cau chuyen chi em

1K 1 0
                                    

Chẳng bao lâu, chỉ còn vỏn vẹn hai tuần nữa là bước vào năm học mới, Lợi lại phải lao vào chuyện chuẩn bị quần áo, sách vở ; do vậy nó tạm quên đi được hai mối tình loạn luân tội lỗi cùng hai người chị ruột của nó, đó là chị Sáu Minh nhu mì đang ở bên Đài Loan và chị Ba Hường xinh đẹp thì ở khu rẫy của gia đình tại Núi Nhọn, Láng Dài, Đất Đỏ. Tinh thần và tâm trạng Lợi vừa hoàn toàn được ổn định thì một biến cố rất quan trọng lại tiếp tục xảy ra với nó, khiến nó dù muốn dù không vẫn không thể nào né tránh được. Số là thành viên trong gia đình nó có sự thay đổi. Chị Hai Hảo của nó, con đầu trong gia đình, từ trước đến giờ, chị sống ở Vũng Tàu cùng với chồng và đứa con gái 3 tuổi ; nay vì xảy ra sự việc chị cùng chị Ba Hường mở đầu hụi, vỡ nợ khiến bố mẹ phải đành gả bán chị Sáu Minh qua Đài Loan để cứu vớt hai bà chị ngang tàng, hơn nữa do chồng chị bán nhà bỏ chị ra đi không nói lời từ biệt nên chị cùng bé Hiếu – con chị đành phải quay về nương tựa bố mẹ cùng các em mà thôi. Vì bé Hiếu, một bé gái dễ thương lanh lợi nên dù rất giận chị Hảo, bố mẹ Lợi cũng đành phải chấp nhận cưu mang mẹ con chị.

Trước kia, tính tình chị thì ôi thôi, khỏi phải nói vì chị Hường một thì chị Hảo phải đến mười. Chị rất đỗi kiêu căng, ngạo mạn, ngang tàng, coi trời bằng vung, coi người như cỏ rác. Mỗi lần chị từ Vũng Tàu qua, trừ bố mẹ ra, hễ đứa em nào sơ sảy một chút trái ý chị là coi chừng ăn tát hay là nghe “ca cải lương” suốt ngày. Do đó, trong đám em của chị chẳng hề có đứa nào mà có cảm tình với chị cả. Có một lần, chị lên lầu xem phim Video và sai Lợi mang ly café sữa đá ở dưới bếp cho chị ; chẳng may nó bước hụt nấc thang, ly café rớt vỡ tan tành, trán dập vào mặt ván cầu thang sưng húp lên, đã vậy còn bị chị Hảo xáng cho một bạt tai thấy cả mười ông trời. Lợi quá đỗi tức giận, định bụng hễ khi nào có dịp sẽ trả thù cho chị Hảo biết tay. Thế nhưng, khi Lợi chưa kịp thực hiện ý đồ trên thì sự đời đã thay đổi. Giờ đây, tính tình chị Hảo không còn như xưa nữa. Chị thật nhu mì, hiền lành, tử tế, vui vẻ với tất cả mọi người. Với cha mẹ, chị hiếu thảo đỡ đần còn với các em, chị thân thiện bảo bọc. Điều này cũng khiến cho không khí gia đình vui vẻ hơn, tình cảm anh chị em tăng thêm phần thắm thiết, gắn bó.

Năm nay, chị Hảo đã 30 tuổi, nghĩa là chị gấp đôi tuổi Lợi. Đúng như người ta nói là “gái một con trông mòn con mắt” vì chị Hảo trông còn rất trẻ, tưởng chừng như mới 23, 24 tuổi. Chị tuy hơi thấp nhưng cũng không phải là mập mạp, sồ sề mà trái lại chị rất có da có thịt lại thon thả, cân đối và gọn gàng. Mái tóc ngang lưng của chị lúc nào cũng óng ả, mượt mà, mềm mại, êm ái như nhung luôn buộc lên gọn gàng bằng sợi vải thun tròn. Khuôn mặt chị tròn trịa, dễ thương, đẹp tựa trăng rằm hay tiên nga giáng thế. Trán chị thấp nhưng bù lại, nằm dưới hàng lông mày đen đậm như hai con tằm là cặp mắt tuy hơi hí nhưng thật long lanh, đen láy, ngời sáng và sắc lẻm như dao cau bởi hai hàng mi cong vút khiến thằng đàn ông con trai nào nhìn qua cũng đều phải chết mê chết mệt. Sồng mũi của chị tuy hơi thấp nhưng nhỏ nhắn, gọn gàng nằm giữa hai gò má cao nhô rõ hai lưỡng quyền lên. Đặc biệt, hai bờ môi hình trái tim rất đều của chị thì dày mọng, thắm đỏ tự nhiên, luôn để lộ hai hàng răng trắng đều như ngà mỗi lúc chị cười. Từ hai bờ vai chạy dài xuống đến hai bàn chân chị Hảo kết nối thành những đường nét thon thả, mềm mại, cân đối tạc nên một pho tượng Thần Vệ nữ đẹp đến nỗi chim phải sa, cá phải lặn. Tuy Lợi không dám nghĩ ngợi đến những chuyện không lành mạnh giữa nam nữ nữa nhưng thật lòng mà nói, đôi khi Lợi cũng phải ngẩn ngơ trước nhan sắc của chị Hai Hảo. Dĩ nhiên, Lợi chả dám toan tính chi cả vì sợ chi Hảo nổi giận như dạo trước thì nguy. Nhưng càng ngày, càng tiếp xúc gần gũi với chị Hảo, nó không thể nào tự dối lòng là nó thích chị. Số là chị Hảo làm thợ may cho tiệm may Khánh Hoàng của vợ chồng chị Hoàng – chị thứ năm trong gia đình ; ngày nào cũng vậy, từ 8 giờ sáng mãi cho đến 9 giờ tối, chị Hoàng quần quật ở tiệm. Lợi thì hai bữa đều đặn mang cơm ra cho chị Hảo dùng. Nó rất thương bé Hiếu và bé cũng rất có cảm tình với cậu vì trong nhà chỉ có Lợi là người ở nhà thường trực. Lợi thường xuyên chăm sóc, tắm rửa thay quần áo cho bé, nói chuyện với bé, cho bé ăn uống ngủ nghê. Đôi khi, lúc mang cơm cho chị Hảo, nó lại chở bé Hiếu theo để bé chơi với mẹ.

truyenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ