Chương 34

16K 52 20
                                    

Chương 34: Sẽ nói thật với anh ấy?

Trên đường trở về nhà, gió đêm nhẹ vờn hai má nhưng cô không hề cảm thấy thoải mái. Lê tấm thân mệt mỏi về đến nhà, vừa ngồi xổm xuống cửa để thay dép, đã ngửi thấy cả phòng đầy mùi thức ăn.

"Mẹ, mẹ đang làm món gì vậy?"

Mẹ Dung Ân đang bận rộn ở phòng bếp, bà mặc tạp dề, mở hé cửa: "Ân Ân về rồi à con, tối nay có món sườn xào chua ngọt mà con thích nhất."

Dung Ân đặt túi xách xuống, xắn tay áo chen vào trong phòng bếp chật hẹp: "Mẹ, con giúp mẹ một tay."

Mẹ Dung Ân đang làm nước sốt, mấy ngày nay bà rất vui vẻ, sắc mặt cũng rất tốt: "Ân Ân, làm việc ở đó có được không con?"

Cô rướn người, lấy rau ra thái: "Được mẹ ạ." Bỏ rau vào rổ, mặc dù trong lòng còn nhiều lo lắng, nhưng chỉ cần nghĩ đến Diêm Việt, thì cô không thể giấu nổi sự vui mừng: "Mẹ, mẹ còn nhớ anh Việt không?"

Bàn tay đang đảo của mẹ Dung Ân cứng đờ, bà xoay người lại đến gần cô: "Ân Ân, mẹ biết con không quên được cậu ta, nhưng đứa trẻ đó đã mất lâu như vậy..."

"Mẹ, anh ấy đã trở về."

"Cái... Cái gì?" Vẻ mặt mẹ Dung Ân kinh ngạc sững sờ.

"Một năm nay, anh ấy đều ở nước ngoài, anh ấy chưa chết."

"Vậy lúc đó..."

"Chắc chắn là nhà họ Diêm đã làm gì đó. Lúc ấy con rất hoảng sợ, hơn nữa, nếu anh ấy thật sự có chuyện gì, tại sao lại không có một chút tin tức nào từ Diêm gia?"

Mẹ Dung Ân như trút được gánh nặng, bà đưa tay lau mồ hôi trên trán: "Vậy thì tốt rồi, hôm sau mẹ làm cơm, con mời Việt về nhà, mẹ cũng muốn gặp cậu ta một lần."

"Dạ, vâng ạ."

Cơm tối nấu xong rất nhanh. Dung Ân dọn bát đũa, hai người ngồi vào bàn ăn, mẹ Dung Ân mở chiếc ti vi cũ trong phòng khách lên.

Bà quen vừa ăn cơm tối vừa xem tin tức.  Mẹ Dung Ân chọn mấy miếng sườn xào chua ngọt nhiều thịt gắp vào trong bát cô: "Con ăn nhiều vào, trông con gầy lắm."

"Sau đây là tin tức buổi tối, theo thông tin mới nhất, chiều qua..." Những hình ảnh sau đó rất ồn ào. Dung Ân chăm chú cúi đầu ăn cơm, không để ý đến xung quanh.

"Tôi nhất định phải kiện cô ta, không thể để những chuyện xấu xa như thế này xảy ra một lần nữa..." Thanh âm quen thuộc khiến người khác chán ghét của ông ta truyền vào tai Dung Ân, cô nuốt miếng cơm xuống, ngẩng đầu.

"Ông có thể kể chi tiết sự việc xảy ra lúc đó cho chúng tôi được không?" Phóng viên đưa micro lại gần miệng ông ta.

"Cô ta tưởng có thể sử dụng thủ đoạn bẩn thỉu đó để khiến tôi giao dự án cho cô ta, nhưng tôi là loại người như thế sao? Sau đó, cô ta thấy tôi không đồng ý, không ngờ cô ta như phát điên lấy chai rượu đập vào đầu tôi, mọi người xem vết thương trên đầu tôi..." Ông ta thẹn quá hóa giận chỉ vào cái đầu băng bó giống như cái bánh chưng: "Tôi muốn kiện cô ta, khiến cô ta phải trả giá đắt cho những gì mình đã gây ra!"

Ám DụcWhere stories live. Discover now