Nắng Gắt (Chương 11 - 20)

66.9K 446 103
                                    

CHƯƠNG 11

Chuyển ngữ: Sahara

         Mãi cho tới ngày bảo vệ luận văn, tôi mới gặp lại bạn cùng phòng ký túc. Tiểu Phường vừa thấy tôi liền bổ nhào tới, bá vai tôi lay mãnh liệt: “Dưa Hấu, xin lỗi. Đều là do mình đãng trí khiến cậu oan uổng. Cậu nhất định phải tha lỗi cho mình nha.”

Giống như muốn chứng minh thành ý của mình, cô ấy lắc vai tôi kịch liệt, đén nỗi tôi cảm thấy như vai tôi sắp rời ra.

“… Này cậu cho là bá vai mình như thế thì mình sẽ tha thứ hả?”

“Hic hic, xin lỗi xin lỗi, mình quá kích động!” Cô ấy cười ngượng nghịu thu tay lại, “Dưa Hấu, cậu yên tâm đi. Mấy ngày nay mình đều ra ngoài gặp mọi người giải thsch chuyện này.”

“Giải thích chuyện gì?”

“Gặp ai mình cũng nhận là heo, nói người quên không báo lại cuộc điện thoại phỏng vấn là mình.”

Cảm giác “hàm oan mạc bạch(*)” không hề dễ chịu, nghe cô ấy nói như vậy, trong lòng tôi cũng trấn an hơn rất nhiều.

 

(*) hàm oan mạc bạch: chịu ấm ức, hết hy vọng được rửa sạch. Tương đương câu: “Ai làm mình chịu lấy oan – Cắn răng bóp bụng kêu than với trời.”

Lão đại A Phân cũng đến bên cạnh, tôi cười nhìn bọn họ.

Trước đây, tôi cũng không phải là không oán hận các cô ấy. Nhưng nghĩ kỹ lại thì, tôi và Dung Dung đều là bạn cùng phòng của họ, hơn nữa xem Dung Dung lại nói rõ ràng có chứng cứ xác thực  như vậy, quả thực là không thể ép mọi người tin tưởng tôi vô điều kiện mà đứng về phía tôi được.

Hạ thấp yêu cầu đối với người khác môt chút, có lẽ bản thân mình cũng sẽ vui vẻ hơn.

Thái độ của tôi khiến các cô ấy cũng thoải mái hơn, bắt đầu nói chuyện lần bảo vệ này. Ngoại trừ Tư Tịnh và Dung Dung, thì mấy người chúng tôi đều ở chung một tổ, chắc là chỉ đến chiều là bảo vệ xong.

Tôi bốc phải số thứ tự khá lớn, đến lúc tôi lên bảo vệ thì trong phòng đã vãn người hơn nhiều. Tiểu Phượng và A Phân vốn định ở lại đợi tôi nhưng bị tôi đuổi đi, có người quen lại càng căng thẳng hơn ấy chứ. Thế nhưng đứng trên bục, đang định chào các thầy cô thì tôi nhìn thấy Trang Tự ở ngoài cửa, ánh mắt chiếu thẳng lên người tôi.

Tôi sửng sốt.

Đi nhầm phòng ư? Dung Dung đâu có ở đây.

Sau khi trong đầu hiện lên cái suy nghĩ này, tôi không dám phân tâm nữa, bắt đầu tập trung trình bày luận văn. Nói xong lại đợi thầy cô phản biện. Tôi vô thức nhìn ra cửa, đã không còn người nữa rồi.

Ra khỏi phòng thì trời cũng đã muộn, tôi vốn muốn quay về nhà cậu nhưng vừa đi tới lối ré thì chợt nhớ ra còn một số đồ ở ký túc chưa thu dọc, tôi liền quay vể đó.

Nắng Gắt Full - (Cố Mạn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ