Sự thật 'nổi da gà' về hiện tượng 'lộn kiếp'

1.4K 12 0
                                    

Sự thật ‘nổi da gà’ về hiện tượng ‘lộn kiếp’


Hiện tượng “lộn kiếp” được xem là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất trên thế giới khi một người được sinh ra lại cảm nhận, biết rõ hay có những kí ức về cuộc sống của một người hoàn toàn khác. Có rất nhiều ý kiến xung quanh hiện tượng này với cả sự đồng tình và không đồng tình.
Cậu bé James Leininger được xem là một trong những trường hợp bị “lộn kiếp”. Câu chuyện diễn ra khi cha mẹ của James Leininger rất ngạc nhiên vì đứa con trai 2 tuổi của mình liên tục la hét những câu làm họ ớn lạnh: “Máy bay bốc cháy, rất ít người có thể thoát ra”.

Điều này xảy ra trong những cơn ác mộng lặp đi lặp lại của cậu bé, từ khi mới chỉ là một đứa bé với những từ ngữ rời rạc, phải lắp ghép mới có thể hiểu được. Thời gian trôi qua, cha mẹ James nói anh đã tiết lộ chi tiết đặc biệt về cuộc đời của cựu phi công máy bay chiến đấu James Huston. Họ cho biết James nói với họ rằng máy bay của cựu phi công đã bị người Nhật bắn hạ và nổ tung.

James cũng nói với cha mình tên của tàu sân bay nơi anh cất cánh là Natoma Bay và tên người đồng nghiệp đã bay cùng anh là Jack Larson. Sau khi điều tra, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cả tàu sân bay Natoma Bay và Jack Larson đều có thật. Natoma Bay là một tàu sân bay nhỏ ở Thái Bình Dương và ông Larson hiện đang sống tại Arkansas. James cũng mô tả máy bay của anh bị đánh trực tiếp vào động cơ.

Trong khi đó, Ralph Clarbour – một xạ thủ phía sau trên một chiếc máy bay Mỹ cất cánh từ Natoma Bay cho biết máy bay của ông ở ngay bên cạnh máy bay của James M. Huston Jr trong một cuộc đột kích gần Iwo Jima vào ngày 3/3/1945. Clarbour cho biết ông đã nhìn thấy máy bay của Huston bị tấn công bởi hỏa lực phòng không và bị bắn vào phần đầu bên phải, ở chính giữa động cơ.

Bây giờ với nhiều người, kể cả những người biết cựu phi công chiến đấu kia đều nghĩ rằng James là sự đầu thai của viên phi công ấy. Năm 2010, James xuất bản cuốn sách bán chạy nhất trong năm có tựa đề là “Linh hồn người sống sót”.

Trong khi đó, ngay từ khi còn rất nhỏ, nữ nhà thơ người Thụy Điển Barbro Karlen đã lặp đi lặp lại cơn ác mộng về các chủ đề thảm sát người Do Thái. Nhiều năm trôi qua, cô đã bị thuyết phục rằng mình là hóa thân của Anne Frank – cô bé đã viết cuốn nhật ký nổi tiếng trong thời gian chiến tranh thế giới thứ II.

Vì vậy, Barbro Karlen công khai tuyên bố sự việc này trong một cuộc phỏng vấn truyền hình được phát sóng từ Amsterdam vào năm 1995. Tin tức rúng động này đã lan truyền ra khỏi thành phố nơi Frank đã từng sống và khiến người Hà Lan sửng sốt. Sau đó, cô xuất bản cuốn sách “And the Wolves Howled” (tạm dịch: Tiếng hú của sói) đã làm cho một bộ phận nhỏ người Do Thái biểu tình giận dữ và tìm cách ngăn chặn cuốn sách được xuất bản.

Một trường hợp khác là Chris Vicens – một trợ lý bán hàng 26 tuổi, cũng được xem là đã sống “lộn kiếp”. Chris chắc chắn rằng mình đã từng sống như nữ diễn viên tóc vàng huyền thoại Marilyn Monroe. Anh nói: “Một lần sau khi tỉnh dậy sau một buổi khám, bác sỹ chuyên khoa nói với tôi rằng tôi đã nói mình là ai. Lúc đó tôi nghĩ: “Không, không thể có chuyện đó được, tỷ lệ xảy ra việc đó là bao nhiêu?”.

Bí ẩn thế giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ