Làm sao để làm quen nhiều người bạn mới hơn

10K 3 1
                                    

Chúng ta đều biết rằng bạn bè rất quan trọng, họ có thể giúp đỡ chúng ta vượt qua những khó khăn cũng như giúp chúng ta đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Họ còn là bờ vai cho chúng ta dựa vào khóc, một đôi tai đầy thông cảm lắng nghe những u buồn và nỗi niềm của chúng ta, ngoài ra họ gửi đến ta những cái ôm và nụ cừơi đầy hân hoan khi chúng ta thành công.

Những người bạn thực sự còn có thể làm được nhiều hơn nữa. Một nghiên cứu của trường đại học Harvard về vấn đề phát triển con người đã nghiên cứu trên 800 đàn ông và phụ nữ từ thập niên 1930 và đã đưa ra kết luận rằng, một trong những nhân tố khiến cuộc sống trở nên dài lâu và hạnh phúc hơn là nhờ vào những mối quan hệ xã hội được duy trì gắn bó và mạnh mẽ.

Điều này có nghĩa là cần bạn bỏ nhiều thời gian hơn với những người bạn yêu thương, và làm quen thêm nhiều người bạn mới hoặc để giao tiếp và hoạt động với cộng đồng. Một cách bất ngờ là chất lượng của những mối quan hệ và giao tiếp xã hội của bạn dường như là một nhà tiên đoán chuẩn xác nhất về việc bạn có thể sống lâu hơn bao lâu so với tuổi thọ trung bình của gia đình bạn.

Vậy làm sao chúng ta có thể xây dựng nên những mối quan hệ xã hội cũng như làm sao có được những người bạn "thực sự" ? Nhiều người họ có rất nhiều mối quan hệ xã hội, nhưng chỉ một số ít trong số đó họ đánh giá là bạn đúng. Những người bạn "thực sự" chính là những người mà chúng ta có thể biểu hiện những bản chất và cái tôi "thật" của ta với họ. Và đây chính là đầu mối cho những gì chúng ta cần phải làm.

Một phần quan trọng của việc xây đắp nên những mối quan hệ bạn bè chính là chúng ta dám phơi bày ra những yếu đuối và phiền muộn trong cuộc sống của ta để được chia sẻ. Nhiều người nghĩ rằng họ phải tỏ ra tự tin và thành đạt để thu hút và chiếm được cảm tình của những người mới quen - họ nghĩ rằng khi họ thể hiện "cái tôi thực sự" ra ngoài thì chả ai thích họ nữa. Nhưng hãy nghĩ họ đều là những người bình thường và cũng yếu đuối, thiếu sót. Khi bạn biết đến những yếu đuối và thiếu sót của ai, bạn cảm thấy dường như mình đang hiểu hết được con người đó đằng sau cái vỏ bọc xã hội của họ !

Có lẽ có nhiều người bạn rất ngưỡng mộ và ước muốn mình được giống họ-những người hay tỏ ra hoàn toàn tự tin và là số 1, nhưng có lẽ vài dịp nào đó bạn có thể cảm thấy thấp kém hơn họ, thấy xa cách với họ; khi bạn tỏ ra hoàn toàn tự tin và hoàn hảo để đối mặt với cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy rằng thật khó khăn để trở nên thân thiện với mọi người theo cách này, đơn giản là vì bạn không cảm thấy thực sự đó là chính mình!

Thể hiện bản chất thật của mình dường như có vẻ rất nguy hiểm trong việc kinh doanh, làm ăn. Mặc dù vậy, khi thể hiện theo cách này, bạn có khả năng có nhiều người bạn thực sự hơn. Việc tạo một bình phong và khoá chặt bản chất mình thì cũng nguy hiểm không kém. Việc bạn thể hiện đúng con người mình không chỉ tốt cho chính bạn, mà còn tốt cho cả đối phương, bạn cho phép họ là chính họ khi tiếp xúc với bạn. Điều này tạo nên một mối quan hệ đúng nghĩa và bền lâu, thăng trầm cùng cuộc sống.

Khi bạn tốn quá nhiều thời gian trong việc làm ăn, kinh doanh và xây dựng mái ấm hoặc đến ở tại một nơi khác, thành phố khác và dường như mất hẳn những giao tiếp xã hội, những bạn bè ngày xưa. Bạn phải làm sao đây để kiếm thêm nhiều người bạn mới? Rất nhiều người trong chúng ta có rất ít bạn bè và xã giao. Họ luôn ái ngại và lúng túng làm sao. Và hãy nghĩ về những người luôn có nhiều bạn bè, họ mới vui vẻ và hạnh phúc làm sao, ai cũng muốn như vậy cả! Hãy cố lên, kết bạn không như việc "click chuột" trên màn hình vi tính, nó cần sự bền bỉ và chân thành để tìm được những người bạn xứng đáng. Bạn sẽ là một người bạn tốt chứ ? !

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 21, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Làm sao để làm quen nhiều người bạn mới hơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ