Học vẹt và học tủ

34.4K 5 5
                                    

Trong thực thế xã hội ngày hôm nay , tuy đã giảm thiểu nhưng thực chất lối học thụ động vẫn còn , đang tồn tại và dường như là đang ngày càng đang phát triển . Lối học thụ động là j' ? Đơn giản là mỗi học sinh dường như quên hẳn việc tự nghiên cứu tìm tòi , quen với việc gạch chân trọng điểm rồi học thuộc lòng , đến kiểm tra thì ôn bài tủ không cần biết và nghĩ xem mình đã hiểu hay chưa ? Lối học ấy có thực sự hiệu quả hay không khi mà đã thuộc như cháo nhuyễn rồi quên ngay , cam đoan đấy không quá một Xã hôi phát triển đất nước phát triển không ai đồi hỏi chúng ta trở thành những con vẹt biết nói mà đòi hòi ở mỗi người phải có đầu óc để suy nghĩ .

Đầu tiên là việc học vẹt-học thuộc lòng một cách đóng khung một cách lập khuôn , thậm chí nhiều người sau khi thực sự nhuyễn rôig mà cũng chẳng hiểu trong đó nói j' , vấn đề là ở đâu , việc đó thực sự nguy hiểm nó biến ban jtrở thành một cây sáo rỗng chỉ biết kêu và chấm hết . Thậm chí hãy suy nghĩ kĩ mà xem , khi bạn cứ học thuộc học thuộc và học thuộc , không suy nghĩ, bạn có khả năng sáng tạo không ? Ai nói đến bạn sẽ nói j' chắc hẳn sẽ là : tôi phải làm thế ở lớp .... tô biết đó cũng là một phần vấn đề đó cũng là áp lực học tập chương trihf SGK nhàm chán , nhưng bạn ơi tất cả chỉ là nguỵ biện . Bạn có hiểu chính mình đang tự nhốt mình trong một căn phòng và bạn đang khoá nó bàng một chiếc hcìa khoá vạn năng tự kìm hãm tự làm mình khổ cực ( không ai học thuộc mà sướng cả ) . Nhưng tôi đã nói đó là một chiếc hcìa khoá vạn năng bạn hoàn toàn có thể mở cánh của do chínhm ình đóng và bước ra khỏi căn phòng tối do chính bạn xây dựng . có j' là không thể ?

=======================================================================

Chúng ta không nên học vẹt,học tủ .Vì đây không phải là lối học đúng đắn .Nó mang lại hiệu quả kém cho người đọc.Học vẹt là học làu làu không suy nghĩ.Học tũ là chỉ học một vài bài dựa trên may,rủi mà thành công.Học vẹt,học tủ đem lại cho người đọc sự thiếu sót trong kiến thức ,sự nghèo nàn trong học vấn . Người hay học vẹt ,học tủ luôn thua sút các ban.Sau này khi ra đời ,họ sẽ không có kiến thức để góp phần xây dựng đời sống xã hôi.Vì vậy ngay từ bây giờ người hoc sinh phải tránh học vẹt và học tủ

==========================================================================

Chắc ai cũng đã từng nghe học vẹt và học tủ.Vây học vẹt học tủ là j??Học vẹt là học thuộc lòng nhưng ko hỉu, nó sẽ dẫn đến tình trạng "họic tr' quên sau". Còn học tủ là học những điều mình thích , nó sẽ ko giúp ta hiêủ biết về toàn diện. Học vẹt và học tủ đều làm cho chúng ta ko hỉu bài. Do đó chúng ta ko nen học vẹt học tủ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 27, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Học vẹt và học tủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ