kĩ thuật đá pes

14.4K 0 0
                                    

1) Một số chiêu mới trong pes

Flip flap: Ngoặt chéo 45 độ về hướng chân thuận rồi ngay lập tức tiếp tục ngoặt chéo 45 độ theo hướng ngược lại

New flip flap: Giống như flip flap nhưng đầu tiên thay vì ngoặt về hướng chân thuận thì ngoặt theo hướng chân không thuận (ví dụ Rooney thì ngoặt về bên trái).

Marseille Roulette: Xoay phím di chuyển 360 độ hoặc đơn giản hơn là xoay cần analog trái 360 độ.

Tevez Marseille Roulette: Chỉ dùng được với Tevez, cách dùng như Marseille Roulette thông thường.

Combo Flip flap & Marseille Roulette: Kết hợp các động tác của hai tuyệt chiêu trên lại với nhau thật nhanh.

Kéo lùi bóng (drag back): Các phiên bản PES trước, kéo bóng là R2 và nút lùi nhưng ở PES 2009, R2 và 2 lần ấn lùi mới là kéo bóng.

V - feint: Sau khi drag back, bạn ngoặt 45 độ theo hướng mặt cầu thủ.

Tâng bóng (chip ball): Khi đang rê bóng, nhấn lùi và tiến thật nhanh.

Drag back & chip ball: Kết hợp 2 động tác Drag back và chip ball

Giả sút (shoot feint): Nhấn O hoặc vuông sau đó nhấn X ngay khi thanh lực vừa hiện lên. Động tác này sẽ rất hiệu quả khi đi kèm với ngoặt 45 độ ngay lúc vừa nhấn X.

2)kĩ năng phòng thủ

Khi phòng thủ có rất nhiều mẹo, nếu vận dụng tốt trong từng thời điểm thì có thể hạn chế được đối phương rất nhiều. Trước hết là phong cách phòng ngự cá nhân:

- Cách đơn giản nhất là bạn cứ sử dụng nút LÙI và LÊN XUỐNG, cố gắng giữ chân cầu thủ cầm bóng của đối phương. Cách này có 3 ưu điểm: 1) giúp bạn khỏi bị đối phương vượt qua nếu hấp tấp lao vào, làm mất một mắt xích phòng ngự, gây rối loạn đội hình 2) làm đối phương lúng túng một lúc, giúp bạn có thời gian đảo mắt quan sát toàn cục đội hình của mình và đối phương, có thể điều chỉnh khoảng trống bị lộ hoặc bắt bài đường chuyền của đối phương bằng cách phán đoán hướng và chuồi cắt bóng 3) giúp đồng đội có thời gian quý báu để lùi về và hỗ trợ bạn đoạt bóng trong chân đối phương, đặc biệt hữu ích trong tình huống bị phản công, một chọi một với tiền đạo đối phương. Đây là phong cách phòng ngự của Laurent Blanc, Terry, Ferdinand...

- Cách tiếp theo là áp sát, sử dụng nút chuồi bóng, áp sát và bao vây như bạn đã biết. Tuy nhiên cách này quan trọng nhất là thời điểm. Tắc bóng chỉ có hiệu quả khi thực hiện bất ngờ, ví dụ tắc bóng khi đối phương vừa nhận đường chuyền, quay người và tăng tốc; tắc bóng khi đối phương ở biên, khi đang thực hiện quả tạt; hoặc thậm chí nếu phán đoán tốt bạn cũng có thể chuồi người chặn 1 cú sút của đối phương. Tuyệt đối tránh tắc bóng khi đối phương quay lưng hoặc cố tình làm thế để bẫy bạn, hoặc đối phương sử dụng thành thạo nút nhảy tránh và động tác giả. Nếu quyết định tắc bóng thì có nghĩa bạn quyết "nhất chín nhì bù", có thể đoạt bóng, phá bóng giải nguy nhưng cũng có thể bị vượt qua, nhận thẻ, chịu quả phạt nguy hiểm, nói chung là mạo hiểm. Do vậy, chỉ khi nào hàng phòng ngự còn người bọc lót thì bạn mới nên chơi chiêu này. Ngoài đời, Nesta, Maldini, Puyol, Sergi Ramos là một trong số các hậu vệ rất giỏi tắc bóng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 12, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

kĩ thuật đá pesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ