Những điều tôi học được từ bạn CFO chồng tôi - Bài học số 1

1.9K 38 13
                                    

Bài học số 1:

 Dạo này tôi hơi đãng trí, đi làm nếu không đem chìa khóa theo thì cũng là đem theo mà làm mất hoặc để quên đâu đó. Thành thử anh không cho tôi giữ chìa khóa nhà nữa. Lần nào tôi không về cùng anh được thì anh sẽ về trước ở nhà chờ tôi, tôi chỉ phải bấm chuông thôi. Từ ngày xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô cùng giá trị là tôi, Gustaf càng ngày càng, hừ, hết nói nổi. Hôm nay trời nóng nực, bước vài bước từ xe tới cổng mà mồ hôi lấm tấm trên mặt. Tôi cáu. Mặt tôi bình thường mát mẻ không nói, chứ mà chảy mồ hôi là nó gớm còn hơn cả rất gớm. Bấm chuông ba lần Gustaf mới thong thả mở cửa. Tôi cáu. Tôi nhăn nhó: “Nóng như chưa từng được nóng”, xong vứt giỏ xách xuống đất, đang tính chạy vô phòng tắm, anh chặn tôi lại. “Vợ.” Tôi trừng mắt: “Gì?” “Em quên thủ tục rồi. Không cho vô nhà.” Mặt anh nghiêm trọng giống như khi mắng tôi ngồi ghế phụ không thắt dây an toàn, hay giống như khi bắt gặp tôi ăn vụng lúc nửa đêm. Tôi phì cười. “Em nóng.” “Không được, có nóng cũng phải làm theo thủ tục. Nguyên tắc là nguyên tắc.” Tôi nhón chân hôn anh một cái, anh le lưỡi ra, tay ôm lấy lưng tôi, một hồi mới chịu thả ra, lẩm bẩm: “Mai anh sẽ in ra dán ngay trước cửa cho em biết mặt.”

 Tôi tưởng anh nói cho vui miệng, ai ngờ hôm sau đi về, đập vô mắt là tờ giấy A4 dán ngay giữa cửa, ngay tầm mắt tôi, chắc chắn, hiển nhiên và rõ ràng là chỉ dành cho tôi. Chẹp. “Nội quy gia đình: blah blah blah. Trước khi vào nhà phải hôn chào chồng trước khi than thở bất kì điều gì. Blah blah blah.”

  Tôi bĩu môi, vừa giơ tay định gỡ xuống, anh mở cửa ra: “Em xé xuống thoải mái. Anh in hai chục bản. Nếu cần chút lại vô in thêm.” Ừm, hôm nay học thêm được một nguyên tắc của bạn CFO chồng tôi: lúc nào cũng phải có plan B, hai chục cái plan B càng tốt. 

TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ