gap go tren cau hi thuoc - cố mạn (full)

5.9K 8 0
                                    

nguồn : isharebook.com

Gặp gỡ trên cầu Hỉ Thước ...chuyện xưa chế lại chủ yếu để mua vui... I. Ngày mồng bảy tháng bảy âm lịch là ngày đau khổ nhất của Ngưu Lang. Thực ra những tình tiết trong câu chuyện xưa kể về Ngưu Lang - Chức Nữ đã được mọi người tô vẽ cho đẹp hơn, trong khi hoàn toàn phớt lờ một sự thật, đó chính là.... Ngưu Lang có bệnh sợ độ cao. (Mạn: Điều này âu cũng dễ hiểu thôi, thực ra nhà Ngưu Lang mấy đời đều là đại bần nông(1), làm chi đã có cơ hội rời khỏi mặt đất, đương nhiên khi lên trời thế này tránh làm sao được cảnh ở "trên cao không chịu nổi gió lạnh")

(1): làm nông cực nghèo khó.

Thật ra lúc đầu Ngưu Lang cũng không nghĩ sẽ cùng Chức Nữ lên Thiên Đình, đang yên đang lành thì ai lại cùng giai cấp thống trị tranh lão bà(2) làm gì, Ngưu Lang cũng không phải là đồ đần không biết suy nghĩ. Vấn đề là Chức Nữ vừa đi, ba gian nhà ngói vốn đang rất khang trang tự nhiên biến về nguyên dạng một căn nhà cỏ rách nát tan hoang, hơn nữa Vương Mẫu cũng không có ý định bồi thường một chút phí tổn nào cho tuổi thanh xuân của Ngưu Lang, không những thế phí nuôi dưỡng hai thằng con trai ..vân...vân... tất cả đều không có.

(2): cách người TQ gọi vợ.

Tại thời khắc Ngưu Lang quyết định đi hay không thì đột nhiên lại nhớ ra hắn còn thiếu của lão tài địa chủ Chu Bái Bì mười cân bột mì, Chức Nữ vừa đi, thiếu mất một lực lượng sản suất tiên tiến, muốn trả hết nợ không biết phải đến tận năm nào tháng nào mới xong đây? Vì thế cắn răng một cái, vừa thâm tình lại vừa tuyệt vọng cất một tiếng kêu:" Nương tử, ta cần ngươi, đừng đi a!" Rồi khoác thêm chiếc áo da trâu đuổi lên trời. Sau khi sự việc xảy ra, câu nói cuối cùng của Ngưu Lang đã được cân nhắc đẽo gọt cẩn thận về tình cảm của người trong một nhà, cho thấy không ít thì nhiều đã để lộ tâm lý tối tăm của tiểu nam nhân, lúc ấy vì sao lại không kêu "Nương tử, chớ đi, ngươi đừng rời khỏi ta!"? Sau lại được các học giả lịch sử khảo chứng, nhiều năm sau đó 'Ngưu Lang' đã trở thành danh từ chỉ nghề 'Tiểu Bạch Kiểm'(3), những lời này chính là nguyên nhân gây nên.

(3): ăn bám vợ.

Chuyện lạc đề tạm thời không đề cập đến nữa, dù sao kết quả là câu nói kia của Ngưu Lang cũng chỉ đáng giá mười cân bột mì, nhưng một câu " Ta yêu ngươi" đã cảm động cả Thiên Đình từ trên xuống dưới, từ nam đến nữ, từ người già đến trẻ nhỏ ( Mạn: Aii..., người chưa từng trải qua tình cảm thì thật là dễ bị lừa!), bãi công tập thể để cầu xin cho Ngưu Lang Chức Nữ. Ngay cả Ngọc Đế có một bó tuổi rồi cũng không tránh khỏi xúc động rồi gây rối, Thiên Đình trên dưới từ xưa tới nay chưa bao giờ đoàn kết một lòng đến như vậy a, ngay cả cái tên khắp người đầy lông hôi hám là Bật Mã Ôn cũng không ngừng lau nước mắt khỉ, hắn là Ngọc Đế chẳng nhẽ lại không bằng một con khỉ sao? Mà xét cho cùng thì Thiên Đình cũng còn quá vắng vẻ mà, có thêm một thằng chăn trâu thì cũng không sợ bùng nổ dân số, đang muốn phê chuẩn đơn xin di dân của Ngưu Lang thì Vương Mẫu lại lên tiếng. Vương Mẫu cũng hối hận rồi, lúc đầu Thiên Đình cao thấp đều đồng ý bắt Chức Nữ trở về, nàng vì muốn ở nhân giới thi triển một chút phong thái của thần tiên, thế là không thể tránh khỏi bị kéo vào cái việc khổ cực này rồi, còn đầu tư vào một cây trâm vàng giá trị liên thành chịu mất một phí tổn lớn. Bây giờ thì tốt rồi, mọi người từ trong ra ngoài đều bảo nàng không có nhân tính, Ngọc Đế còn trở mặt thuận nước đẩy thuyền. Không được, không thể được, vợ chồng bọn họ có ở cùng nhà với nhau hay không là việc nhỏ, uy nghiêm của Vương Mẫu ta mới là chuyện lớn, cho nên nàng quyết định để Ngưu Lang Chức Nữ bàn về chuyện tình yêu dưới tinh thần Platonic (4).

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 06, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

gap go tren cau hi thuoc - cố mạn (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ