Biệt thự mê tình

26.9K 258 35
                                    

Biệt thự mê tình – Mạn Quang

Đệ nhất chương (thượng)

Tên truyện: Biệt thự  mê tình

Tác giả: Mạn  Quang

Thể loại: Hiện đại đô thị, ngược thân, ngược tâm, cường bạo

Edit: Phong Nguyệt

Beta:  Dưa-chan

“Con mẹ nó!” Tôi hung hăng chửi mắng lão thiên gia. Đây đã là lần thứ N tôi bị trả lại bản thảo. Không có nhà xuất bản nào nguyện ý xuất bản tiểu thuyết của tôi, mà giờ tôi sắp táng gia bại sản đến nơi rồi. Tôi vì viết tiểu thuyết đã từ bỏ một công việc cực tốt, bạn gái cũng bởi vậy mà chia tay tôi. Nguyên do là nàng không muốn cùng  tên “Ảo tưởng gia” tôi chung sống cả đời. Dù thế tôi vẫn không từ bỏ giấc mộng mình đang theo đuổi, tôi tin tưởng một ngày nào đó tôi sẽ trở thành tiểu thuyết gia xuất sắc. Nhưng hiện tại sinh hoạt của tôi duy trì “kết hôn phí” lúc trước tôi tiết kiệm còn có bảo hiểm nhân thọ do cha mẹ chết vì tai nạn để lại. Cái đáng nói chính là, hiện tại số tiền đó đã bị tôi hao phí không ít,  giờ tôi đã sắp không còn nhìn thấy ánh sáng hi vọng vào ngày mai. Một con người có triển vọng trở thành tiểu thuyết gia vang danh thiên hạ giờ đây sắp thành một tên thanh niên chết đói đầu đường.

Túi tiền chỉ còn hơn trăm, đến kỳ đóng tiền thuê nhà hẳn là giao không nổi. Tiền ăn còn không biết có thể chống đỡ được đến lúc nhà xuất bản nào đó chấm trúng bản thảo không nữa. Thật sự đau thấu tâm can!

Tôi suy sụp quay về nhà trọ. Đêm nay có thể là đêm cuối cùng tôi ở lại nơi này, ngày mai chủ nhà sẽ bởi vì tôi không đưa tiền thuê mà đuổi tôi ra khỏi cửa.

“Andrew Yang, có người tìm cậu!” Tôi vừa mới tiến đến cửa, bà chủ nhà đã kêu tôi lại.

“A?” Làm tôi giật cả mình, tôi tưởng bà định hướng tôi đòi tiền nhà chứ! “Tôi biết rồi. Cám ơn bà, Mrs.Stone.”

Năm 80 cha mẹ tôi đến nước Mĩ, trở thành người di dân từ Trung Quốc. Tôi tuy sinh ra ở Trung Quốc nhưng lại ở nước Mĩ, chịu ảnh hưởng của nền giáo dục nơi này. Có thể nói, tôi bây giờ trừ bỏ diện mạo như người Trung Quốc ra, tiếng Trung có thể nghe hiểu nhưng nói thì không  thạo. Cho nên, tôi ở đây hẳn là không có thân nhân, về phần bằng hữu cũng bởi vì sự nghiệp mà bị tôi làm bất hòa.

“Ngài khỏe chứ!” Một nam nhân cao lớn đang đứng trong phòng tôi. “Tôi là luật sư Sa. Madeira”. Hắn hữu nghị bắt tay tôi.

“Hân hạnh!” Tôi không thích luật sư, cũng không hay giao tiếp với họ.

“Judy Yang vừa chết, ông ấy là chú ruột của ngài.” Luật sư Sa Madeira hảo tâm giải thích cho tôi hiểu. Kỳ thật Judy tôi thật sự một chút cũng không biết.

“Vậy có chuyện gì?” Không phải vì tôi vô cảm mà bởi vì người kia đối tôi không quen.

“Ông có để lại cho ngài một phần di sản!” Trong lúc luật sư Sa Madeira nói đến di sản, tôi đột nhiên nhận ra này luật sư là con lai, làm tôi nhất thời có thiện cảm với ông ta. “Hi vọng ngày mai ngài đi viếng lễ tang, tôi sẽ ở đó tuyên đọc di chúc.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 23, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Biệt thự mê tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ