Lam cam cho hoa mi chien va choe

10.2K 2 0
                                    

làm cám cho chim họa mi chiến và chòe

Mình xin trình bày quan điểm của mình: phần lớn chim như họa mi, chào mào, chòe lửa, chòe đất, khiếu, khuyên, sâu, thực tế nhu cầu chất đạm cực cao. Chim căng nhanh khi cho đồ ăn có hàm lượng đạm cao; những chất mát hoa quả cần được cho ăn bổ sung. Và đây là cách chăm sóc chim của tôi: 1 đến 2 ngày nhất định phải ngắm xem chim có gì khác lạ hay không? có bị xù lông không? phân chim có bị se lại hay đi phân lỏng khác thường không? Nếu có bị thì xem lại cám xem có bị mốc hay hỏng không; nếu chim bị đi phân vón cục tức là chim bị nóng trong, ta bổ sung chất mát như hoa quả, các loại thực phẩm có tính hàn; nếu chim đi phân lỏng, bạn cũng không cần phải cho chim uống nước chè hay thuốc gì cả, cứ sâu quy mà bem nóng, phân sẽ vón lại ngay. Ta có sát sao với em nó thì sẽ kịp thời chữa trị khi chim mới bị bệnh. Bình thường nên che 2/3 áo lồng tránh cho chim bị cảm hay trúng gió. Chim xách đi lại nhiều sẽ mau thuần hơn. Nhiều bạn nghĩ rằng bỏ hết áo lồng chim sẽ mau bạo hơn. Điều đó không đúng mà trái lại chim sẽ có biểu hiện nhát hơn khi thấy người đến gần.

Cho chim ăn: nếu là chim chòe lửa thì cho ăn càng ít sâu càng tốt; tốt nhất là cho ăn thịt tươi. Bạn thử theo dõi sẽ thấy rõ chim nhanh nhẹn và khỏe hơn chỉ trong 1 đến 2 ngày. Cũng có thể thay bằng cào cào hay dế tươi.

Sau đây là cách làm cám của tôi dành cho các loại chim chiến: cần 3 loại đậu nhiều đạm nhất: thứ nhất là đậu răng ngựa (là tốt nhất - loại này không biết việt nam mình có không bên trung quốc thì mua rất rễ nhiều chất đạm mà mát cám), thứ hai là đậu nành (đậu tương), thứ ba là đậu xanh. Công thức: 0.3 lạng lạc khô xay mịn + 0.5 kg 1 trong 3 loại đậu (nhưng là bột mịm nhé) + vài hạt muối + bắc kỳ tử 0.5 lạng + tam thất 0.3 lạng + thịt 0.3 kg thịt làm ruốc say nhỏ (bạn muốn cho thì cho không thì thôi);thịt chó nóng cám chút, nếu không có thì dùng thịt bò hoặc dùng ruốc cá có bán sẵn. Nhưng muốn mách bạn môt loại tốt nhất là thịt chuột bởi có nhiều đạm nhất mà lại mát cám. Bắt mấy con rồi đi thuê người làm là ok nhất + 0.5 lạng cám tăng trọng xay mịn (trong đó có men tiêu hóa và kháng sinh cho gia cầm). Tất cả trộn đều, cho ít nước làm nhuyễn dẻo rồi tạo hạt phơi khô. sao thơm. Cám ngon thì chim ăn ít , khoảng 2 cân 1 em bem cả năm. Các loại nguyên liệu trên các bạn có thể lên google sớt về tác dụng thực tế của nó, theo tôi bết trên đời này , thịt chuột nhiều đạm nhất mà ăn lại mát không bị nóng.

Nếu là chim chọi , bạn cho ăn theo công thức này 1 thời gian, đảm bảo chim căng cực đình. Chim mi cũng như chòe nửa cho đánh thông lồng (mở hai cửa), đảm bảo sẽ không bao giờ há mồm vì mệt. Tôi ở Trung Quốc thấy người ta cho ăn thế. Tôi đã xem có những trận chọi chim kéo dài đến 1 tiếng rưỡi. Chim tôi cũng đang ăn thế, rất khỏe chim.

Sau đây là cách nuôi chim mộc: bạn úp áo lồng thuần như bình thường. Sau khi chim đã chịu ăn cám, bạn không nên để chim xuống sức, bơm thêm sâu, thịt tươi nhiệt tình vào. Kèm với việc cho em nó cho ăn cám theo công thức này ngay từ đầu bạn sẽ có kết quả tốt nhất. Sau một tháng chim lại căng như trước khi bị bẫy ngoài tự nhiên về. Sau đó bạn hé mở chút áo lồng và đi mượn con chim khác về ốp vào, chim vẫn căng búng cánh và hót ngay. Không cần phải qua thời kỳ chờ em nó hót trộm làm gì. Nhưng nhớ chỉ ốp con khác vào một lúc rồi treo xa xa ra nhé. Những ngày sau thì không cần nữa. Tiếp tục nuôi như thế 1 tháng, duy trì chim căng như thế rồi đi dượt là ok rồi. Đi dượt ban đầu thì cứ treo xa xa đã. Sau 2 năm bạn có thể bỏ tiền vài triệu ra để cá cược cho em nó đi chọi được rồi...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 28, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Lam cam cho hoa mi chien va choeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ