiêu là gai, lại nhìn máu đỏ trong mắt nàng một màu băng giá.

Đột nhiên một bàn tay ấm áp nắm lấy, Lam Tịch Nguyệt theo bản năng rút tay lại ngẩng đầu nhìn người trước mặt, trong mắt vẫn hờ hững, lạnh nhạt nói: “Duẫn Hữu Phàm, buông tay!”


Duẫn Hữu Phàm không có ý muốn buông tay, sủng nịnh nhìn nàng, nhẹ nhàng lắc đầu, sau đó nhẹ nhàng cúi đầu nắm bàn tay bị thương nói: “Ngươi nên gọi ta một tiếng biểu ca mới phải!” Khi thấy ngón tay nàng có chút máu, hắn không nhịn được nhíu mày, trong mắt xẹt qua một tia đau lòng nói: “Sau này ngươi nên cẩn thận một chút, không nên làm mình bị thương!”

Không chút do dự nàng rút tay lại, xoay người nhìn ra chỗ khác lạnh lùng nói: “Thiếu gia đến đây xen vào việc của người khác làm gì, chuyện của ta mắc mớ gì tới ngươi?” Duẫn Hữu Phàm không thèm để ý lời nàng, qua nhiều năm như vậy hắn đã sớm quen với thói quen lạnh lùng của Lam Tịch Nguyệt. Nàng có cùng hắn nói chuyện cũng chưa bao giờ tỏ thái độ tốt! Nếu như một ngày kia Lam Tịch Nguyệt đột nhiên ôn nhu, dịu dàng với hắn hắn sẽ hoài nghi có phải nàng bị bệnh.

Tay hắn lại cầm bàn tay nhỏ bé của Lam Tịch Nguyệt cười nói: “Đúng là chuyện không liên quan đến ta nhưng ta chỉ muốn quan tâm đến ngươi!”

Lam Tịch Nguyệt một lần nữa rút tay trở lại, không nhịn được liếc hắn một cái, nhàn nhạt nói : “Đa tạ đã quan tâm!” Sau đó nàng không nói thêm lời nào khác, thậm chí liếc nhìn hắn một cái cũng không! (Anh chị cứ nắm nắm rút rút chóng hết cả mặt)

Duẫn Hữu Phàm thở dài, có cảm giác mất mát, mười ba năm qua, chỉ cần có thời gian hắn sẽ đến nơi này, mặc dù nơi này còn lạnh lẽo hơn cả lãnh cung. Nhưng bởi nơi này có nàng nên đây là chỗ mà hắn thích nhất trong hoàng cung.

Mười ba năm qua, nàng cơ hồ cho chưa từng biểu hiện với hắn khuôn mặt tươi cười, giọng nói chuyện tới bây giờ cũng không có thái độ tốt. Mặc dù vậy, hắn vẫn không nhịn được muốn đến nơi này, muốn được thấy nàng, dù không nói lời nào, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ khiến hắn hạnh phúc.

Duẫn Hữu Phàm quay đầu thấy Lam Tịch Nguyệt đang đứng trước bồn cây tiên nhân cầu, cười nhìn nàng nói: “Tịch nhi, đây chỉ là cây tiên nhân chưởng thôi mà!” (Tiên nhân chưởng là cây xương rồng đấy ạ, thân dài nhiều gai, không phải hình cầu nhé. Nếu hình cầu sẽ gọi là tiên nhân cầu)

Mắt Lam Tịch Nguyệt đột nhiên hiện một tia sáng, sau đó nàng nàng quay đầu mang theo chút xíu tức giận, nhìn Duẫn Hữu Phàm nói: “Đây không phải là cây tiên nhân chưởng!” (haha,anh nhầm cơ bản quá, đem cây tiên nhân cầu người ta yêu quý kêu là tiên nhân chưởng thế nào mà người ta chả điên -> mất điểm trầm trọng….)

Rốt cuộc không phải lúc nào cũng thấy nét mặt lạnh lùng của nàng, mặc dù hắn cũng không kỳ vọng thấy được nụ cười của nàng, nhưng vẻ mặt tức giận như vậy của nàng cũng làm hắn vui vẻ không thôi. Hắn cười gật đầu, luôn miệng nói: “Đúng đúng, không phải là tiên nhân chưởng, chẳng qua đem chưởng kia uốn thành cầu mà thôi!” (Anh lại vụng chèo khéo chống)

Lam Tịch Nguyệt đưa tay lấy ra một chậu cây tiên nhân chưởng, “Kịch” một tiếng đặt trước mặt Duẫn Hữu Hàm, khóe miệng khiêu mị nói: “Vậy ngươi sẽ đem nó uốn thành hình cầu nha!” Nói xong nàng xoay người đi vào bên trong, ánh mắt còn lưu lại khuôn mặt bất đắc dĩ của Duẫn Hữu Hàm đứng chết lặng tại chỗ. Hắn nhìn chậu tiên nhân chưởng không biết làm sao, vừa rồi chỉ là thuận miệng nói vậy không nghĩ nàng để hắn làm thật. (Đến đây anh biết há miệng mắc quai là thế nào chưa? Tưởng khéo chống nào ngờ lại ra vụng chống, cao nhân để cao nhân trị J)

Cây tiên nhân chưởng này làm thế nào mới có thể biến thành hình cầu đây? Đây căn bản là chuyện không thể làm mà.

Quay vào trong nhà Lam Tịch Nguyệt không để ý Duẫn Hữu Hàm bên ngoài nữa. Nàng tập trung rất nhiều tinh lực làm bảo bối. Những thứ này toàn là đồ kiếp trước nàng đã dùng đến, ở thời đại kiếp này của nàng hẳn chưa ai từng thấy qua! Nhưng đó là vật gì? Thực ra nàng chế tạo ra những đồ này dùng để làm gì cũng không biết, hình dáng cụ thể cũng chưa nghĩ ra.

Bởi vì đây toàn là đồ xin của đám thợ thủ công, sau đó nàng tự lắp ráp, cải tạo. Nàng bện giải chỉ nhỏ màu bạc thành một cái Thủ Liên, quấn ở bên tay. Quấn ở vị trí này nàng có thể thuận tiện phóng đi, hơn nữa người khác cũng sẽ không hồ nghi bời vì … cái này vốn dĩ là một cái Thủ Liên rất bình thường, chẳng qua Thủ Liên qua chế tạo của nàng chất liệu có đặc thù hơn một chút thôi. (Ta tìm hiểu mà vẫn chưa tìm ra thủ liên là cái gì, có ai biết giải thích hộ với để cả nhà cùng hiểu)

Lam Tịch Nguyệt lại đem cầm một hộp gỗ màu đen trên bàn, nhẹ nhàng mở ra sửa chữa. Bên trong là một hộp đầy ngân châm. Nàng vốn thích dùng ngân châm vì nó nhỏ, nhẹ lại không dễ bị phát giác, chỉ cần nhắm trúng, lực sát thương so với phi tiêu còn lớn hơn… vì nó có thể dễ dàng tiến sâu vào cơ thể con người.

Thật ra nàng có thói quen dùng súng, nhưng nơi này không có súng, mặc dù nàng có thể vẽ bản thiết kế súng để người khác chế tạo. Nhưng lực sát thương của súng quá lớn, hơn nữa vạn nhất người nào biết rồi bản thân nàng sẽ rất dễ dàng bị bọn họ cho làm mục tiêu. Nàng hoàn toàn không muốn phá hư sự cân bằng của thế giới này. Trừ súng ra, ngân châm chính là ám khí nàng am hiểu cách dùng nhất.

Làm đặc công không phải chỉ biết sử dụng một loại vũ khí, cũng không phải chỉ biết sử dụng vũ khí hiện đại là khẩu súng…Đối với nàng, bất cứ cái gì chỉ cần có thể sát thương người khác đều có thể trở thành vũ khí.

Duẫn Hữu Phàm vẫn đứng ở ngoài phòng nhìn bồn cây tiên nhân chưởng sững sờ, không phải hắn đang nghĩ cách cuốn nó thành cây tiên nhân cầu mà là đang nghĩ tới Lam Tịch Nguyệt. Vậy nên ánh mắt của hắn hướng về bồn cây tiên nhân chưởng nhưng lại xuyên thấu qua cây, trong lòng bộn bề suy nghĩ.

Có lẽ trước kia hắn thấy Lam Tịch Nguyệt chăm sóc cây tiên nhân chưởng còn tưởng rằng nàng không có cây nào khác để trồng, chỉ có thể dùng cây này. Cho nên hắn cố ý mang từ nhà mình rất nhiều loài hoa quý hiếm tặng cho nàng. Lúc ấy nàng dùng ánh mắt kỳ quái nhìn hắn, nhìn đống hoa hắn mang đến, trên mặt không lộ ra thần sắc mừng rỡ như hắn kỳ vọng. Sau đó nàng phủi áo, hạ khóe miệng, xoay người rời đi.

Qua mấy ngày hắn lại đến chơi, nhìn qua cũng chỉ thấy mấy bồn tiên nhân chưởng. Toàn bộ đám cây hoa trân quý mà hắn mang cho nàng bị ném vào trong góc, thoạt nhìn cũng biết đã chết nhiều ngày rồi! Thời điểm Lam Tịch Nguyệt rời khỏi phòng nhìn thấy Duẫn Hữu Phàm đứng ngẩn người trước cây tiên nhân chưởng, không khỏi kéo nhẹ khóe miệng dưới, xoay người đi vào trong nhà. Nàng vốn không phải là chán Duẫn Hữu Phàm, nếu nàng thật sự chán thì lời nói của hắn không bao giờ nàng để tai. Lam Tịch Nguyệt mặc dù lạnh lùng nhưng không vô tình, dù sao nàng đã cùng hắn chơi đùa mười ba năm. ( chơi đùa là sao, lúc nào chị cũng mang cái mặt lạnh âm độ thế kia ai mà nghĩ là đang chơi đùa cùng chị chắc có vấn đề)

Mười ba năm qua, bất kể thái độ của nàng đối với hắn như thế nào hắn cũng không để bụng, lúc rảnh rỗi liền đến nơi này tìm nàng. Ở trong lòng nàng Duẫn Hữu Phàm đã trở thành người bạn quan trọng, chẳng qua nàng không có thói quen gặp gỡ cầu thân, nàng quen một mình đối mặt với tất cả.

Trời ơi, chương nào cũng dài dã man, đọc đến chương 5 rồi, bạn nào thấy truyện hay thì nhấn nút thanks Hirameki ở dưới nhé


@lue: cảm ơn nàng, không cần phải gửi ta bản cv cột đâu
@gautrucvuive: Mình chỉ là editor thôi, không phải dịch giả nha. Muốn dịch lắm nhưng không biết tiếng Trung.
@các bạn còn lại: Cảm ơn chư vị đã ủng hộ, hirameki sẽ tiếp tục cố gắng. Chương sáu: Thánh chỉ đến

Duẫn Hữu Phàm xoay người nhìn Lam Tịch Nguyệt quay vào nhà, bất đắc dĩ thở dài. Nàng vẫn lãnh đạm như vậy, không biết tới khi nào sự xuất hiện của hắn mới có thể làm nàng vui mừng.

Duẫn Hữu Phàm theo vào, nơi này hắn vốn quen thuộc. Nếu có người so sánh hắn quen ở đây như ở nhà chắc hắn sẽ không phản đối. Hắn tùy ý ngồi ở ghế, cười nhìn Lam Tịch Nguyệt nói: “Tịch nhi, ba ngày nữa chính là sinh nhật Hoàng thượng, nàng có dự định gì không?”

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu lạnh lùng nói: “Có quan hệ gì sao?”

Duẫn Hữu Phàm sửng sốt một chút nhưng trong đáy mặt hiện lên thương yêu, hắn biết Hoàng thượng tới giờ vẫn không chú ý đến nàng, thậm chí không nhớ tới nàng. Trừ khi Hoàng thượng nhớ tới cái chết của Quý phi nương nương mới có thể nhớ tới kẻ hại chết phi tử hắn yêu thương nhất. 

Mà nơi này vắng lạnh mười sáu năm sao đột nhiên lại náo nhiệt. Nghe phía ngoài huyên náo Lam Tịch Nguyệt khẽ nhíu mày, đã xảy ra chuyện gì sao?

Nếu không phải tại sao bên ngoài lại đột nhiên ầm ĩ? Nàng quay đầu cùng Duẫn Hữu Phàm liếc nhau một cái sau đó hai người tiến ra cửa. Nơi này là chỗ lạnh lẽo nhất hoàng cung, hơn nữa còn là chỗ ở của công chúa thất sủng, nếu là người bình thường không ai muốn lui tới.

Khi hai người ra đến cửa, ngay cả Lam Tịch Nguyệt cũng không thể không lộ ra thần sắc ngạc nhiên, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Chỉ thấy một đám cung nhân, mỗi người cầm một cái khay, bày trên đó đủ loại vật phẩm, y phục, gấm vóc, trân châu phỉ thúy, đồ trang sức…hướng phía Lam Tịch Nguyệt nối đuôi nhau mà vào.

Từ giữa đám người một thái giám tách ra, đi đến, ngửa cao đầu nhìn phía Lam Tịch Nguyệt, trong ánh mắt lộ vẻ khinh thường. Chẳng qua lúc hắn thấy đứng bên cạnh Lam Tịch Nguyệt là Duẫn Hữu Phàm thần sắc mới nghiêm trang cung kính hành lễ: “Nô tài ra mắt Thiếu tướng quân!”

Duẫn Hữu Phàm là con trai của Trưởng công chúa và Đại tướng quân, cũng chính là đứa cháu ngoại được Hoàng thượng sủng ái nhất, lại là ý trung nhân của Lam Thanh Nguyệt công chúa, là vị Phò mã do Hoàng hậu nương nương chọn dĩ nhiên phải nịnh bợ một phen! Thái giám ngẩng đầu liếc Lam Tịch Nguyệt bên cạnh, trong mắt lộ vẻ dè bỉu, mắc dù nàng lớn lên vô cùng xinh đẹp, có mỏi mắt tìm khắp Thanh Tố quốc này cũng không ra địch thủ.

Như vậy thì sao chứ? Xinh đẹp nhưng cũng không được sủng ái, lại còn bị câm! Trừ Duẫn Hữu Phàm không người nào khác biết nàng có thể nói chuyện. Trong mắt bọn họ, Lam Tịch Nguyệt chính là một công chúa câm, không kẻ nào coi trọng!

Tên thái giám này, hắn không giải thích được Thiếu tướng quân vì sao đối với nàng tốt như vậy, ngay cả Thanh Nguyệt công chúa cũng không được hắn đối đãi như thế! Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nhìn bọn nô tài rồi quay đầu nhìn Duẫn Hữu Phàm một cái, toàn bộ ánh mắt của thái giám kia nàng không để tâm, cũng không phải là không có cảm giác mà cảm giác này nàng vốn đã sớm quen!

Thái giám lúc này mới đem chú ý dồn vào Lam Tịch Nguyệt, hướng nàng giả dối hành lễ nói: “Thánh chỉ tới, xin Tịch Nguyệt công chúa tiếp chỉ!” Lam Tịch Nguyệt đứng ở đó không hề nhúc nhích, nàng cũng biết đón Thánh chỉ phải quỳ xuống nhưng ở thế giới này không ai dạy cho nàng cách làm nên nàng vẫn đứng yên tại chỗ, bộ dạng như cũ nhìn thái giám.

Bắt nàng quỳ xuống, hơn nữa còn phải quỳ trước mặt một thái giám, quả thực muốn chết à! Kể cả trên tay tên thái giám đó cầm Thánh chỉ cũng không được. Thái giám thấy Lam Tịch Nguyệt không có ý muốn quỳ xuống tiếp chỉ sắc mặt càng thêm khó coi, hướng nàng nói giọng sắc nhọn: “ Tịch Nguyệt công chúa, xin quỳ xuống tiếp chỉ!”

Vừa nói hắn vừa cầm Thánh chỉ trong tay giơ cao cao qua đỉnh đầu. Duẫn Hữu Phàm quay mặt lại nhìn Lam Tịch Nguyệt, nói nhỏ vào tai nàng: “Tịch nhi, đừng gây chuyện, trước tiên tiếp chỉ rồi nói sau!” Vừa nói vừa lôi kéo nàng quỳ trên mặt đất.

Lam Tịch Nguyệt quay đầu lại lạnh lùng nhìn Duẫn Hữu Phàm, kéo tay ra khỏi tay hắn, quỳ xuống ư, nói đùa gì vậy? Xoay đầu nàng tiếp tục ngó thái giám, ánh mắt lạnh lẽo khiến thái giám không nhịn được rùng mình một cái, trong lòng không khỏi sợ hãi. Hắn là một thái giám bình thường bên cạnh hoàng thượng, chỉ có ở đây trước mặt các nô tài khác mới có thể làm bộ lên mặt một chút để cho bọn họ thấy nô tài hầu hạ hoàng thượng so với các nô tài khác thân phận cao quý hơn. Bây giờ hắn bị Lam Tịch Nguyệt, một công chúa thất sủng ngó chừng với bộ dạng như vậy thật là mất mặt.

Trong hoàng cung này, thân phận Lam Tịch Nguyệt hiển nhiên so sánh với một cung nhân bình thường cũng không bằng. Sự sợ hãi của tên thái giám lúc này bị sự tức giận mãnh liệt lấn át. Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nhìn thần sắc thái giám biến đổi đột nhiên bước ra phía hắn lấy Thánh chỉ tự mình mở ra xem. (haha, có khí phách lắm. Ta thik)

Thái giám sửng sốt một chút nhưng ngay sau đó là cảm giác nhục nhã, bình thường hắn đều bị các Hoàng tử, Công chúa khác bắt nạt, đến giờ vất vả lắm mới gặp được một Công chúa thất sủng muốn bắt nạt lại, không nghĩ tới ngay cả một Công chúa thất sủng cũng không để hắn vào trong tầm mắt. Duẫn Hữu Phàm đi tới bên cạnh Lam Tịch Nguyệt, mặc dù cảm thấy nàng lạnh lùng như vậy có vẻ không ổn nhưng thấy thái độ của tên thái giám ánh mắt Duẫn Hữu Phàm cũng giống như nàng.

Tên thái giám này thật to gan, dám coi thường Tịch nhi. Lam Tịch Nguyệt cầm Thánh chỉ trên tay, đưa mắt nhìn Duẫn Hữu Phàm rồi nhìn những cung nữ thái giám đang bê khay chứa bao nhiêu đồ trong mắt nàng hiện lên ánh nhìn thắc mắc. Hoàng đế kia sao đột nhiên nhớ tới nàng?

Hơn nữa lại còn đưa nhiều đồ như vậy, lại còn muốn nàng đi tham gia thọ yến mừng sinh nhật ba ngày sau của hắn. Thái giám nhìn Lam Tịch Nguyệt trong lòng cười lạnh không dứt. Thất sủng công chúa đúng vẫn là thất sủng công chúa, so với công chúa đúng nghĩa còn thua kém một khoảng lớn.

Duẫn Hữu Phàm lộ vẻ vui mừng, Hoàng thượng đột nhiên ban cho Tịch nhi nhiều đồ như vậy hơn nữa còn đặc biệt chỉ định nàng nhất định ba ngày sau phải đi tham gia thọ yến có phải là đã bỏ thành kiến với Tịch nhi, rốt cục đã chú ý tới Tịch nhi?

Có lẽ hắn phải nhân cơ hội này tâu lên Hoàng thượng hắn muốn cưới Tịch nhi làm vợ, chắc chắn Hoàng thượng sẽ đồng ý nha! Lam Tịch Nguyệt đứng một bên nhìn bọn nô tài đem toàn bộ đồ đạc vào căn phòng cũ nát. Đợi bọn họ cất xong hết đồ cũng đứng đó không thấy rời đi, nàng nhíu mày.

Nàng không thấy nhiều người như vậy ở trước mặt nàng, hơn nữa còn là bọn người làm bộ làm tịch. Nàng đương nhiên biết bọn họ chờ cái gì, không phải là chờ Hoàng thượng ban thưởng cho nàng xong, nàng sẽ liền thưởng cho bọn chúng ít tiền hay sao? Nàng quay đầu nhìn bọn nô tài chỉnh tề sắp hàng, nhìn bàn bày đầy thưởng phẩm, lại tiếp tục lạnh lùng nhìn bọn họ. Nàng không hề muốn ban thưởng cho bọn chúng.

Hơn nữa nàng gần đây đang cần bạc, không muốn lãng phí đem tặng những thứ kia, bọn người đó không ban thưởng cũng chẳng làm sao! Duẫn Hữu Phàm bất đắc dĩ nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Lam Tịch Nguyệt, đưa tay muốn lấy túi tiền của mình nhưng tay chưa chạm được túi đã bị Lam Tịch Nguyệt bắt được.


Nàng thấy hắn hạ mi, ý tứ trong mắt tương đối rõ ràng. Duẫn Hữu Phàm nếu dám đem bạc ban thưởng không chừng sẽ bị nàng gây chuyện! Hắn bất đắc dĩ thở dài, hạ tay xuống hướng phía bọn cung nhân phất tay nói: “Các ngươi toàn bộ có thể lui!”

Cung nữ, thái giám đều ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn Duẫn Hữu Phàm và Lam Tịch Nguyệt rồi lại nhìn nhau. Mặc dù không muốn nhưng cũng biết có nán lại cũng không có kết quả khác, bọn họ hướng Lam Tịch Nguyệt quỳ gối hành lễ sau đó cùng nhau lui xuống, lần này coi như làm không công! (Ở đâu ra cái thể loại người hầu thế này)

Đợi đến khi tất cả đã rời đi, Duẫn Hữu Phàm không nhịn được lên tiếng hỏi: “Tịch nhi, nàng làm cái gì vậy? Hoàng thượng thay đổi thái độ với nàng, nàng phải vui mừng mới phải, sao lại có bộ dạng này?” Lam Tịch Nguyệt liếc hắn một cái, di chuyển tầm mắt đến chỗ thưởng phẩm, khẽ xuy một tiếng lạnh lùng nói: “Hoàng thượng hẳn có dụng ý khác!” Chương bảy: Lam Thanh Nguyệt ghen tức


Duẫn Hữu Phàm không giải thích được nhìn Lam Tịch Nguyệt nói: “Tịch nhi, là nàng cả nghĩ rồi! Hoàng thượng làm sao có dụng ý khác?”

Lam Tịch Nguyệt ngó những bảo vật chồng chất, không thèm quay đầu nhìn Duẫn Hữu Phàm, nhàn nhạt nói: “Là có dụng ý, đối với ta bất kỳ người nào cũng có dụng ý, huống hồ lại đường đường là một thiên tử!”

“Tịch nhi, ý ta không phải như vậy!”

Duẫn Hữu Phàm có chút luống cuống nhìn nàng, có phải những lời vừa rồi của hắn đã làm nàng mất hứng? Hắn biết rõ Hoàng thượng từ trước tới giờ chưa từng chú ý Tịch nhi, hắn thật đáng chết, sao vẫn nói ra những lời như vậy!

Hoàng thượng không thể có dụng ý khác sao? Đó vốn là sự thật mà, thật giống như nàng là vốn là người vậy. Căn bản nàng không có gì để Hoàng thượng coi trọng! Hoàng thượng sai mang những đồ này tới là có ý gì? Lam Tịch Nguyệt nàng không tin hắn vô duyên vô cớ ban thưởng nhiều đồ như vậy. Còn tên thái giám, sau khi rời đi vẫn có chút căm giận bất bình, nếu không sợ đắc tội với Duẫn Hữu Phàm vừa rồi hắn sẽ không từ bỏ ý đồ.

Nàng chỉ là một công chúa thất sủng, không hiểu sao Thiếu tướng quân lại che chở nàng như vậy? Thanh Nguyệt công chúa thật tốt, rất xinh đẹp lại là hài tử của Hoàng hậu nương nương, Hoàng thượng rất sủng ái nàng, so với Lam Tịch Nguyệt không biết tốt hơn bao nhiêu lần, thật sự vẫn nghĩ không ra tại sao Thiếu tướng quân đối với Thanh Nguyệt công chúa thì lãnh đạm, còn đối với Lam Tịch Nguyệt thì có phần yêu quý!

Thái giám đang đâm đầu đi thì bị một cô nương xinh đẹp mặc áo trắng đứng chắn ngang giữa đường. Vốn đang mắc nghẹn cục tức lại đúng lúc bị cản đường thái giám hỏa khí bốc lên ngùn ngụt, không thèm đưa mắt nhìn xem là ai, chửi ầm lên: “Tên nô tài chết tiệt, không có mắt sao? Dám cản đường ta!”

"Ba !"
Một tiếng bạt tai vang dội rơi trên mặt thái giám, hắn cả kinh ngẩng đầu lên, hoảng sợ nhìn khuôn mặt thịnh nộ của Lam Thanh Nguyệt, toàn thân không ngăn được run rẩy. Hắn chậm chạp cong đầu gối, quỳ trước mặt nàng hoảng sợ nói: “Công … công chúa tha mạng, nô tài có mắt như mù, không thấy thái sơn! Ngài đại nhân đại đức tha cho nô tài lần này!”

Lam Thanh Nguyệt véo tai hắn, bộ dạng hung hăng, phẫn nộ quát: “Tên cẩu nô tài chết tiệt, ngươi vừa mới nói cái gì? Bộ dạng như vậy mà dám cùng Bổn công chúa nói chuyện, ngươi chán sống rồi phải không?”

Tên nô tài bị Lam Thanh Nguyệt véo tai cảm thấy như muốn té, cả người theo tay nàng mà run rẩy, khuôn mặt thống khổ sợ hãi kêu: “Ai ô ô, Công chúa tha mạng, nô tài lần sau không dám nữa!”

"Sau này? Ngươi còn muốn có sau này?"

“Không không không! Nô tài sai rồi, nô tài không nên đụng phải Công chúa, nô tài có mắt như mù mới đụng phải Công chúa, Công chúa xin ngài tạm tha mạng nô tài lần này!”

“Hừ, tha cho ngươi? Tên cẩu nô tài nhà ngươi dám đụng phải Bổn công chúa lại vẫn muốn ta tha cái mạng chó của ngươi!”

Lam Thanh Nguyệt vừa nói vừa gia tăng lực đạo ở cổ tay, hung hăng dồn trên lỗ tai hắn tựa hồ muốn đem cái lỗ tai kia ném xuống đất.

Thái giám bị Lam Thanh Nguyệt véo tai đau đến mức nước mắt nước mũi trào ra, lời nói không mạch lạc vừa khóc vừa nói: “Công chúa tha cho … tha mạng nô tài! Nô … tài không bao giờ dám đụng phải ngài nữa! Nô tài còn phải đi phụng mệnh Hoàng thượng, Công chúa ngài hãy tạm tha cái mạng chó của nô tài lần này!”


Lực đạo trên tay Lam Thanh Nguyệt giảm đi một chút, nhìn tên thái giám nước mắt ròng ròng vội buông lỏng tay, khinh ghét nhìn khuôn mặt đầy nước mắt nước mũi, nàng hỏi: “Phụng mệnh? Phụng mệnh gì? Mới vừa rồi Phụ hoàng gọi ngươi đi làm việc gì?”

Được Lam Thanh Nguyệt buông tay, thái giám cảm thấy nhẹ cả người, đối với vấn đề nàng quan tâm liền đáp: “Bẩm Công chúa, vừa rồi nô tài phụng mệnh đến chỗ Tịch Nguyệt công chúa truyền Thánh chỉ”.

“Lam Tịch Nguyệt?”

Lam Thanh Nguyệt thoáng chút sửng sốt, ngay sau đó hỏi: “Truyền Thánh chỉ gì? Chẳng lẽ là …”

Thái giám vội cắt lời nàng, kéo ra một góc nói nhỏ: “Công chúa, lời này của nô tài ngài ngàn lần vạn lần cũng không được nói lung tung, nếu để Hoàng thượng biết sẽ không có chuyện gì tốt đâu!”

Hừ lạnh một tiếng, Lam Thanh Nguyệt vô tình hạ giọng nói: “Phụ hoàng có biết cũng không nỡ trách tội ta đâu!”

Thấy thái giám còn chần chừ chưa muốn nói, Lam Thanh Nguyệt không nhịn được nhìn hắt phất tay nói: “Được rồi, được rồi, ta không nói, được chưa? Ngươi bây giờ có thể cút đi rồi, càng xa càng tốt!”

"Dạ!"

Thái giám như được đại xá lùi về sau mấy bước rồi dừng lại nhìn Lam Thanh Nguyệt có chút ngập ngừng nói: “Công chúa, chuyện này nô tài không biết có nên nói ra hay không!”

Lam Thanh Nguyệt không nhịn được nhìn hắn tức giận nói: “Ngươi có chuyện gì mau nói ra cho ta, nô tài đâu mà lề mề!”

“Công chúa! Là nô tài vừa rồi mới nhìn thấy Thiếu tướng quân!”

"Thiếu gia tướng quân? Là Thiếu tướng quân?"

Lam Thanh Nguyệt không giải thích được, nhìn thái giám, đột nhiên ánh mắt sáng lên luôn miệng hỏi: “Là biểu ca? Hắn tiến cung sao? Ngươi thấy hắn ở đâu? Bây giờ hắn đang ở đâu? Tại sao không đến tìm ta?”

Lời nói cứ thế tuôn ra, trong giọng nói của nàng nồng đậm ủy khuất, biểu ca cho tới bây giờ cũng không chịu chủ động đến tìm nàng, lần nào vào cung cũng nhằm hướng xú nha đầu Lam Tịch Nguyệt mà tới! Lam Tịch Nguyệt? Nghĩ tới đây Lam Thanh Nguyệt mở to hai mắt nhìn thái giám: “Ngươi nói mau, có phải biểu ca đang ở chỗ xú nha đầu Lam Tịch Nguyệt?” Thái giám gật đầu nói: “Bẩm Công chúa, đúng là nô tài ở chỗ Tịch Nguyệt công chúa nhìn thấy Thiếu tướng quân!”

Lam Tịch Nguyệt đang sửa sang thưởng phẩm đột nhiên mí mắt nháy một cái tựa hồ như có chuyện gì sắp xảy ra. Trực giác của nàng từ trước đến nay vốn luôn chính xác. Nàng ngoài mặt vẫn điềm tĩnh xếp đồ nhưng trong lòng đang đề cao cảnh giác. Bất kể sắp xảy ra chuyện gì, chuẩn bị sẵn sàng trước luôn cần thiết! Duẫn Hữu Phàm muốn giúp nàng nhưng không chen tay vào được, chỉ có thể đứng một chỗ, thấy Lam Tịch Nguyệt di chuyển đến chỗ nào hắn liền di chuyển theo đến chỗ đó. Hắn nhìn bảo vật nàng ôm trong ngực nói: “Tịch nhi, cái này rất nặng, để ta giúp nàng cầm!”

Lam Tịch Nguyệt không thèm liếc nửa con mắt, trực tiếp lướt qua hắn, nhằm phía hộc tủ mà tiến, đem cất bảo vật vào trong tủ treo quần áo sau đó đóng cửa lại khóa kỹ.

Lam Tịch Nguyệt lại đưa tay sắp đồ trên bàn. Duẫn Hữu Phàm vội sửa sang lại những thứ đó rồi đem đến trước mặt Lam Tịch Nguyệt. Nhưng Lam Tịch Nguyệt một chút cũng không để ý đến hắn, nàng đi tới phía bàn đưa tay cầm một cái chén, rót nước từ từ uống. Duẫn Hữu Phàm bất lực cúi đầu ủ rũ nhìn Lam Tịch Nguyệt giọng nói có chút ủy khuất: “Tịch nhi…”

Thời điểm hắn còn đang muốn nói thêm điều gì Lam Tịch Nguyệt đột nhiên đặt cái chén xuống nhàn nhạt nói: “Có người đến!”

Duẫn Hữu Phàm có phần sửng sốt xoay người nhìn về phía cửa. Vừa rồi hắn không chú ý, bây giờ nghe lại thật sự có bước chân từ bên ngoài vang lên tựa hồ còn cách nơi này một chút, nhưng là phương hướng thì nhất định tới nơi này.

Lần này lại là ai đến? Chỉ nói một câu như vậy rồi Lam Tịch Nguyệt vẫn từ từ nhâm nhi trà, lại còn đưa tay rót một chén đưa tới trước mắt Duẫn Hữu Phàm nhạt giọng nói: “Uống đi!”


Duẫn Hữu Phàm cười, đưa tay đón lấy chén trà, trong lòng giong trống mở cờ, chén trà uống vào trong miệng tự nhiên cũng thêm phần ngọt ngào. Nhưng Lam Tịch Nguyệt không để ý thêm gì đến hắn, đưa tay sắp xếp mấy đồ còn lại trên bàn bỏ vào một cái hộp.

Lam Thanh Nguyệt mang theo một đám cung nữ thái giám đi vào nhìn thấy bóng lưng Lam Tịch Nguyệt trong trẻo, lạnh lùng cùng nụ cười ôn nhu của Duẫn Hữu Phàm, chẳng qua nụ cười cùng vẻ mặt ôn nhu ấy không dành cho nàng vì từ lúc nàng đến tới giờ hắn vẫn không hề nhìn nàng.

Lam Tịch Nguyệt nhấc khóe miệng, hung hăng nhìn Lam Tịch Nguyệt như muốn ăn tươi nuốt sống nàng (chém thêm chút gió hehe), sau đó chạy tới bên Duẫn Hữu Phàm ôm tay hắn lay lay, bộ dạng làm nũng nói: “Biểu ca, ngươi vào cung sao không đến tìm người ta?”

Duẫn Hữu Phàm nhấc tay mình ra, cười nhìn nàng nói: “Ta tiến cung có chút việc rồi phải nhanh chóng rời đi!” Lam Thanh Nguyệt càng thêm ủy khuất, mân mê cái miệng nhỏ nhắn, quay đầu hung hăng trừng mắt nhìn Lam Tịch Nguyệt rồi lại tiếp tục như vòi bạch tuộc quấn lên Duẫn Hữu Phàm điềm đạm, đáng yêu nhìn hắn nói: “Biểu ca, ngươi gạt người ta nha! Nếu ngươi phải nhanh chóng rời hoàng cung tại sao còn có thể chạy đến nơi này? Đây chính là nơi lạnh lẽo nhất hoàng cung, chẳng lẽ ngươi có thời gian đến đây mà lại không có thời gian đến tìm ta sao?” 

Lam Tịch Nguyệt xoay người đi qua, kỳ quái nhìn Lam Thanh Nguyệt, vẻ mặt vẫn lạnh lùng, đột nhiên nàng xoay người đi ra khỏi nhà. Ra ngoài chơi với cây tiên nhân cầu còn hay hơn. Đó là cây tiên nhân cầu nàng mới tìm được, vốn nơi này chỉ có cây tiên nhân chưởng.

Mắt Duẫn Hữu Phàm theo thân hình Lam Tịch Nguyệt mà lay động, mắt Lam Thanh Nguyệt cũng theo thân hình của Lam Tịch Nguyệt mà thay đổi. Chẳng qua ánh mắt của hai người này khác nhau một trời một vực. Duẫn Hữu Phàm đột nhiên đứng lên bất chấp tròng mắt trợn trừng của Lam Thanh Nguyệt, trực tiếp đi ra ngoài cửa đứng ở phía sau Lam Tịch Nguyệt ôn nhu nói: “Tịch nhi, ta phải về đây!” Lam Tịch Nguyệt nghiêng người khẽ gật đầu một cái sau đó lại tiếp tục loay hoay bên cây tiên nhân cầu.

Nàng rất thích cây tiên nhân … Loại thực vật này bất kể trong hoàn cảnh nào đều có thể sống sót, cố gắng sinh tồn trong không gian. Nhìn bóng lưng nàng, Duẫn Hữu Phàm trong mắt xẹt qua một tia mất mác, hắn phải đi về, Tịch nhi cho tới bây giờ cũng không có bất kỳ biểu hiện gì, ngay cả thần sắc cũng không thể hiện. Lam Thanh Nguyệt chay ra đuổi theo nhưng Duẫn Hữu Phàm đã đi xa, nàng hung hăng quay lại nhìn chằm chằm Lam Tịch Nguyệt ngoan cố nói: “Lam Tịch Nguyệt, tại sao ngươi lại có thể được biểu ca quan tâm?”

Lam Thanh Nguyệt nhìn ánh mắt lạnh lùng của Lam Tịch Nguyệt không kiềm chế được co rúm lại một chút, trán lấm tấm mồ hôi lạnh, hạ khóe miệng hướng phía Lam Tịch Nguyệt uy hiếp: “Ngươi cứ tạm thời đắc ý đi, biểu ca sẽ không thích ngươi, ta cũng sẽ không để biểu ca thích ngươi! Cho dù biểu ca thích ngươi thật các ngươi cũng không thể nào ở chung một chỗ …”

Nói tới đây Lam Thanh Nguyệt đột nhiên dừng lại như nghĩ tới điều gì, hừ lạnh một tiếng xoay người rời đi.

Lam Thanh Nguyệt chán ghét Lam Tịch Nguyệt, hận thấu xương nàng. Từ nhỏ ngay khi thấy Lam Tịch Nguyệt nàng đã đem lòng nuôi hận, vì Lam Tịch Nguyệt mà biểu ca tránh mặt nàng, vì Lam Tịch Nguyệt lớn lên so với ai sắc đẹp cũng nổi trội hơn.

Lam Thanh Nguyệt được coi là Thanh Tố quốc đệ nhất mỹ nhân, nhưng chỉ là bởi vì họ chưa nhìn thấy dung nhan Lam Tịch Nguyệt. Một cô gái được coi là đệ nhất mỹ nhân lại thấy cô gái khác xinh đẹp hơn mình trong lòng làm sao yên! Lam Tịch Nguyệt làm bộ dạng đang ngắm cây tiên nhân nhưng trong mắt lại đang suy tư chuyện gì. Câu Lam Thanh Nguyệt vừa nói là có ý gì? Tại sao đang nói nàng ta lại không mở miệng nói tiếp mà bỏ đi?

Chương tám: Hòa thân công chúa

Buổi tối hôm đó, Lam Tịch Nguyệt đang chuẩn bị đi ngủ đột nhiên một bóng đen xông vào khu nhà cũ rách. Nàng đang định hướng phía bóng đen xuất thủ thì nghe thanh âm quen thuộc vang lên bên tai: “Tịch nhi, là ta!”

Lam Tịch Nguyệt sửng sốt một chút, xoay người sang chỗ khác, sao đột nhiên Duẫn Hữu Phàm lại xuất hiện. Duẫn Hữu Phàm ánh mắt mơ màng nhìn ánh mắt nàng dưới ánh trăng lóe sáng rung động lòng người nhưng không nhìn ra tâm tư của nàng.

“Đã xảy ra chuyện gì, ngươi sao buổi tối lại lẻn vào phòng ta”

Duẫn Hữu Phàm tiến lên nắm tay nàng ôm chặt trong ngực, thì thầm bên tai nàng, trong thanh âm còn có tia run rẩy, hình như đang sợ điều gì: “Tịch nhi, nàng theo ta đi, chúng ta bây giờ chạy trốn khỏi nơi này, không bao giờ … trở về nữa!”

Lam Tịch Nguyệt kiên nhẫn nghe, nhíu mi mắt, đem Duẫn Hữu Phàm đang ôm nàng đẩy ra, xoay người đi tới bàn, thắp cây nến vừa mới bị thổi tắt, quay lưng lại phía hắn nhàn nhạt giọng hỏi: “Tại sao?”

Bên trong nhà nhất thời sáng lên nhưng một chút ánh sáng cũng không thấy trong đôi mắt Duẫn Hữu Phàm. Hắn đi tới phía sau Lam Tịch Nguyệt, ôm nàng vào trong ngực run giọng nói: “Ta vừa mới biết Thanh Tố quốc giao chiến với Lâm Nguyệt quốc thất bại, Hoàng thượng đã đưa ra thỉnh cầu hòa thân!”

Lông mi Lam Tịch Nguyệt khẽ lay động nhưng vẻ mặt vẫn không biến sắc, trong đầu như chợt nghĩ ra điều gì. Thanh Tố quốc giao chiến thất bại đương nhiên phải thỉnh cầu hòa thân, lễ vật hòa thân ở đây chắc hẳn là một Công chúa, dù không phải Công chúa thì cũng là Quận chúa, hoặc phải tìm một cô gái gánh vác nhiệm vụ rồi phong làm Công chúa.

Hiện tại Thanh Tố quốc có nhiều Công chúa, hẳn không phải tìm cô gái nào đó để thay thế. Chẳng qua làm hòa thân công chúa không phải là chuyện tốt đẹp gì, không cẩn thận khó giữ được mạng sống, mà đến khi đó Thanh Tố quốc cũng không thể can thiệp chuyện của hòa thân công chúa chỉ biết kín đáo khiển trách Lâm Nguyệt quốc mà thôi. Lam Tịch Nguyệt để Duẫn Hữu Phàm tùy ý ôm nàng, nàng vẫn lạnh lùng đứng yên, không động đậy cũng không nhúc nhích hỏi: “Sự tình là thế nào?”


Duẫn Hữu Phàm thả lỏng thân thể cứng ngắc, mở miệng nói: “Vốn hòa thân công chúa là Thanh Nguyệt công chúa, nhưng Hoàng hậu không chịu đồng ý, thỉnh cầu Hoàng thượng chọn người khác. Nhưng tất cả các phi tử không có người nào nguyện ý đem con gái mình đi làm hòa thân công chúa đến Lâm Nguyệt quốc”.

“Vậy nên bọn họ nghĩ tới ta, nói cách khác ta sẽ là hòa thân công chúa đến Lâm Nguyệt quốc!”

"Tịch nhi —— "
Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng xoay người trong ngực Duẫn Hữu Phàm rồi đẩy ra, mặt không chút thay đổi lạnh nhạt nói: “Ta biết rồi, cảm ơn ngươi đã chạy tới nói cho ta biết!”

Duẫn Hữu Phàm vẻ mặt kích động, ôm bả vai nàng cúi đầu nhìn ánh mắt của nàng nói: “Tịch nhi không cần đến Lâm Nguyệt quốc, không cần gả cho bất kỳ ai khá! Tịch nhi theo ta đi, chúng ta bây giờ trốn khỏi hoàng cung, rời kinh thành không bao giờ… trở về!”

Lam Tịch Nguyệt nhìn đi hướng khác, nhàn nhạt nói: “Không được! Ta sẽ không chạy trốn!”

Nàng cho dù muốn trốn cũng muốn một mình trốn đi, sao còn thừa hơi mang thêm một người? Duẫn Hữu Phàm trong mắt có tia bối rối, nắm chặt vai nàng, nhẹ nhàng nói: “Tại sao không đi? Chẳng lẽ nàng muốn đến Lâm Nguyệt quốc? Nàng cũng biết hòa thân công chúa không thể nào có kết quả tốt, hơn nữa lại là hòa thân công chúa của một quốc gia bại trận!”

“Thế thì làm sao? Chẳng nhẽ ta ở chỗ này có kết quả tốt sao?”

Ánh mắt Lam Tịch Nguyệt vừa trong trẻo lại vừa lạnh lùng, có thể đây chính là những ý tứ mà Lam Thanh Nguyệt chưa nói hết. Nàng ta sớm đã biết chuyện này, hơn nữa biết Lam Tịch Nguyệt phải làm hòa thân công chúa thay nàng ta, coi như có chút hả hê, không phải là bỏ đi được một chướng ngại vật sao! Đối với Lam Tịch Nguyệt, đến đâu cũng giống nhau, thậm chí nơi nào so với nơi này cũng sẽ tốt hơn! Mặc dù không muốn thành gia thất nhưng nghĩ mình trước mắt tuyệt đối không thể đấu thắng triều đình, cho nên nàng làm hòa thân công chúa cũng không phải là quá tệ, ít ra có thể quang minh chính đại rời khỏi nơi này.

Nàng chỉ cảm thấy đáng tiếc chưa kịp báo thù cho mẫu thân, không ngăn được Hoàng hậu gây thêm họa, cũng không biết sau này Hoàng hậu có đến tìm nàng tính sổ.
.
Duẫn Hữu Phàm dường như không chấp nhận được câu trả lời của nàng, hai chân lảo đảo về phía sau hai bước, lẩm bẩm nói: “Tịch nhi, làm sao nàng có thể nói như vậy? Cho dù … cho dù nàng cho tới bây giờ chưa từng được sống vui vẻ nhưng sao có thể muốn nhanh chóng xuất cung!”

Lam Tịch Nguyệt nhíu mi mắt, vẻ mặt có chút cổ quái nhìn hắn nói: “Đó là đương nhiên, nếu ta làm hòa thân công chúa tự nhiên có thể nhanh chóng rời khỏi nơi này!”

“Không phải ta có ý đó!”

Duẫn Hữu Phàm không nhịn được gầm nhẹ một tiếng, khuôn mặt thống khổ nhìn nàng nói: “Tịch nhi, ta nói là ta muốn cưới nàng, chỉ có thể là nàng, đời này kiếp này ta chỉ muốn ở một chỗ cùng nàng! Cho nên ngàn vạn lần nàng đừng gả đến Lâm Nguyệt quốc có được hay không? Chỉ cần nàng đồng ý, ta có thể mang nàng lên ngựa cùng rời nơi này, chỉ cần nàng đồng ý”. (Cảm động tấm chân tình của anh quá)

Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nói: “Ta không muốn!”

Đối với nàng, Duẫn Hữu Phàm chỉ làm cho nàng không ghét, thậm chí có chút đối đãi như với bạn bè nhưng chưa hề có ý vượt quá tình bằng hữu. Đối với người bạn này, đương nhiên nàng hết sức quý trọng mặc dù biểu hiện ngoài mặt là ngó lơ hắn, cũng bởi vì vẻ mặt đó sớm đã thành thói quen của nàng. Nàng không có thói quen cười, chỉ có thể mang vẻ mặt lạnh lùng nhìn bất kỳ người nào, bất cứ chuyện gì.

Nàng không muốn trốn đi cùng hắn, hơn nữa chính hắn nói hắn muốn kết hôn với nàng. Điều này sao có thể? Nàng tình nguyện gả cho một người không quen biết chứ không muốn lấy hắn!

Nếu là người không quen biết nàng tự nhiên có thể coi thường người ta. Nếu như người đó là Duẫn Hữu Phàm thật sự không dễ dàng gì. Duẫn Hữu Phàm lùi về phía sau thêm mấy bước, trên mặt thoáng hiện lên tia tuyệt vọng, thần sắc tự hồ lộ vẻ không thể tin, nhìn nàng nói: “Tại sao? Tại sao không muốn? Hay là Tịch nhi không thích ta?”

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn hắn, mở miệng nói: "Thích, nhưng chúng ta chẳng qua chỉ là bằng hữu, biểu ca!"


Đây là lần đầu tiên Lam Tịch Nguyệt gọi hắn biểu ca, mặc dù trước đây không biết bao nhiêu lần hắn nói hắn muốn nàng gọi biểu ca nhưng nàng chưa bao giờ chấp thuận vẫn luôn gọi thẳng tên. Đây chính là lần đầu tiên! Hai tiếng biểu ca lọt vào tai Duẫn Hữu Phàm thật vang vọng, vẻ mặt thống khổ càng thêm đau đớn, hắn nhẹ xoay người hướng phía cửa đi ra ngoài, thân ảnh không khỏi có chút cô đơn. Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn bóng lưng hắn biến mất ở cửa, rất nhanh hòa vào bóng tối, nửa điểm cũng không nhìn thấy.

Nàng xoay người đi tới hốc tủ, bên trong cất giấu đồ Phụ hoàng ban thưởng lúc chiều, tự hồ toàn là đồ đáng tiền. Trong bóng tối một thân ảnh mạnh mẽ như con báo đêm phiêu lãng nhanh chóng biến mất ở phía tường thành. Chương chín: Trước buổi thọ yến

Thời gian ba ngày trôi đi rất nhanh, thoáng chốc đã đến ngày sinh nhật Hoàng thượng. Lam Tịch Nguyệt không hề hứng thú với sự kiện này, nếu không phải Hoàng thượng có dụng ý với nàng thì ngay cả một cái liếc mắt đến nàng cũng không quan tâm huống hồ là đi dự thọ yến.

Ba ngày qua Duẫn Hữu Phàm cũng biến mất tăm mất tích, không thấy xuất hiện trước mặt nàng. Lam Tịch Nguyệt cũng không để ý, nơi này càng thanh tĩnh, nghiên cứu vũ khí bảo bối quả thật dễ dàng thoải mái hơn.

Mấy cung nữ phụng mệnh Hoàng hậu nương nương đến giúp Tịch Nguyệt công chúa trang điểm. Hoàng hậu nương nương còn đặc biệt dặn dò nhất định phải mang trang phục đẹp nhất mặc cho Tịch Nguyệt công chúa khiến các nàng dù không tình nguyện vẫn phải đến nơi lạnh lẽo này. Các nàng cũng chỉ là phận nô tài, không muốn đi cũng phải đi, trừ khi đã chán sống.

Lam Tịch Nguyệt mang tất cả vũ khí trên người giấu đi, nàng chưa muốn dùng bảo bối giết người nhưng có chúng nàng sẽ có cảm giác an toàn hơn. Nàng sửa sang lại y phục, người không biết còn tưởng trên người nàng không có bất kỳ thay đổi gì, vẫn thấy dáng người phiêu diêu, phong hoa tuyệt mỹ. 

Nhìn ra hướng cửa có mấy cung nữ đi tới, nếu hôm nay không phải sinh nhật Hoàng thượng nàng cũng không muốn đến chỗ đó, cứ ở nhà chơi cùng mấy món vũ khí bảo bối còn thú vị hơn. (Triệu chứng bệnh tự kỷ)

Bọn họ tiến vào trong phòng, hướng Lam Tịch Nguyệt hành lễ sau đó đứng hết cả vào một bên, một cung nữ bước lên trước mặt Lam Tịch Nguyệt thấy dung nhan xinh đẹp của nàng không khỏi sững sờ.

Nàng ta đã nhìn thấy không biết bao nhiêu cô gái xinh đẹp, trong hậu cung các vị nương nương thiên kiều bá mị cùng các Công chúa như hoa như ngọc, nhất là Thanh Nguyệt công chúa, đệ nhất Thanh Tố quốc mỹ nhân.

Không nghĩ rằng cho tới hôm nay được thấy Công chúa thất sủng so sánh với các cô gái đã thấy trong quá khứ muôn ngàn lần xinh đẹp hơn. Nhìn ngắm được một lúc chợt cung nữ nhớ ra mục đích tới đây hôm nay, thích thú hướng Lam Tịch Nguyệt khẽ khom người nói: “Công chúa, Hoàng hậu nương nương sai bọn nô tỳ đến đây giúp công chúa điểm trang cùng sửa soạn trang phục tham gia thọ yến mừng Hoàng thượng”.

Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng liếc cung nữ, xoay người ngồi lên cái ghế bên cạnh chờ các nàng trang điểm.

Nếu nhất định phải đi, vậy thì ta đi. Hơn nữa là hòa thân công chúa nàng có thể dễ dàng rời xa chốn này.

Nhìn thái độ của Lam Tịch Nguyệt, trong mắt cung nữ hiện lên một tia tức giận. Nàng vốn là tỳ nữ trang điểm thân cận nhất của Hoàng hậu nương nương, chỉ có Hoàng hậu nương nương cùng Thanh Nguyệt công chúa mới được đích thân nàng trang điểm cùng sửa soạn y phục.

Một công chúa thất sủng sao lại không để nàng vào trong mắt! Thấy cung nữ nửa điểm cũng không muốn động tay, Lam Tịch Nguyệt xoay đầu lại nhìn nàng ta, trong mắt vừa trong trẻo lại vừa lạnh lùng làm cho cung nữ không nhịn được rùng mình một cái, đỉnh đầu như có bóng ma lởn vởn, hơi thở cũng trở nên nặng nề.

Nàng thấy cung nữ kia không hề nhúc nhích chỉ muốn xoay lại nhìn một chút thôi không nghĩ lại thấy nàng ta thần sắc tràn đầy sợ hãi.

Lam Tịch Nguyệt lập tức quay người lại, đưa tay mở hộp trang điểm tự mình làm. Kỹ thuật trang điểm của nàng rất tốt, so với cung nữ kia chỉ có hơn không có kém. Cung nữ kinh ngạc mở to hai mắt nhìn, muốn cầm lấy đồ trong tay Lam Tịch Nguyệt giúp đỡ nhưng lại nghĩ tới ánh mắt lạnh lùng vừa rồi, cánh tay giơ lên hạ xuống nhiều lần nhưng cũng không có can đảm mở miệng.

Nàng ta bây giờ không giám khinh thường Lam Tịch Nguyệt như lúc vừa mới đến, ngược lại từ đáy lòng sinh ra một cảm giác sợ hãi ngay cả nhìn thẳng vào mắt cũng không giám. Nuốt nước miếng, rốt cục vẫn phải hướng Lam Tịch Nguyệt nói: “Công … công chúa, hãy để nô tỳ giúp ngài!”

Lam Tịch Nguyệt dừng động tác, xoay người lại nhìn, mặt nàng đã trang điểm đẹp lắm rồi, thấy vậy cung nữ kia không khỏi há hốc mồm kinh ngạc, tốc độ nhanh vậy sao? Nếu như là nàng ta, cũng phải mất một cạnh giờ là ít! Công chúa trang điểm xong lộ ra một nhan sắc mỹ lệ đến động lòng.

Lam Tịch Nguyệt từ trên ghế đứng lên, đem y phục vốn tiện nhét ở trong rương ra, đây là một trong những thưởng phẩm được ban tặng ba ngày trước. Chiếc quần lụa mỏng manh màu trắng như tuyết, lớp vải mềm mịn, là thứ vải thượng đẳng, so với tất cả đồ nàng đã dùng ở kiếp này không nghi ngờ đây chính là y phục tốt nhất.

Toàn bộ cung nữ ngạc nhiên nhìn Lam Tịch Nguyệt, từ nãy đến giờ các nàng vẫn đứng yên, Tịch Nguyệt công chúa tự trang điểm đẹp lắm rồi, các nàng đến đây có việc gì làm đâu? Những điều Hoàng hậu nương nương ra lệnh làm sao bây giờ? Thấy Lam Tịch Nguyệt lấy bộ quần áo lên cung nữ vội vàng nghênh đón, đưa tay đỡ, ngoài miệng nói: “Công chúa, những việc này không phải để chúng nô tỳ làm sao?”

Sau hai canh giờ cuối cùng cũng sửa soạn xong, suốt thời gian đó Lam Tịch Nguyệt không hề nói một lời. Những cung nữ đó biết nàng bị câm nên không bất kỳ người nào thấy kỳ quái.

Thấy Lam Tịch Nguyệt xinh đẹp hơn người các cung nữ đáy lòng không khỏi tiếc hận, một cô gái tuyệt sắc như vậy lại bị câm, thật sự đáng tiếc! Thái độ kính sợ của cung nữ thân cân bên Hoàng hậu khiến tất cả các cung nữ còn lại không ai dám khinh thường Lam Tịch Nguyệt.

Buổi thọ yến chuẩn bị bắt đầu, Lam Tịch Nguyệt mang theo một đoàn cung nữ đi theo, dọc đường đi đương nhiên thu hút rất nhiều ánh mắt. Nàng như một đóa sen trắng thanh khiết, trong trẻo, lạnh lùng mà phiêu diêu xuất hiện trước mặt mọi người. Bất kể ai thấy nàng cũng ngây người.

Nhiều cung nhân không hiểu chuyện rối rít suy đoán, từ khi nào trong cung xuất hiện một vị nữ tử như vậy, phong thái của nàng có thể lấn át mọi cô gái khác! Đi qua không biết bao nhiêu đường, Lam Tịch Nguyệt vẫn chỉ lẳng lặng theo sát các cung nữ, đối với mọi thứ xung quanh không có chút biểu hiện hứng thú, phong cảnh bây giờ có tuyệt đẹp cũng không thể hấp dẫn nàng! Đứng ở long điện tổ chức thọ yến, một cung nữ xoay người hướng Lam Tịch Nguyệt hành lễ nói: “Công chúa, nô tỳ xin cáo lui!”

Cung nữ không có tư cách vào long điện! Nhẹ gật đầu một cái, Lam Tịch Nguyệt hướng cửa lớn long điện bước đi. Thời điểm nàng xuất hiện, long điện vốn nào nhiệt chợt trở nên hoàn toàn tĩnh lặng. Một nữ tử như thần tiên hạ phàm khiến mọi người quên cả thở.

Chương mười: Hoàng cung thọ yến

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng đi vào ngồi đối diện với người đang ngồi ở nơi cao nhất. Người đó cũng ngây người, vốn kẻ vẫn bị hắn bỏ qua, nữ nhi khiến hắn ôm hận, lớn lên lại có tướng mạo xinh đẹp như thế, dám chắc là nữ nhi xinh đẹp nhất của hắn.

Lam Tịch Nguyệt hướng hắn mỉm cười, cúi khom người sau đó lại thẳng lưng, không nói một tiếng nào, chỉ lẳng lặng đứng nguyên tại chỗ chờ hắn cho phép ngồi xuống.

Trong cung ai cũng biết nàng là người câm, chỉ là không biết một Công chúa câm lại xinh đẹp như vậy. Làm hòa thân công chúa mang theo hôn ước sao, chẳng qua không biết đến Lâm Nguyệt quốc sẽ có ai muốn cưới nàng. Nhưng bất kể đó là kẻ nào, đối với nàng cũng không có gì khác biệt.

Bên trong đại điện, tất cả mọi người nín thở rồi đồng loạt hô hấp trở lại. Họ vốn nghĩ rằng danh hiệu Thanh Tố quốc đệ nhất mỹ nhân là để dành cho Thanh Nguyệt công chúa. Thì ra bọn họ chưa từng nhìn thấy giai nhân chân chính.

Nàng mặc chiếc quần lụa mỏng màu trắng như tuyết, thanh tao đứng giữa điện như tiên nữ giáng trần, trong trẻo, lạnh lùng, thanh nhã rung động lòng người khiến cho người ta không dám nhìn gần! Ngoài những ánh mắt ngưỡng mộ dĩ nhiên không thể thiếu ánh mắt ghen tỵ của người được cho là Thanh Tố quốc đệ nhất mỹ nhân Lam Thanh Nguyệt.

Lam Thanh Nguyệt sớm biết Lam Tịch Nguyệt so với nàng xinh đẹp hơn, chẳng qua nàng ta không ngờ được Lam Tịch Nguyệt trang điểm vào lại khiến người ta rung động như vậy, trên người Lam Tịch Nguyệt còn phát ra một loại khí chất tự nhiên. Lam Thanh Nguyệt không tránh được cảm giác nếu như đứng cùng Lam Tịch Nguyệt nàng sẽ biến thành một cô gái vô cùng bình thường.

Lam Tịch Nguyệt vẫn lẳng lặng đứng giữa đại điện, mặc kệ những ánh mắt dồn lên người nàng, nét mặt không chút thay đổi, trong lòng có chút chờ đợi ngoài ý muốn: Hoàng thượng cùng Hoàng hậu muốn nói tới chuyện đó sớm nhưng xem ra nàng còn muốn nghe chuyện đó sớm hơn.

Hoàng thượng, phụ thân của Lam Tịch Nguyệt sau một hồi khiếp sợ lấy lại phản ứng, thần sắc phức tạp nhìn nàng chậm rãi nói: “Tịch nhi, ngươi đến đây ngồi cạnh trẫm!”

Lam Tịch Nguyệt gật đầu một cái sau đó hướng bên cạnh hắn đi tới, không biết phải ngồi bên cạnh là chỗ nào, yến hội của hoàng thất có phải đã an bài chỗ tốt cho nàng.

Một tiểu thái giám tới bên cạnh Lam Tịch Nguyệt hướng nàng khom người nói: “Công chúa, ngài ngồi chỗ này!” Chỗ này rất gần Hoàng đế, không phải là một vị trí rất tốt sao! Nàng vẫn ngồi ở đó, ánh mắt điềm tĩnh tự hồ như không thấy bao nhiêu người trước mặt. Tuy vậy, nàng vẫn cảm thấy có ánh mắt nghiêng hướng nàng nhìn tới, hơn nữa là ánh mắt nóng bỏng khác thường.

Nhìn theo hướng đó nàng thấy ánh mắt Duẫn Hữu Phàm khổ sở mang theo thâm tình. Nàng chỉ nhìn hắn một cái rồi nhìn ngay đi chỗ khác, tiếp tục bỏ qua những luồng ánh mắt hướng vào mình.

Thọ yến đã bắt đầu, giữa đại điện một đoàn vũ nữ tận tình biểu diễn, thỉnh thoảng lại có tiếng trầm trồ khen ngợi xen lẫn tiếng vỗ tay vang lên. Lam Tịch Nguyệt lẳng lẳng xem, nhưng đôi mắt kia vẫn dõi theo nàng khiến cho nàng phải rùng mình. Tiết mục kết thúc, mọi người vỗ tay khen ngợi không dứt. Lam Tịch Nguyệt cũng giơ tay lên vỗ mấy cái tượng trưng vì không muốn làm khác người sẽ gây thêm chú ý.

.
Hoàng đế đứng lên hướng mọi người hắng giọng nói: “Hôm nay trẫm muốn thông báo một chuyện quan trọng, một chuyện đại hỷ! Vì Thanh Tố quốc cùng Lâm Nguyệt quốc giao hảo, trẫm quyết định đem Tịch Nguyệt công chúa gả đến Lâm Nguyệt quốc để tỏ tấm lòng thành ý của Thanh Tố quốc, để hai nước có thể kết mối đại bang giao, vĩnh viễn không chiến tranh!” Nghe vậy chúng nhân lập tức từ từ đứng lên rồi hướng hăn quỳ xuống đồng thanh kêu lên: “Hoàng thượng anh minh, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế!”

Lam Tịch Nguyệt cũng đứng lên rồi lại ngỗi chồm hỗm trên mặt đất giống như đang quỳ mà thôi. Thời đại bang giao, vĩnh viễn không có chiến tranh, đây chẳng qua là mơ ước của mọi người thôi, chỉ cần có bất đồng về sinh tồn của quốc gia làm sao có thể vĩnh viễn không có chiến tranh. Chỉ cần con người còn tồn tại, không thể nào có thời đại bang giao.

Hắn tỏ ra thành ý không phải bởi vì bại trận sao? Vậy mà hắn còn nói như vậy chẳng có chút khí phách anh hùng! Nàng một lần nữa ngồi xuống. Ánh mắt mọi người nhìn nàng càng gia tăng, nam tử thì có chút tiếc hận, cô gái nào đó lại có chút hả hê. (You- know- who)

Mọi người đều biết vì sao Lam Tịch Nguyệt phải gả đến Lâm Nguyệt quốc. Tuy là Hoàng thượng nói để kết mối giao hảo nhưng trên thực tế là vì chiến tranh thất bại mà Lam Tịch Nguyệt phải làm hòa thân công chúa. Hòa thân công chúa có kết quả tốt gì chứ? Thật là lãng phí vô ích một đại mỹ nhân.

Duẫn Hữu Phàm mặt xám như tro, ngẩn người sững sờ nhìn Lam Tịch Nguyệt , thấy thần sắc nàng lạnh lùng lòng hắn đau nhói, chẳng lẽ hắn để mất nàng như vậy sao? Hắn không cam lòng, hắn yêu nàng như vậy vì cớ gì Hoàng thượng chọn nàng đi Lâm Nguyệt quốc? Chẳng lẽ Hoàng thượng vẫn ghét bỏ nàng sao? Nghĩ vậy, Duẫn Hữu Phàm đột nhiên đứng dậy, đi tới quỳ trước mặt Hoàng đế nói: “Thần xin Hoàng thượng thứ tội, xin Hoàng thượng thu hồi lệnh vừa ban, không nên đem Tịch Nguyệt công chúa đến Lâm Nguyệt quốc!”

Lời vừa nói ra khiến tất cả ồ lên, mọi ánh mắt đều khiếp sợ nhìn Duẫn Hữu Phàm đang quỳ, không hiểu tại sao một người được cho là thông hiểu văn chương lễ nghĩa lại đột nhiên nói ra những lời như vậy. Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhíu mày, thần sắc vô lo nhìn Duẫn Hữu Phàm, nàng biết lòng hắn đang suy nghĩ gì, nhưng chẳng phải nàng đã nói với hắn rồi sao, nàng thà bị gả đến Lâm Nguyệt quốc chứ nhất định không chịu lấy hắn! Tại sao hắn còn muốn làm như vậy? Ngay cả Hoàng đế cũng không hiểu nổi cháu ngoại được sủng ái nhất của hắn hôm nay lại quá thất thố?

Phải nhớ rằng hôm nay còn có sứ giả đại diện cho Lâm Nguyệt quốc trong đại điện, Hoàng thượng đã tuyên bố muốn đem Tịch Nguyệt gả đến Lâm Nguyệt quốc giờ làm sao có thể thay đổi? Sắc mặt biến chuyển trầm trọng, Hoàng thượng nói: “Hữu Phàm, ngươi có biết ngươi vừa nói cái gì không?”

Duẫn Hữu Phàm tựa hồ không nghe ra ý tứ cảnh cáo trong lời nói, vẫn cúi đầu kiên định: “Xin Hoàng thượng thu hồi lệnh, không nên đem Tịch Nguyệt công chúa đến Lâm Nguyệt quốc!”

Lúc này, từ bên cạnh có một bóng người đi ra quỳ xuống bên cạnh Duẫn Hữu Phàm, hướng Hoàng đế dập đầu tạ tội nói: “Hoàng huynh thứ tội, tiểu tử vừa rồi uống nhiều quá nói năng hồ đồ, mong Hoàng huynh thứ lỗi!”. Duẫn Hữu Phàm ngẩng đầu lên bất mãn nhìn trưởng công chúa, gấp gáp nói: “Mẫu thân, làm sao người …”

“Câm miệng! Ngươi có biết rốt cuộc ngươi vừa nói bậy bạ gì không? Tịch Nguyệt công chúa có thể đến Lâm Nguyệt quốc là phúc phận của nàng ta, ngươi đáng ra phải chúc phúc cho nàng mới phải!”

Trưởng công chúa lớn tiếng ngắt lời con trai, xoay người sang chỗ Hoàng đế lớn tiếng xin xỏ: “Hoàng huynh, kính xin người niệm tình hắn còn ít tuổi mà tha tội, Hoàng huynh không nên so đo với tiểu hài tử!” Hoàng đế dù sao cũng không muốn trách phạt đứa cháu ngoại yêu quý, lại có những lời van xin của trưởng công chúa, hướng người đang quỳ phất tay nói: “Nếu Hữu Phàm vì uống nhiều mà say quá trẫm cũng không so đo, chỉ hy vọng hắn lần sau không tái phạm!”

Duẫn Hữu Phàm còn muốn nói thêm điều gì nhưng lại bị mẫu thân hắn liều mạng kéo tới trước Hoàng đế cảm kích nói: “Tạ ơn Hoàng huynh khai ân!” Sau đó hắn bị lôi kéo trở về chỗ ngồi, Duẫn Hữu Phàm ngay cả cơ hội nói chuyện tiếp cũng không có.

Tầm mắt của hắn vẫn đặt cả trên người Lam Tịch Nguyệt, ngay cả mẫu thân hắn cũng ngăn cản hai người bọn họ sao? Nhưng Lam Tịch Nguyệt không thèm nhìn hắn lấy một cái. Hẵn vốn cũng chỉ là bằng hữu, không nên tuyệt tình với nam tử đã theo mình mười ba năm nhưng nếu là vô tình thì vẫn có thể được! Hoàng đế phức tạp nhìn ánh mắt trong trẻo mà lạnh lùng của Lam Tịch Nguyệt sau đó quay đầu đi. Buổi thọ yến lại tiếp tục tựa như vừa rồi không có chuyện gì xảy ra. Chỉ cần là người có suy nghĩ một chút chắc chắn sẽ nhìn ra Duẫn Hữu Phàm có tình ý với Lam Tịch Nguyệt còn Lam Thanh Nguyệt thì hận Lam Tịch Nguyệt thấu xương. 
.
Chương mười một: Sứ giả Lâm Nguyệt quốc đến 
Thời điểm Lam Tịch Nguyệt đi hòa thân được ấn định là mười ngày sau. Là hòa thân công chúa, nàng không còn phải ở tiểu viện cũ rách nữa, được an bài ở tại cung điện Quý phi dùng khi còn sống.

Đối với hành động này Lam Tịch Nguyệt không có bất kỳ hảo cảm bởi Hoàng thượng kia làm vậy cũng chỉ là diễn trò cho sứ giả Lâm Nguyệt quốc xem, để bọn họ thấy người được gả đến Lâm Nguyệt quốc là một Công chúa cao quý, tuyệt đối không phải là một Công chúa thất sủng, cũng không phải là nữ tử do phi tử tùy tiện sinh nở mà là nữ nhi của Quý phi nương nương, vị sủng phi của Hoàng thượng!

Chẳng qua sứ giả Lâm Nguyệt quốc cũng không phải là kẻ ngốc, những chuyện này làm hắn tin được mấy phần, có thể không biết nội tình sao. Lam Tịch Nguyệt bây giờ cái gì cũng tốt nhất, nghiễm nhiên là bậc tôn quý ở trong cung, là Công chúa được sủng ái, ngay cả nữ nhi của Hoàng hậu là Thanh Nguyệt công chúa cũng không được sủng ái bằng. Công chúa này duy chỉ có một khuyết điểm, nàng bị câm nhưng dung mạo mỹ miều của nàng đã bù lại khuyết điểm này một cách hoàn hảo.

Nàng ngồi lặng yên trong chòi nghỉ mát ở hậu viện, bên cạnh là hồ sen. Toàn bộ cung nữ, thái giám tận tâm hầu hạ nàng nhưng lại khiến nàng không thể đem những bảo bối cất giấu trên người tùy hứng nghịch ngợm(mấy món vũ khí tự chế tạo ấy). Vậy nên nàng chỉ có thể ngồi trong đình, ngẩn người nhìn hồ sen. Nàng không thích những loại cây có hoa, thay vì giết thời gian nhìn mấy cây hoa này nàng dành để luyện công phu còn hơn, chỉ có một loài cây nàng thích trồng đó chính là cây tiên nhân chưởng.

Cung nữ lặng lẽ đứng bên cạnh, thỉnh thoảng len lén nhìn Lam Tịch Nguyệt một cái. Vị Công chúa này thật xinh đẹp, sao trước kia Hoàng thượng không đối xử với nàng tốt như vậy?

Nhưng hiện tại đối xử như thế này cũng không phải là đối tốt, nếu là tốt sao gả nàng đến Lâm Nguyệt quốc để hòa thân, chẳng lẽ vì Công chúa lớn lên quá xinh đẹp ư? Một Công chúa xinh đẹp như vậy không hiểu sao Hoàng thượng nỡ từ bỏ! Một tiểu thái giám vội vã chạy giẫm phải mảnh vụn, hướng Lam Tịch Nguyệt cung kính hành lễ: “Công chúa, Hoàng thượng giá lâm bây giờ đang ở sảnh trên, xin Công chúa lập tức đi bái kiến!”

Xoay người lại nhìn tiểu thái giám, nàng đứng lên hướng ra phía đại sảnh mà bước, đây là lần thứ ba gặp gỡ sao? Lần đầu tiên là thời điểm mới sinh ra, hắn lúc ấy thiếu chút nữa đem ném nàng xuống đất ngã chết; lần thứ hai là hai ngày trước, buổi thọ yến, hắn lúc ấy nhìn nàng bằng ánh mắt phức tạp đến bây giờ ký ức ấy vẫn còn mới mẻ; lần này là lần thứ ba, không biết vừa có chuyện gì xảy ra.

Tiến vào đại sảnh, Lam Tịch Nguyệt hướng hắn hành lễ sau đó đứng đối diện, lẳng lặng nhìn hắn. Hắn cũng biết Lam Tịch Nguyệt bị câm nên đối với nàng chỉ cần hành lễ không cần phải mở miệng hô kính ngữ. Hắn chỉ tay sang hướng bên cạnh, một vị nam tử chừng ba mươi tuổi, nói: “Tịch nhi à, vị này chính là sứ giả của Lâm Nguyệt quốc, Thác Dã đại nhân! Mười ngày sau hắn sẽ hộ giá ngươi đến Lâm Nguyệt quốc cùng Thái tử điện hạ Lâm Nguyệt quốc thành thân”.

Lam Tịch Nguyệt xoay người hướng Thác Dã đại nhân khẽ nhún mình coi như là chào hỏi. Ánh mắt hắn khiến nàng vô cùng không thoải mái, ánh mắt giống như muốn đem hết toàn bộ y phục trên người nàng lột ra. Thác Dã Hoành hai ngày trước đã thấy Lam Tịch Nguyệt, vì tướng mạo xinh đẹp của nàng mà hồn phách phiêu tán, bây giờ ở khoảng cách gần như vậy lại càng thấy nàng tuyệt sắc khuynh thành.

Hắn không nhịn được dán tầm mắt lên người nàng, như vậy mới xứng là mỹ nhân, Thái tử điện hạ thật có phúc! Cho dù nàng có bị câm cũng không việc gì! Thấy thần sắc sứ giả Lâm Nguyệt quốc Hoàng đế ánh mắt phức tạp nhìn Lam Tịch Nguyệt một cái, sau đó vẻ mặt rất là từ ái nói: “Tịch nhi à, qua mười ngày nữa ngươi phải xuất giá, phụ thân ta đúng là không nỡ!”(trời ơi sao có kẻ đạo đức giả quá, nghe õng ẹo mà phát bực)

Nàng quay đầu lại hờ hững nhìn Hoàng thượng, ánh mắt nàng khiến hắn sửng sốt mở miệng nói không nên lời, đáy mắt nhàn nhàn nhưng để lại cho hắn cảm giác không chốn dung thân. Lam Tịch Nguyệt bây giờ dung mạo so với Quý phi đã chết có mấy phần giống nhau làm hắn không nhịn được nhớ tới việc nàng đã hại chết ái phi hắn sủng ái nhất, trong mắt không khỏi xuất hiện tia hận ý. 

Thác Dã Hoành tiến lên một bước, khuôn mặt khách sáo nở nụ cười đặc biệt giả dối hướng Hoàng đế chắp tay nói: “Hoàng thượng cứ việc yên tâm, Thái tử điện hạ từ trước đến giờ thương hoa tiêc ngọc tuyệt đối không để Công chúa chịu ủy khuất chút nào đâu!”

Những lời này lọt tuy có lọt vào lỗ tai Lam Tịch Nguyệt nhưng không có nửa điểm thuyết phục, nàng không thèm để ý Thái tử kia thế nào, tựa hồ như hắn không có quan hệ gì với nàng. Đối với việc có liên quan hắn nên cư xử tốt một chút, nếu ép nàng nàng sẽ không ngần ngại đích thân giết hắn.

Hoàng đế quay đầu hướng Thác Dã Hoành gật đầu cười nói: “Tịch nhi đến Lâm Nguyệt quốc, dọc đường xin sứ giả chiếu cố nàng!”

“Không dám, không dám, bảo vệ Công chúa là nhiệm vụ của vi thần, Hoàng thượng nói những lời này là xem thường vi thần rồi!”

Chẳng qua hắn nghe những lời này của Hoàng đế, ánh mắt hắn không khỏi lóe sáng, khóe mắt dư quang lén lút ngắm Lam Tịch Nguyệt thân ảnh thanh tú, thật ra lúc nhìn thấy nàng hắn đã đem lòng ham muốn! Lam Tịch Nguyệt mắt lạnh chống lại ánh nhìn dâm đãng, trong mắt nàng một tia sáng lóe lên rồi nhanh chóng tắt, ngay cả Thác Dã Hoành nhìn chằm chằm cũng không phát hiện ra.


Không nghi ngờ gì, chỉ cần hắn có hành động bất chính với nàng nàng lập tức động thủ lấy mạng hắn, cho dù hắn có là sứ giả Lâm Nguyệt quốc. Dù sao nàng đối với Thanh Tố quốc này cũng không có chút tình cảm, tự nhiên cũng sẽ không vì quốc gia này mà nén giận!

Nàng vốn dĩ chỉ là một quân cờ dùng để hòa hoãn quan hệ hai nước thôi. Nàng làm chịu làm một quân cờ không phải vì tình phụ tử gánh trách nhiệm quốc gia! Nói cách khác, nàng là vì mình, nàng sẽ phá hư quan hệ hai nước, không để bọn họ xem nàng là quân cờ tùy ý sắp đặt! Hai người kia ở một nơi khách sáo với nhau còn Lam Tịch Nguyệt chỉ điềm nhiên đứng bên cạnh. Nàng vốn là người câm đương nhiên không cần nói gì, cái gì cũng không phải nói, cũng sẽ không muốn nói! Chẳng qua hai người kia như cố ý diễn trò trước mặt Lam Tịch Nguyệt, lời Phụ hoàng nàng cùng sứ giả có thể tiết lộ ra một chút ý tứ, đó chính là nếu hắn không chê, mà Thái tử Lâm Nguyệt quốc không quản hắn có thể tùy ý xử lý nàng. 

Hoàng thượng hẳn nhìn thấu tâm địa của Thác Dã Hoành đối với Lam Tịch Nguyệt nên mới phải cố ý như vậy để có thể dùng cái này kết giao với sứ giả Lâm Nguyệt quốc, một vị đại thần hết sức quan trọng. (Phụ thân gì mà bỉ ổi quá)

Trong lòng Hoàng thượng cũng biết nếu biết hòa thân công chúa của Thanh Tố quốc là một Công chúa thất sủng, không chỉ làm mất mặt Thanh Tố quốc mà sự hòa hoãn của hai nước cũng kết thúc, có thể lại xảy ra chiến tranh. Cho nên hắn mới phải đề phòng ngay từ đầu, chỉ cần Thái tử Lâm Nguyệt quốc không biết làm sao có người nào biết được chuyện này. Nàng từ khi mới ra đời đã ở trong hoàng cung này có mấy khi được tiếp xúc với người ngoài làm sao chuyện này có thể lộ ra?

Lam Tịch Nguyệt đứng bên cạnh nghe bọn họ nói chuyện, thân phận của nàng là gì? Không hẳn là một đặc công tinh anh cũng không hẳn là một công chúa, ý tứ bọn họ nàng cơ hồ hiểu được, cũng nghe ra lời nói bao hàm ý nghĩa … Trong lòng nàng cười lạnh không dứt, nàng thật sự không bằng cả một con cờ!

“Nữ nhi này của trẫm từ nhỏ ở trong hoàng cung, cho tới bây giờ cũng chưa rời hoàng cung nửa bước, mà bình thường cũng ít tiếp xúc với người khác, có thể nói là sống xa lánh thế tục, đối với nhiều chuyện hoàn toàn không hiểu.

Lúc cần thiết thỉnh cầu sứ giả dạy bảo thêm!” Ý tứ của hắn đúng là bảo nàng cái gì cũng không hiểu, ngươi có thể tùy ý bắt nạt. Nàng hại chết ái phi của hắn, bây giờ là thời điểm để nàng đền tội! “Hoàng thượng nói rất đúng, thần có thể vì Công chúa mà ra sức là vinh hạnh của thần!” Trên mặt sứ giả nụ cười càng thêm nồng hậu, hắn sẽ nhất định chiếu cố Công chúa mỹ lệ này thật tốt hay là nên tự mình chiếu cố….

Chương mười hai: Hoàng hậu đích thân sai đi nằm vùng

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng ngồi trước gương, phản chiếu trong bóng gương đồng mờ ảo là một nhan sắc khuynh thành. Mặc lên người bộ đồ cưới đỏ tươi xem ra thần sắc nàng càng thêm xinh đẹp động lòng người, nhưng sao đôi mắt lại trong trẻo lại lạnh lùng. Ánh mắt này gắn với thái độ vui mừng quả không hợp.

Tất cả mọi người, trừ Lam Tịch Nguyệt, bận rộn với ngày xuất giá của nàng. Tuy là lễ xuất giá của hòa thân công chúa nhưng lại là nghi lễ gả công chúa long trọng nhất của Thanh Tố quốc từ trước đến nay. Đơn giản bởi vì Thanh Tố quốc bị Lâm Nguyệt quốc đánh cho thảm bại! Bỗng có tiếng hô: “Hoàng hậu nương nương giá lâm!”

Tất cả mọi người dừng tay, nhât tề quỳ trên mặt đất cung nghênh Hoàng hậu nương nương, chỉ có Lam Tịch Nguyệt ngồi không nhúc nhích với tấm gương trước mặt, thậm chí mắt cũng không chớp một cái.

Hoàng hậu nương nương đối với nàng không phải là ai xa lạ, chính là kẻ giết mẫu thân nàng, không phải là cừu nhân của nàng sao, làm sao nàng có thể quỳ xuống?

Rất nhanh người mặc phượng bào nhàn nhã đi tới đám cung nữ thái giám đang quỳ, phất tay nói: “Các ngươi toàn bộ lui xuống, Bổn cung có mấy lời với Tịch Nguyệt công chúa!”

Hoàng hậu không để ý hành động bất kính của Lam Tịch Nguyệt, trong lòng thầm nghĩ chắc là do nàng không muốn đến Lâm Nguyệt quốc nên sinh lòng oán hận. Trong lòng Hoàng hậu thực ra còn cảm kích Lam Tịch Nguyệt, nếu như không có nàng, người phải gả đến Lâm Nguyệt quốc để hòa thân chính là nữ nhi của nàng, Lam Thanh Nguyệt, Hoàng hậu không cam tâm tình nguyện để Thanh nhi phải chịu khổ nên đối với Lam Tịch Nguyệt vô cùng cảm kích!

Tuy nghĩ vậy nhưng vẫn hết sức chán ghét Lam Tịch Nguyệt, mẫu thân của nàng đã đoạt đi trượng phu của tất cả nữ nhân hậu cung, thời điểm thấy Lam Tịch Nguyệt Hoàng hậu không kiềm lòng được nhớ tới Quý phí. Nếu Quý phi bây giờ còn sống, Lam Tịch Nguyệt có phải sẽ có thân phận cùng đãi ngộ khác?

Biết đâu người phải đi hòa thân lại là Thanh nhi! Đợi đến khi trong phòng chỉ còn lại hai người Hoàng hậu mới chậm rãi ngồi xuống ghế, nhìn đối diện khuôn mặt Lam Tịch Nguyệt, nhàn nhạt nói: “Ta biết ngươi bây giờ chắc chắn không cam lòng, nhưng không còn cách nào khác, ngươi nên thoải mái tinh thần nghĩ biện pháp để sống tốt ở Lâm Nguyệt quốc đi!”

Lông mi Lam Tịch Nguyệt khẽ lay động nhưng nàng vẫn giữ tư thế ngồi trước gương, trong mắt vẫn trong trẻo lạnh lùng cơ hồ bỏ ngoài tai lời nói của Hoàng hậu! Hoàng hậu đang rất đắc ý cho nên không thèm để ý chút nào phản ứng của Lam Tịch Nguyệt, ngược lại còn cho rằng đây là phản ứng bình thường, dù sao nàng ta cũng không thể cãi lộn. Nghĩ vậy Hoàng hậu càng thêm thoải mái.

Hoàng hậu không thể tưởng tưởng Lam Tịch Nguyệt lại cho đây là chuyện tốt nên thấy bộ dạng nàng tựa hồ như “tinh thần chán nản” trong lòng không khỏi cao hứng! Giả vờ thở dài, Hoàng hậu nói: “Ta biết sau khi đến Lâm Nguyệt quốc cuộc sống sẽ không nhẹ nhàng như nơi này, nhưng ngươi là Công chúa của Thanh Tố quốc, vì Thanh Tố quốc mà hy sinh, ngươi cũng nên lấy đó làm vinh hạnh!”

Thấy Lam Tịch Nguyệt vẫn không hề phản ứng, Hoàng hậu khóe miệng che giấu tia đắc ý, cười lạnh nhìn bóng lưng của nàng nói: “Ngươi vì Thanh Tố quốc đã phải gắng sức âu cũng là bổn phận của một Công chúa, ta sẽ cho mấy cung nữ trung thành của ta theo ngươi đến Lâm Nguyệt quốc. Nếu ở Lâm Nguyệt quốc có chuyện gì quan trọng ngươi có thể nói với mấy cung nữ này. Các nàng sẽ nghĩ cách báo cho Thanh Tố quốc chúng ta”. 

Nói tới đây Hoàng hậu sửng sốt một chút nhưng ngay sau đó nói: “Ta quên mất ngươi căn bản không có khả năng nói chuyện, ai ~ ngươi hẳn biết viết chữ? Ngươi có thể lấy thông tin thu thập được ở Lâm Nguyệt quốc viết ra sau đó giao cho mấy cung nữ là được, các nàng sẽ có biện pháp đem những tin tức kia về Thanh Tố quốc!”

Lam Tịch Nguyệt trong mắt hiện tia hàn quang, bọn họ còn muốn nàng đến Lâm Nguyệt quốc nằm vùng? Đi đánh cắp tin tình báo quốc gia sao? Nàng đã nằm vùng quá nhiều lần rồi nhưng bây giờ có lý do gì mà nàng lại phải nằm vùng lần nữa? Bởi vì nàng là công chúa quốc gia này sao? Hoàng hậu vỗ tay hai lần, tức thì có hai cung nữ đẩy cửa đi vào trước mặt nàng kính cẩn nghe theo nói: “Nô tỳ tham kiến Hoàng hậu nương nương, tham kiến Công chúa điện hạ!”

“Bình thân, hai ngươi sau này sẽ đi theo Tịch Nguyệt công chúa hầu hạ bên người, phải hầu hạ cẩn thận, ngàn vạn lần không để xảy ra một chút sai sót nào biết không?”

Hai cung nữ đồng thanh nói: “Là nô tỳ biết rồi!”

Hoàng hậu hài lòng gật đầu nói: “Được, những lời hôm qua Bổn cung nói với các ngươi tất cả đã nhớ chưa?”

"Là lời của Hoàng hậu nương nương, nô tỳ ghi nhớ trong lòng!"

Vẫn là hai cái miệng đồng thanh kêu lên. “Tốt, nếu biết rồi bây giờ các ngươi đi hầu hạ Tịch Nguyệt công chúa!”

"Dạ!"

Lam Tịch Nguyệt thấy bên người có hai cung nữ vẫn không nhúc nhích, từ trong gương đánh giá hai vị cung nữ này. Đó là một đôi tỷ muội song sinh xinh đẹp tầm mười bảy mười tám tuổi, nhìn qua tưởng như vô hại

Nhưng không thể trông mặt mà bắt hình dong, nếu là người Hoàng hậu phái đi bên cạnh mình chắc chắn không tầm thường như biểu hiện bề ngoài, rất có thể là cao thủ ngọa hổ tàng long.

Hai cung nữ đứng cạnh Lam Tịch Nguyệt cũng lén lút đánh giá, vị Công chúa này sẽ là người các nàng phải đi theo, đáy mắt nhàn nhạt tựa hồ không cam lòng.

Nếu không phải là lệnh của Hoàng hậu nương nương phải hoàn thành chuyện quan trọng này các nàng tuyệt đối sẽ không ở đây hầu hạ Công chúa thất sủng!

Nói xong những lời này Hoàng hậu đứng dậy đi ra cửa, trước khi đi còn xoay đầu thâm ý nhìn Lam Tịch Nguyệt một cái, sau đó nhìn hai cung nữ thân cận.

Đợi hai cung nữ cúi đầu hành lễ xong Hoàng hậu mới xoay người rời đi, nhưng Lam Tịch Nguyệt từ đầu đến cuối không có phản ứng, chỉ lẳng lặng ngồi trước gương, cũng không biết rốt cuộc nàng có nghe Hoàng hậu nói chuyện hay không.

Sau khi Hoàng hậu đi khỏi, hai cung nữ hướng Lam Tịch Nguyệt nói: “Công chúa, bọn nô tỳ từ nay sẽ phải theo người đến Lâm Nguyệt quốc, sau này xin Công chúa chiếu cố bọn nô tỷ, cùng nhau hợp tác!”

Một cung nữ khinh thường hừ một tiếng nói: “Công chúa, ta gọi ngươi một tiếng Công chúa nhưng chúng ta là người của Hoàng hậu nương nương phái đến đây, ngươi cũng đừng đối đãi chúng ta như những hạ nhân khác, sau này đến Lâm Nguyệt quốc biết được tin gì phải nhanh chóng nói cho chúng ta biết, còn cái gì khác cũng đừng nên hỏi!”

Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng rung lông mi, trong mắt xoẹt qua một tia sát ý rồi nhanh chóng biến mất, nhưng vẫn ngồi bất động trên ghế, khuôn mặt đẹp trong gương quả là phiền phức. Kiếp trước nàng đã thấm thía chuyện này, kiếp này lại càng thêm thấu hiểu.   Chương mười hai: Hoàng hậu đích thân sai đi nằm vùng

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng ngồi trước gương, phản chiếu trong bóng gương đồng mờ ảo là một nhan sắc khuynh thành. Mặc lên người bộ đồ cưới đỏ tươi xem ra thần sắc nàng càng thêm xinh đẹp động lòng người, nhưng sao đôi mắt lại trong trẻo lại lạnh lùng. Ánh mắt này gắn với thái độ vui mừng quả không hợp.

Tất cả mọi người, trừ Lam Tịch Nguyệt, bận rộn với ngày xuất giá của nàng. Tuy là lễ xuất giá của hòa thân công chúa nhưng lại là nghi lễ gả công chúa long trọng nhất của Thanh Tố quốc từ trước đến nay. Đơn giản bởi vì Thanh Tố quốc bị Lâm Nguyệt quốc đánh cho thảm bại! Bỗng có tiếng hô: “Hoàng hậu nương nương giá lâm!”

Tất cả mọi người dừng tay, nhât tề quỳ trên mặt đất cung nghênh Hoàng hậu nương nương, chỉ có Lam Tịch Nguyệt ngồi không nhúc nhích với tấm gương trước mặt, thậm chí mắt cũng không chớp một cái.

Hoàng hậu nương nương đối với nàng không phải là ai xa lạ, chính là kẻ giết mẫu thân nàng, không phải là cừu nhân của nàng sao, làm sao nàng có thể quỳ xuống?

Rất nhanh người mặc phượng bào nhàn nhã đi tới đám cung nữ thái giám đang quỳ, phất tay nói: “Các ngươi toàn bộ lui xuống, Bổn cung có mấy lời với Tịch Nguyệt công chúa!”

Hoàng hậu không để ý hành động bất kính của Lam Tịch Nguyệt, trong lòng thầm nghĩ chắc là do nàng không muốn đến Lâm Nguyệt quốc nên sinh lòng oán hận. Trong lòng Hoàng hậu thực ra còn cảm kích Lam Tịch Nguyệt, nếu như không có nàng, người phải gả đến Lâm Nguyệt quốc để hòa thân chính là nữ nhi của nàng, Lam Thanh Nguyệt, Hoàng hậu không cam tâm tình nguyện để Thanh nhi phải chịu khổ nên đối với Lam Tịch Nguyệt vô cùng cảm kích!

Tuy nghĩ vậy nhưng vẫn hết sức chán ghét Lam Tịch Nguyệt, mẫu thân của nàng đã đoạt đi trượng phu của tất cả nữ nhân hậu cung, thời điểm thấy Lam Tịch Nguyệt Hoàng hậu không kiềm lòng được nhớ tới Quý phí. Nếu Quý phi bây giờ còn sống, Lam Tịch Nguyệt có phải sẽ có thân phận cùng đãi ngộ khác?

Biết đâu người phải đi hòa thân lại là Thanh nhi! Đợi đến khi trong phòng chỉ còn lại hai người Hoàng hậu mới chậm rãi ngồi xuống ghế, nhìn đối diện khuôn mặt Lam Tịch Nguyệt, nhàn nhạt nói: “Ta biết ngươi bây giờ chắc chắn không cam lòng, nhưng không còn cách nào khác, ngươi nên thoải mái tinh thần nghĩ biện pháp để sống tốt ở Lâm Nguyệt quốc đi!”

Lông mi Lam Tịch Nguyệt khẽ lay động nhưng nàng vẫn giữ tư thế ngồi trước gương, trong mắt vẫn trong trẻo lạnh lùng cơ hồ bỏ ngoài tai lời nói của Hoàng hậu! Hoàng hậu đang rất đắc ý cho nên không thèm để ý chút nào phản ứng của Lam Tịch Nguyệt, ngược lại còn cho rằng đây là phản ứng bình thường, dù sao nàng ta cũng không thể cãi lộn. Nghĩ vậy Hoàng hậu càng thêm thoải mái.

Hoàng hậu không thể tưởng tưởng Lam Tịch Nguyệt lại cho đây là chuyện tốt nên thấy bộ dạng nàng tựa hồ như “tinh thần chán nản” trong lòng không khỏi cao hứng! Giả vờ thở dài, Hoàng hậu nói: “Ta biết sau khi đến Lâm Nguyệt quốc cuộc sống sẽ không nhẹ nhàng như nơi này, nhưng ngươi là Công chúa của Thanh Tố quốc, vì Thanh Tố quốc mà hy sinh, ngươi cũng nên lấy đó làm vinh hạnh!”

Thấy Lam Tịch Nguyệt vẫn không hề phản ứng, Hoàng hậu khóe miệng che giấu tia đắc ý, cười lạnh nhìn bóng lưng của nàng nói: “Ngươi vì Thanh Tố quốc đã phải gắng sức âu cũng là bổn phận của một Công chúa, ta sẽ cho mấy cung nữ trung thành của ta theo ngươi đến Lâm Nguyệt quốc. Nếu ở Lâm Nguyệt quốc có chuyện gì quan trọng ngươi có thể nói với mấy cung nữ này. Các nàng sẽ nghĩ cách báo cho Thanh Tố quốc chúng ta”. 

Nói tới đây Hoàng hậu sửng sốt một chút nhưng ngay sau đó nói: “Ta quên mất ngươi căn bản không có khả năng nói chuyện, ai ~ ngươi hẳn biết viết chữ? Ngươi có thể lấy thông tin thu thập được ở Lâm Nguyệt quốc viết ra sau đó giao cho mấy cung nữ là được, các nàng sẽ có biện pháp đem những tin tức kia về Thanh Tố quốc!”

Lam Tịch Nguyệt trong mắt hiện tia hàn quang, bọn họ còn muốn nàng đến Lâm Nguyệt quốc nằm vùng? Đi đánh cắp tin tình báo quốc gia sao? Nàng đã nằm vùng quá nhiều lần rồi nhưng bây giờ có lý do gì mà nàng lại phải nằm vùng lần nữa? Bởi vì nàng là công chúa quốc gia này sao? Hoàng hậu vỗ tay hai lần, tức thì có hai cung nữ đẩy cửa đi vào trước mặt nàng kính cẩn nghe theo nói: “Nô tỳ tham kiến Hoàng hậu nương nương, tham kiến Công chúa điện hạ!”

“Bình thân, hai ngươi sau này sẽ đi theo Tịch Nguyệt công chúa hầu hạ bên người, phải hầu hạ cẩn thận, ngàn vạn lần không để xảy ra một chút sai sót nào biết không?”

Hai cung nữ đồng thanh nói: “Là nô tỳ biết rồi!”

Hoàng hậu hài lòng gật đầu nói: “Được, những lời hôm qua Bổn cung nói với các ngươi tất cả đã nhớ chưa?”

"Là lời của Hoàng hậu nương nương, nô tỳ ghi nhớ trong lòng!"

Vẫn là hai cái miệng đồng thanh kêu lên. “Tốt, nếu biết rồi bây giờ các ngươi đi hầu hạ Tịch Nguyệt công chúa!”

"Dạ!"

Lam Tịch Nguyệt thấy bên người có hai cung nữ vẫn không nhúc nhích, từ trong gương đánh giá hai vị cung nữ này. Đó là một đôi tỷ muội song sinh xinh đẹp tầm mười bảy mười tám tuổi, nhìn qua tưởng như vô hại

Nhưng không thể trông mặt mà bắt hình dong, nếu là người Hoàng hậu phái đi bên cạnh mình chắc chắn không tầm thường như biểu hiện bề ngoài, rất có thể là cao thủ ngọa hổ tàng long.

Hai cung nữ đứng cạnh Lam Tịch Nguyệt cũng lén lút đánh giá, vị Công chúa này sẽ là người các nàng phải đi theo, đáy mắt nhàn nhạt tựa hồ không cam lòng.

Nếu không phải là lệnh của Hoàng hậu nương nương phải hoàn thành chuyện quan trọng này các nàng tuyệt đối sẽ không ở đây hầu hạ Công chúa thất sủng!

Nói xong những lời này Hoàng hậu đứng dậy đi ra cửa, trước khi đi còn xoay đầu thâm ý nhìn Lam Tịch Nguyệt một cái, sau đó nhìn hai cung nữ thân cận.

Đợi hai cung nữ cúi đầu hành lễ xong Hoàng hậu mới xoay người rời đi, nhưng Lam Tịch Nguyệt từ đầu đến cuối không có phản ứng, chỉ lẳng lặng ngồi trước gương, cũng không biết rốt cuộc nàng có nghe Hoàng hậu nói chuyện hay không.

Sau khi Hoàng hậu đi khỏi, hai cung nữ hướng Lam Tịch Nguyệt nói: “Công chúa, bọn nô tỳ từ nay sẽ phải theo người đến Lâm Nguyệt quốc, sau này xin Công chúa chiếu cố bọn nô tỷ, cùng nhau hợp tác!”

Một cung nữ khinh thường hừ một tiếng nói: “Công chúa, ta gọi ngươi một tiếng Công chúa nhưng chúng ta là người của Hoàng hậu nương nương phái đến đây, ngươi cũng đừng đối đãi chúng ta như những hạ nhân khác, sau này đến Lâm Nguyệt quốc biết được tin gì phải nhanh chóng nói cho chúng ta biết, còn cái gì khác cũng đừng nên hỏi!”

Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng rung lông mi, trong mắt xoẹt qua một tia sát ý rồi nhanh chóng biến mất, nhưng vẫn ngồi bất động trên ghế, khuôn mặt đẹp trong gương quả là phiền phức. Kiếp trước nàng đã thấm thía chuyện này, kiếp này lại càng thêm thấu hiểu.

Chương mười ba: Xuất giá

Lam Tịch Nguyệt ngồi yên lặng trong loan kiệu hồng, bên cạnh hầu hạ chính là hai cung nữ, theo lời của bọn họ nàng biết một người là Nhược Hồng, một người là Nhược Lam. Chẳng qua hai nàng y phục mặc giống nhau, khó phân biệt được ai là tỷ ai là muội. Nói thẳng ra, ai là Nhược Hồng, ai là Nhược Lam, ai là tỷ, ai là muội Lam Tịch Nguyệt không biết.

Mặc dù khó phân biệt nhưng qua đôi mắt Lam Tịch Nguyệt có thể biết được, khóe mắt Nhược Lam có một nốt ruồi đen rất nhỏ hơn nữa tính cách bọn họ cũng khác nhau mặc dù không biểu hiện rõ ràng. Nhược Hồng chững chạc, Nhược Lam tương đối non nớt, nhất là ánh mắt khinh thường Lam Tịch Nguyệt thì hiện rõ, so sánh với Nhược Hồng không biết để lộ ra rõ đến thế nào.

Lam Tịch Nguyệt ngồi ngay ngắn trong loan kiệu, nhìn xuyên qua tấm hồng sa che trước mặt lẳng lặng ngắm cảnh tượng bên ngoài. Lễ vật hồi môn của nàng nối dài trùng trùng điệp điệp đến tận cuối phố. Nghe nói nàng là Công chúa nhận được nhiều hồi môn nhất từ trước đến nay của Thanh Tố quốc.

Trong mắt nàng có tia cười lạnh, Phụ hoàng thật tốt nha, ban thưởng cho nàng nhiều đồ như vậy chắc hẳn đến Lâm Nguyệt quốc Thái tử điện hạ sẽ vui mừng, chỗ của hồi môn ấy không thiếu trân châu bảo vật!

Thanh Tố quốc hoàng đế đứng ở chỗ cao, lẳng lặng nhìn về phía xa nơi có kiệu loan của Lam Tịch Nguyệt, thần sắc trong ánh mắt vô cùng phức tạp, còn có một tia đau đớn. Vốn hắn vẫn không xem trọng nữ nhi này, thậm chí còn ôm cừu hận đem đi làm hòa thân công chúa, trong lòng hắn có một loại cảm giác không rõ ràng, nghĩ đến hài tử của Mẫn nhi trái tim không khỏi đập mạnh.

Nhưng lại nghĩ chính đứa bé này đã làm Mẫn nhi khó sinh mà chết lòng hắn lại tràn đầy hận ý, hận không thể đem nàng băm thành trăm mảnh để trả giá cho cái chết của Mẫn nhi.

Hòang hậu đứng kế bên đánh giá thần sắc Hoàng thượng, trong lòng tự nhiên vô cùng đắc ý, rốt cục cũng đẩy được Lam Tịch Nguyệt vào con đường này, hòa thân công chúa từ trước đến giờ vốn bạc mệnh, hơn nữa nghe nói Thái tử Lâm Nguyệt quốc tính tình tàn bạo, không biết có ngược đãi nàng! Cho dù xinh đẹp thì sao? Nhiều nhất chỉ có thể làm hắn mê luyến mỹ mạo, Công chúa như nàng không hiểu chuyện làm sao có chút quyền hành gì. Vốn dĩ bọn họ vẫn nghĩ Lam Tịch Nguyệt là Công chúa chốn thâm cung đến Lâm Nguyệt quốc chắc sẽ không có ngày nào tốt lành!

Lam Thanh Nguyệt an tĩnh đứng cạnh Hoàng hậu, nhìn đồ hồi môn của Lam Tịch Nguyệt có chút hâm mộ, còn có chút chờ đợi. Dĩ nhiên không phải nàng hâm mộ việc đến Lâm Nguyệt quốc, cái nàng hâm mộ chính là đồ cưới của Lam Tịch Nguyệt, mong đợi chính là vì còn quá lâu mới có thể được gả cho biểu ca yêu mến.

Nghĩ đến biểu ca nàng lập tức tìm kiếm bốn phía, nhưng tìm cả nửa ngày cũng không thấy, không giải thích được nhíu nhíu đôi mi thanh tú. Biểu ca chưa tới sao? Thật là kỳ quái, mặc dù không thừa nhận nhưng không thể không nói biểu ca đối với Lam Tịch Nguyệt rất tốt, hơn nựa tựa hồ còn có chút thích nàng ta.

Hôm nay Lam Tịch Nguyệt hòa thân lấy chồng xa hắn làm sao không tới? Chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì? Ngồi trong loan kiệu Lam Tịch Nguyệt cũng nhìn trong đám người hối hả tìm thân ảnh Duẫn Hữu Phàm, dù sao cũng là bạn bè mười ba năm trời, cho dù nàng vô tình cũng nên để ý đến người bạn duy nhất này. Hôm nay nàng chỉ muốn rời ngay khỏi đây nhưng tìm mãi không thấy thân ảnh hắn, qua hôm nay không biết suốt đời này có khi nào gặp lại nhau không? Trong ánh mắt mơ hồ lộ ra tia thất vọng, chẳng qua tấm hồng sa đã che mất nên không người nào thấy được vẻ thất vọng kia.

Duẫn Hữu Phàm vốn không đến, hắn không thể trơ mắt nhìn người yêu bị gả đi. Hắn tới một tửu lầu, hôm nay ở đó rất ít người, tất cả đều đi xem Lam Tịch Nguyệt xuất giá, chỉ còn lẻ tẻ mấy người ngồi trong đó uống rượu bàn chuyện Tịch Nguyệt công chúa ở đâu đột nhiên xuất hiện. Tiểu nhị đang cầm vò rượu trên tay, rón rén nhìn phía bàn Duẫn Hữu Phàm thấy hắn đã uống rất nhiều, tiểu nhị nói: “Duẫn công tử, ngài đã uống nhiều quá rồi, uống nữa sẽ say đó!” Duẫn Hữu Phàm chỉ quay đầu đi, nhàn nhạt liếc hắn rồi đoạt lấy vò rượu trong tay tiểu nhị, giơ cốc tiếp tục rót.

Uống say?

Hắn rất muốn uống say, say cái gì cũng sẽ không biết, không vì chuyện thương tâm của Tịch nhi mà tuyệt vọng. Hắn nhẹ nhàng nhắm mắt lại, một giọt nước mắt từ từ chậm rãi chảy xuống, tim như bị xé rách thành từng mảnh từng mảnh, cảm giác đau đớn cũng đã quên mất.

Hắn vẫn ngẩng đầu lên, uống bao nhiêu là rượu nghĩ là sẽ say nhưng lại rất tỉnh, nhất định là uống chưa đủ nhiều! Vừa lúc đó một gã sai vặt bước vào tửu lâu. Là một gã sai vặt giả dạng, trên người toát ra khí thế tuyệt đối một gã sai vặt bình thường không thể có.

Đi tới lầu trên thấy Duẫn Hữu Phàm hắn có chút sửng sốt, vị Duẫn công tử này vốn văn nho lễ giáo từ lúc nào lại biến thành sâu rượu? Nhưng vẫn hướng hắn đi tới, cúi người hỏi: “Duẫn công tử, còn nhận ra ta không?”

Thấy bộ dạng Duẫn Hữu Phàm hắn cẩn thận hỏi một câu, Duẫn công tử bộ dạng đã uống đến say không biết gì, vậy chẳng phải hắn không thể hoàn thành chuyện tiểu sư muội nhờ cậy sao? Duẫn Hữu Phàm ngẩng đầu lên nhìn về phía người này nhăn mày nói: “Là ngươi? Ngươi tìm ta có chuyện gì không?”. “Gã sai vặt” cười một cái nói: “Xem ra ngươi còn chưa say đến mức không nhận ra ta, vậy cũng tốt!”

Hắn đưa tay trong lồng ngực lấy ra một phong thư đưa cho Duẫn Hữu Phàm, chép miệng tựa như có chút không tình nguyện nói: “Cái này là tiểu sư muội nhà ta nhờ cậy chuyển cho ngươi, nếu như ngươi cảm thấy nó làm khó ngươi thì đem phong thư này đốt đi khỏi rước họa vào thân!” Duẫn Hữu Phàm lẳng lặng nhìn phong thư, trên đó viết bốn chữ “gửi Duẫn Hữu Phàm”, bút tích quen thuộc có hóa thành tro hắn cũng nhận ra, hơn nữa vừa rồi người này nói là sư muội hắn nhờ cậy, sư muội của hắn lẽ nào là Tịch nhi! (Hóa ra Lam Tịch Nguyệt vẫn thường xuyên lẻn ra khỏi cung là đi tham gia bang phái nào đó)

Cầm trên tay phong thư thần sắc hắn kích dộng muốn ngay lập tức mở ra xem nội dung nhưng vừa định mở được thì bị chặn lại.

“Gã sai vặt” nắm chặt bàn tay hắn, trong mắt có tia cảnh giác, cười nói: “ Duẫn công tử, không phải ngươi cứ ở nơi này mà mở thư ra chứ? Ngươi không sợ tai vách mạch rừng sao?”

Duẫn Hữu Phàm nhẹ gật đầu, đưa phong thư cho vào ngực hướng “gã sai vặt” nói: “Ta hiểu, đa tạ ngươi đã đưa đến cho ta!”. “Gã sai vặt” vô tình nhún vai nói: “Không cần, cũng không phải là ta giúp ngươi!” Sau đó hừ lạnh hai tiếng liền, xoay người rời tửu lâu, không cam lòng nghĩ tới sự thiên vị của tiểu sư muội, đối với mình cả nửa câu cũng lười không nói, vậy mà còn viết cho Duẫn Hữu Phàm một phong thư! Thấy “gã sai vặt” đã đi xa, Duẫn Hữu Phàm đem một thỏi bạc đặt lên bàn rồi đứng dậy trở về nhà. Hắn muốn mau chóng trở về để xem Tịch nhi của hắn nói cái gì trong thư. Đúng lúc đứng dậy, cước bộ có chút lảo đảo, xem ra đã uống không ít!

Chương mười bốn: Tin

Nhìn lá thư trong tay, Duẫn Hữu Phàm không dám tin, trợn tròn hai mắt, hắn không biết có nên tin những điều viết trong thư.

Tịch nhi nói Hoàng hậu nương nương giết mẫu thân của nàng, giết bằng thuốc độc, là nàng tận mắt nhìn thấy, điều này thật khiến người ta không khỏi nghi ngờ!

Lúc Quý phi chết, Tịch nhi mới ra đời, làm sao nàng có thể biết Hoàng hậu nương nương giết Quý phi? Cho dù nàng có tận mắt chứng kiến, một đứa bé mới ra đời làm sao có thể nhận thức chuyện này, càng không thể nhớ kỹ chuyện đã xảy ra lúc mình chào đời!

Hơn nữa, không phải những đứa bé mới sinh mắt đều không nhìn thấy xung quanh sao? Có chút chán nản, Duẫn Hữu Phàm ngồi trên ghế không biết nên làm thế nào cho phải, vạn nhất Tịch nhi đang muốn trả thù Hoàng hậu cùng Thanh Nguyệt công chúa đem nàng tráo đổi đi hòa thân thì sao? Nghĩ tới đây Duẫn Hữu Phàm vội lắc đầu, trong lòng không ngừng tự nhủ, không phải, Tịch nhi sẽ không làm như vậy!

Nhưng hết lần này tới lần khác ánh mắt trong trẻo lạnh lùng của Lam Tịch Nguyệt không để ai vào bên trong, cũng không có bất kỳ người nào chịu được ánh mắt ấy.

Hắn rất do dự cũng như hoài nghi, Lam Tịch Nguyệt có phải đang muốn thông qua hắn báo thù Hoàng hậu.

Yên lặng nhìn vào thư, nội dung trong đó khiến hắn không biết xử trí như thế nào, tin hay không tin, trong đầu hắn bắt đầu dao động. Bên tai hắn vẫn còn vang lên lời của người đưa tin: “Nếu như ngươi cảm thấy thư này làm khó ngươi, hãy đem đốt đi tránh rước họa vào thân!” Tay hắn nắm chặt, nên làm thế nào đây?

Hắn làm sao để có thể chứng minh Tịch nhi không phải đang lợi dụng hắn? Sau đó hắn có thể an tâm theo lời nàng viết trong thư mà thực hiện.

Đoàn quân đi cùng Lam Tịch Nguyệt đã rời xa kinh thành, ở ngoại ô, một người mặc trang phục của người sai vặt đứng nơi đó lẳng lặng nhìn đường chân trời lúc ẩn lúc hiện, trong đáy mắt có chút mất mát không nói thành lời. 

Xoay người lại nhìn phía sau hướng dưới sườn núi đã không còn bất kì nhân ảnh nào, hơn nữa cũng không thấy bóng người hướng nơi này đi tới, khóe miệng hắn cong lên khổ sở, lẩm bẩm nói: “Tiểu sư muội, xem ra hắn chưa đủ tín nhiệm ngươi, không muốn nhìn thấy ngươi, thế nhưng đến cái bóng của ngươi bây giờ cũng biến mất rồi!” Xoay người hướng sườn núi bay vút đi, rất nhanh không ai còn thấy thân ảnh hắn.

Lam Tịch Nguyệt an tĩnh ngồi trong loan kiệu, tấm hồng sa che trên đầu khiến tầm mắt nàng có chút mơ hồ, cũng không có ảnh hưởng gì lớn.

Bên trong loan kiệu chỉ có nàng cùng tỷ muội song sinh kia, ba người không hề nói chuyện, chỉ có âm thanh tiếng bánh xe vọng từ bên ngoài vào. Đột nhiên trong loan kiệu vang lên tiếng khay chén đụng nhau, đang yên tĩnh lại trở nên náo động như vậy thật dị thường.

Nhược Lam nhướn mày, khuôn mặt không vui hét lớn: “Buồn chết! Chẳng lẽ không dừng lại nghỉ ngơi được một chút được sao? Suốt ngày phải ru rú trong này, buồn bực quá, ta đến phát bệnh mất!”

Nhược Hồng nhìn Nhược Lam, trong mắt mang theo tia cảnh cáo, trầm giọng nói: “Nhược Lam nhớ kỹ thân phận của chúng ta, chúng ta đến Lâm Nguyệt quốc không phải để chơi, hơn nữa đó cũng không phải là Thanh Tớ quốc, phải cẩn thận một chút!”

Nhược Lam hừ lạnh một tiếng, khinh thường nhìn bên cạnh, ngay cả đầu cũng không ngoái lại chỗ Lam Tịch Nguyệt, hừ hừ nói: “Ta nói thật nha, không hiểu Hoàng hậu nương nương nghĩ thế nào mà lại muốn chúng ta đi hầu hạ vị Công chúa câm này! Hừ, cũng không nhìn một chút xem thân phận mình là gì, thật đúng là chỉ có cái danh Công chúa hão”. 

Nhược Hồng quay đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt một cái, mặc dù đáy mắt biểu lộ vẻ không tình nguyện nhưng vẫn cau mày nhìn chằm chằm Nhược Lam, trầm giọng nói: “Tịch Nguyệt công chúa vốn chính là Công chúa, ngươi có ý kiến gì?”

Nghe trong thanh âm của Nhược Hồng có sự lạnh lùng, Nhược Lam không khỏi co rúm lại, nhưng vẫn không cam lòng trừng mắt nhìn Lam Tịch Nguyệt một cái, hừ một tiếng rồi một lần nữa ngồi xuống.

Nhược Hồng hướng Lam Tịch Nguyệt khẽ khom người nói: “Công chúa thứ tội, Nhược Lam không cố ý đắc tội với Công chúa!”

Lam Tịch Nguyệt nghiêng đầu, dù có tấm hồng sa che mặt vẫn lạnh lùng nhìn các nàng, Nhược Hồng không nhịn được rùng mình một cái. Cho dù cách một tầng khăn che mặt vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt lạnh lẽo phát ra, trong lòng không khỏi căng thẳng, cảm giác các nàng đã bỏ qua cái gì đó rất quan trọng!

Thật ra Lam Tịch Nguyệt chỉ nhàn nhạt nhìn các nàng một cái thôi, làm ẫm ĩ quá, lại không xem nàng ra gì. Đối với Lam Tịch Nguyệt, hai tỷ muội bọn họ không chút kính trọng, chỉ muốn nàng ở Lâm Nguyệt quốc lấy được thông tin có lợi cho Thanh Tố quốc báo cho bọn họ.

Bắt nàng phải đến Lâm Nguyệt quốc nằm vùng nhưng nửa điểm cũng không đối xử tốt, còn nói đây là việc nàng phải làm, có thể hy sinh vì Thanh Tố quốc là vinh hạnh của nàng. Nhìn Nhược Hồng, Nhược Lam một cái Lam Tịch Nguyệt lại hướng tầm mắt đi nơi khác, từ rèm cửa kiệu loan nhìn ra bên ngoài, lông mi nhẹ nhàng nhấp nháy mấy cái, vừa rồi hình như có một cái bóng lóe lên bên đường.

Duẫn Hữu Phàm ở trong thư phòng bất an đi lại, hắn không biết rốt cuộc hắn muốn đi đâu. Tịch nhi viết trong thư nếu hắn nguyện ý hỗ trợ nên mau chóng sớm đến ngoại ô, nơi đó sẽ có người đang đợi hắn, nếu như cảm thấy khó tin lời của nàng thì đem thư đốt đi tránh rước họa vào thân.

Hắn thật muốn giúp Tịch nhi nhưng không biết lời Tịch nhi nói trong thư là thật hay giả, hắn rất do dự, cũng có chút hoài nghi, mỗi cái một chút không biết phải làm sao.

Hắn hẳn nên tin tưởng Tịch nhi, bọn họ đã quen biết mười ba năm, hơn nữa hắn nguyện ý vì nàng làm tất cả. Nhưng bây giờ hắn lại do dự không biết vì sao, cũng bởi vì đây là chuyện trọng đại, vạn nhất xảy ra chuyện ngoài ý muốn sẽ liên lụy tới người nhà hắn! Vẫn túm chặt lá thư, thỉnh thoảng lại mang lên xem , mỗi lần nhìn mẫu thuẫn trong lòng hắn càng thêm sâu sắc. Rốt cuộc phải làm gì?

Hiện trời sắp tối. Bây giờ cho dù đi ra ngoại ô thì nơi đó cũng không có người chờ hắn, thật ra khi hắn có ý do dự trong đầu thì trong thâm tâm cũng không tin Lam Tịch Nguyệt! Cửa thư phòng đột nhiên bị đẩy ra, Duẫn Hữu Phàm kinh ngạc một chút, vội vàng xoay người giấu bức thư ra phía sau.

Nhìn người mới đến hắn sửng sốt một chút nhưng sau đó nhẹ giọng: “Mẫu thân, sao người lại tới đây? Có chuyện gì không?” Trưởng công chúa có chút kinh ngạc nhìn Duẫn Hữu Phàm, sao phản ứng của hài tử lại có chút kịch liệt, nàng đi tới trước mặt hắn ân cần hỏi: “Phàm nhi, ngươi không sao chứ? Mọi việc ngươi nên nghĩ thoáng chút, có những thứ không phải của ngươi cuối cùng cũng sẽ không là của ngươi!” Nàng cho Duẫn Hữu Phàm vì chuyện của Lam Tịch Nguyệt mà thương tâm, là mẹ ruột đương nhiên nàng biết con mình trong lòng đang nghĩ gì, cũng sớm biết đối với hắn Lam Tịch Nguyệt không giống với những người khác.

Quả thật, là mẫu thân nàng dĩ nhiên hy vọng hài tử của mình có thể cùng người hắn yêu mến kết phu thê, chẳng qua thế sự vô thường, không phải mỗi người đều có thể thực hiện tâm nguyện của mình! Là trưởng công chúa, nàng không hy vọng Lam Tịch Nguyệt cùng Duẫn Hữu Phàm ở chung một chỗ vì Lam Tịch Nguyệt chỉ là một Công chúa thất sủng, ngay cả Hoàng huynh cũng thống hận nàng ta, không thể nào cho phép Duẫn Hữu Phàm cưới Lam Tịch Nguyệt.

Duẫn Hữu Phàm tay bắt chéo sau lưng nhìn trưởng công chúa lắc đầu nói: “Mẫu thân không cần lo lắng, hài nhi… không có chuyện gì!” “Không có chuyện gì là tốt rồi!” Trưởng công chúa cuối cùng cũng lộ ra khuôn mặt tươi cười nhưng cũng đồng thời phát hiện ra Duẫn Hữu Phàm biểu hiện khác thường không giải thích được, nhìn tay hắn bối rối giấu phía sau hỏi: “Phàm nhi, ngươi cầm trên tay thứ gì vậy? Làm gì đem giấu để mẫu thân không thấy”  

[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 1(full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ