Anh là người đàn ông đầu tiên ( soonfull)

35.4K 10 4
                                    

p.1

Buổi sáng, trời se lạnh , khoác thêm một chiếc áo khoác, xách ba lô, gọi vọng vào nhà:

_ Mẹ ơi nhanh lên , không là bị trễ xe đó.

Bà mẹ lật đật chạy ra, ôm ba lô , ngồi sau xe, cô cầm tay lái, chiếc xe máy  chầm chậm đi trong sương sớm. Tiếng bố cô gọi với còn vang theo tiếng máy nổ: "_ Vào trong nhớ học cho tốt, nhớ liên lạc thường xuyên về cho tao nghe chưa?". Cô im lặng, khóe mắt cay cay...

Đáp xe xuống bên đường, chỗ ngã ba này là bãi đón khách ưa thích của  mấy bác tài, bà mẹ cầm tay cô, bịn rịn dặn dò, cô xúc động ngẩng mặt lên nhìn bầng quơ xung quanh để nước mắt không chảy ra. Cô phát hiện bên kia đường, một bà mẹ khác đang vuốt vuốt vai áo cậu con trai lớn tuổi của mình,như là trong mắt bà mẹ cậu ta mới là cậu bé lên mười vậy. Hình như càng phủi bụi càng nhiều, bà mẹ ra sức đập đập tay lên áo cậu con trai yêu quý, như thể câu ta mới nghịch dại chui từ chiếc xe tải đầy cát ra. Và có lẽ bà ta đang nói rất nhiều, cô lơ mơ ghép tiếng mẹ mình lồng vào hình ảnh bà mẹ bên kia và bất giác mỉm cười, thấy sao mà ngồ ngộ thế . Cô gái bùi ngùi nhìn bàn tay ấm mùi rơm bếp của mẹ, bà mẹ nào cũng giống bà mẹ nào, dù đứa con có đi mấy ngày, mấy tháng bà cũng thể hiện như nó sẽ đi mấy năm, bà sẽ cố gắng nhìn soi con như để thu hết mọi đặc điểm của nó vào trong bộ nhớ.

Cậu con trai bên kia đường cũng ngó lơ đãng, cậu ta phát hiện ra , có một cô gái đứng bên kia đang nhìn chằm chằm vào mẹ con mình,  thái độ nửa cười cợt nửa châm biếm. Anh luống cuống giằng khỏi tay bà mẹ, lúc này bà mẹ đang mân mê cổ áo của anh, tìm những hạt bụi còn sót lại. Cô lại khẽ bật cười, tay che miệng, người gập xuống, chừng đó đủ để cậu con trai đỏ mặt vì xấu hổ.

Anh ta nghĩ trong bụng: " Không biết cô ta nghĩ gì thế không biết, có khi nào cô ta nghĩ mẹ mình là bồ của anh đây không nhỉ, haizz... đúng là đồ con gái mà lòng dạ ...Trư Bát Giới ...". Nghĩ thế, anh quay lại ôm lấy cổ mẹ, lắc lắc nũng nịu khiến bà mẹ loạng choạng hết hồn vì tưởng thần kinh thằng con không ổn định, chưa bao giờ thấy thằng bé có biểu hiện thân mật như thế. Bà mẹ ngẩng mặ nhìn con, ánh mắt anh vẫn hướng về phía cô gái bên kia.

Hai bà mẹ, sau một hồi độc thoại, cảm thấy yên tâm và lần lượt ra về. Cô con gái chia tay mẹ xong, tiếp tục quan sát chàng trai.  Anh ta giờ đứng dựa lưng vào cột điện , gõ gõ mũi giày xuống nền đất trống, bên cạnh anh ta là chiếc vali hành lý màu đen, chốc  chốc anh ta lại ngoảnh đầu nhìn phía đầu đường xem xe đã tới chưa, và không quên liếc xéo sang người đối diện kì quặc bên kia. Anh lại ngấm ngầm nguyền rủa cô: "_ Ghét nhất là những suy nghĩ biến thái như cô ta, chắc cô em đang nghĩ anh đây là cỏ non đi ve vãn bà già rùi chứ gì?".Tuy vậy, nhưng ánh mắt cô như ở trên cao giáng xuống, khiến anh trong chốc lát tay chân trở nên luống cuống, anh cố lấy lại bình tĩnh bằng cách nhìn trả lại, nhìn chằm chằm và không chớp mắt, anh mỉm cười vì thấy cũng có chút thú vị .

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 22, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Anh là người đàn ông đầu tiên (soonfull)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ